Hé lộ danh tính trọng tài cầm còi trận Việt Nam vs Trung Quốc mùng 1 Tết

Trong trận đấu giữa Việt Nam vs Trung Quốc diễn ra vào ngày 1/2 (tức mùng 1 Tết), ông Nawaf Shukralla sẽ đảm nhiệm vị trí trọng tài chính.

Chi Nguyễn
19:25 01/02/2022 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Tối thứ 3 ngày 1/2 - tức mùng 1 Tết, vào lúc 19h, trận đấu vòng loại thứ ba World Cup 2022 giữa Việt Nam vs Trung Quốc đã chính thức diễn ra tại SVĐ Mỹ Đình. 

Theo phân công của FIFA, người điều khiển chính trong trận đấu hôm nay sẽ là ông Nawaf Shukralla. Đây là trọng tài 45 tuổi người Bahrain, là một người khá nổi tiếng. Ông Shukralla từng làm nhiệm vụ ở nhiều giải đấu lớn của FIFA như: World Cup U-17 năm 2011, World Cup các CLB năm 2012 và World Cup 2014, 2018. Lần gần nhất vị trọng tài này cầm còi là vào trận đấu giữa Saudi Arabia vs Oman ngày 28/1 vừa qua.

trong-tai-tran-viet-nam-vs-trung-quoc-nawaf-shukralla-la-ai
Người điều khiển chính trong trận đấu hôm nay sẽ là ông Nawaf Shukralla

Đáng chú ý, báo chí Trung Quốc đã gọi ông Nawaf Shukralla là "người quen", bởi trước đó ông từng bắt vài trận đấu có mặt đội tuyển Trung Quốc. Phóng viên Ma Dexing của Sina Sports viết: "Trận đấu giữa Việt Nam với Trung Quốc ngày mùng 1 Tết sẽ được bắt chính bởi trọng tài người Bahrain Nawaf Shukralla, một gương mặt thân quen với người hâm mộ Trung Quốc".

Vị trí VAR sẽ do trọng tài Singapore Muhammad Taqi đảm nhiệm. Ông Taqi mới 35 tuổi nhưng đã có kinh nghiệm làm việc ở những giải trẻ thế giới, hay Asian Cup.

trong-tai-tran-viet-nam-vs-trung-quoc-nawaf-shukralla-la-ai
Việt Nam đã hoàn toàn tay trắng và không còn hy vọng tới vòng chung kết World Cup 2022.

Tại bảng B, sau 7 lượt trận đàu tiên, Trung Quốc đang đứng áp chóp với 5 điểm, chỉ ngay trên Việt Nam. Về lý thuyết, phía Trung Quốc vẫn còn cơ hội đi tiếp, với điều kiện quá ngặt nghèo là phải thắng 3 trận còn lại và hy vọng đội tuyển Australia thua toàn bộ. Trong khi đó, Việt Nam đã hoàn toàn tay trắng và không còn hy vọng tới vòng chung kết World Cup 2022.

Dù vậy, cuộc đối đầu giữa đội tuyển Việt Nam và đội tuyển Trung Quốc không vì thế mà giảm sức hút. Với các cầu thủ tuyển Việt Nam, đây là là cơ hội giành điểm đầu tiên ở vòng loại thứ ba World Cup. Nếu thành công, nó không chỉ giúp cho bối cảnh hiện tại chịu nhiều áp lực của thầy trò HLV Park Hang seo, mà còn có ý nghĩa cho định hướng tương lai khi World Cup 2026 tăng số đội tuyển tham dự lên 48 (so với hiện tại là 32).

HLV Park cho biết: "Trận đấu diễn ra đúng mùng Một Tết Nguyên đán. Tôi hiểu người hâm mộ rất quan tâm, chờ đợi và kỳ vọng vào đội tuyển dịp này. Tôi cùng các cầu thủ đều chuẩn bị, và quyết tâm cao nhất để có thể thắng Trung Quốc".

trong-tai-tran-viet-nam-vs-trung-quoc-nawaf-shukralla-la-ai
Đội hình xuất phát dự kiến của tuyển Việt Nam

Đội hình xuất phát dự kiến

Việt Nam: Nguyên Mạnh; Tiến Dũng, Thành Chung, Đình Trọng, Tấn Tài, Hồng Duy; Hùng Dũng, Hoàng Đức; Quang Hải, Công Phượng, Tuấn Hải.

Trung Quốc: Yan Junling; Zhang Linpeng, Yu Dabao, Zheng Zheng, Wang Shenchao; Hao Junmin, Wu Xi, Zhang Xizhe; Wu Lei, Zhang Yuning, Wei Shihao

Để theo dõi trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam - Trung Quốc, khán giả có thể xem trên VTV5, VTV6 vào lúc 19h thứ Ba ngày 1/2/2021.

Theo Vietnamnet, Tuổi trẻ

Xem thêm: Chân dung "ẩn số" Trần Minh Vương - cầu thủ ghi bàn thứ 2 trong trận đấu Việt Nam vs UAE

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận