Tự ôn tập trong dịp hè, nữ sinh Sài Gòn đạt IELTS 7.5: Coi tiếng Anh thành một phần trong đời sống

Quyết tâm tự học ở nhà dù tiếng Anh không phải là thế mạnh, nữ sinh Sài Gòn vẫn đạt điểm IELTS 7.5.

Chi Nguyễn
10:00 15/01/2024 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Vừa qua, nữ sinh Phạm Bảo Ngọc (lớp 12A12, Trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai, quận 3, TP.HCM) đã đạt điểm IELTS 7.5. Đáng nói, đây không phải là môn học thế mạnh, em giỏi nhất là Ngữ Văn và Hóa học. Ngọc tâm sự: "Hôm đi thi có nhiều yếu tố khách quan khiến mình làm bài không tốt như mong đợi. Mình đã không dám mơ đến con số 7.0 theo dự định ban đầu".

Cô bạn đã đến trung tâm để làm quen với cấu trúc đề. Khi đã nắm vững kiến thức nền, Ngọc dành toàn bộ thời gian nghỉ hè để tự “cày” đề tại nhà. Tuy phải "đánh đổi" mùa hè ở nhà và làm bài liên tục nhưng theo Bảo Ngọc, kết quả này giúp bạn có thêm điều kiện thuận lợi để đăng ký xét tuyển đại học và tập trung cho kỳ thi tốt nghiệp THPT.

tu-on-tap-trong-dip-he-nu-sinh-sai-gon-dat-ielts-75

Chia sẻ về bí quyết tự học IELTS đạt điểm cao, nữ sinh cho hay yếu tố quan trọng nhất là tìm ra phương pháp học phù hợp nhất với bản thân. “Để xác định được điều này, mình đã tham khảo và thử nghiệm nhiều cách học khác nhau. Tuy quá trình này tiêu tốn khá nhiều thời gian nhưng sau cùng, xác định được cách học phù hợp thì chắc chắn điểm số sẽ được cải thiện rõ rệt”, cô bạn chia sẻ.

Chẳng hạn, để trau dồi kỹ năng Listening, Bảo Ngọc chọn bắt đầu bằng những bộ phim hoạt hình vì phần phát âm rõ ràng, từ vựng phong phú và nội dung thú vị. Sau đó, bạn tự tăng độ khó bằng cách xem TED Talks. Ngọc cho biết, ở đây có rất nhiều chủ đề từ khoa học đến xã hội, có thể giúp bản thân dễ dàng làm quen với các từ vựng có trong đề thi IELTS.

Với phần Reading, bạn thường giải đề, sửa đề và liên tục nâng cao vốn từ vựng qua các văn bản”. Theo Ngọc, mấu chốt ở phần thi này là tự thiết kế cho mình một chiến thuật làm bài cụ thể. 

tu-on-tap-trong-dip-he-nu-sinh-sai-gon-dat-ielts-75

Về Writing, Ngọc không ôn quá kỹ mà chỉ nắm phương pháp làm bài. Bắt đầu bằng việc tham khảo những bài giải, sau đó tự viết dàn ý ứng với các kiểu đề và soạn sẵn bộ từ vựng cho từng chủ đề để không mất thời gian suy nghĩ khi làm bài.

Để làm tốt phần Speaking, Ngọc cho rằng điều kiện tiên quyết là không được ngại nói, đồng thời cũng tập suy nghĩ bằng tiếng Anh để tư duy ngôn ngữ tốt hơn, không mất thời gian dịch từ tiếng Anh sang tiếng Việt và ngược lại.

Bên cạnh đó, nữ sinh cũng tâm niệm, ta sẽ học tốt hơn nếu không quá áp lực. 10x cho biết: "Để trau dồi tiếng Anh thì thay vì làm bài tập, mình thích xem phim và nghe nhạc nước ngoài hơn. Điều này khiến tiếng Anh trở thành một phần trong đời sống chứ không chỉ đơn thuần là một môn học khô khan".

Theo Mực Tím

Xem thêm: Nam sinh 2k5 xuất sắc giành học bổng nhiều trường ĐH quốc tế, có IELTs 8.5

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận