Trần Thu Trang: Nữ sinh trường làng thi đỗ ĐH Bách Khoa, 2 lần đạt Sinh viên 5 tốt

Tuy chỉ học trường làng ở Hà Nam, nhưng nhờ nỗ lực cố gắng, nữ sinh này đã thi đỗ ĐH Bách Khoa, có 2 lần đạt Sinh viên 5 tốt.

Chi Nguyễn
10:00 01/03/2024 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Trần Thu Trang (21 tuổi, quê Hà Nam) hiện đang là sinh viên năm 3 chuyên ngành Tiếng Anh Khoa học Công nghệ và Kỹ thuật, Đại học Bách khoa Hà Nội. Trước kia, cô bạn chỉ theo học "trường làng", nhưng nhờ nỗ lực mà thi đỗ ĐH top đầu.

Từ khi đi học ở Bách Khoa, Trang dần thay đổi, vừa chăm chỉ học tập vừa miệt mài với các hoạt động ngoại khóa. Nữ sinh cho rằng học tập cần phải song hành hoạt động ngoại khóa, học những trải nghiệm là một cuộc phiêu lưu để khám phá chính mình và tìm ra đam mê thực sự.

tran-thu-trang-nu-sinh-truong-lang-2-lan-dat-sinh-vien-5-tot

Thế là, cô bạn tích cực tham gia các hoạt động ngoại khóa của khoa và trường, phát triển các kỹ năng mềm. Chưa kể, Trang còn tham gia nhiều câu lạc bộ ở nhiều lĩnh vực khác nhau như truyền thông, sự kiện, nghệ thuật, âm nhạc, diễn xuất… “Điều quan trọng là tìm ra những gì thực sự đam mê và hướng tới mục tiêu của chính mình.” - 10x Hà Nam nhấn mạnh.

Chia sẻ về hành trình đạt danh hiệu Sinh viên 5 Tốt, Thu Trang cho biết hành trình của mình đã nhen nhóm ngay từ khi là sinh viên năm nhất đại học. Ban đầu, Trang chỉ tình cờ nhìn thấy những gương mặt tiêu biểu giành được danh hiệu này, rồi đăng ký làm lễ tân cho lễ Tuyên dương. Nhưng cũng nhờ buổi lễ đó, 10x hi vọng một ngày mình có thể được như các bạn, các anh chị.

tran-thu-trang-nu-sinh-truong-lang-2-lan-dat-sinh-vien-5-tot

Suốt chặng hành trình đến với danh hiệu Sinh viên 5 Tốt, Thu Trang cũng gặp không ít khó khăn. Nữ sinh chia sẻ: “Phấn đấu để đạt được danh hiệu này đồng nghĩa với việc bạn sẽ trải qua một quá trình rèn luyện, phấn đấu về các mặt: học tập, đạo đức, thể lực, tình nguyện và hội nhập trong suốt năm học. Trước hết là quản lý thời gian, vừa phải đạt điểm ổn định trong các môn học và hoàn thành đầy đủ các bài tập cũng như tham gia các hoạt động ngoại khóa.

Đôi khi, mình phải hy sinh một số hoạt động giải trí và thời gian với bạn bè để tập trung vào học tập, tham gia hoạt động ngoại khóa, các sự kiện của Đoàn - Hội, Nghiên cứu khoa học, các giải chạy, các hoạt động giao lưu quốc tế cũng như chương trình tình nguyện,… để tích đủ các điều kiện cho từng tiêu chí. Có những lúc gần thi mà nhiều sự kiện diễn ra nên việc phân bổ thời gian khá khó khăn. Nhiều tiêu chí còn có ít hoạt động để tham gia, nguồn thông tin còn hạn chế và chưa được truyền thông mạnh mẽ".

tran-thu-trang-nu-sinh-truong-lang-2-lan-dat-sinh-vien-5-tot
tran-thu-trang-nu-sinh-truong-lang-2-lan-dat-sinh-vien-5-tot

Cô bạn chia sẻ thêm: “Với lòng khao khát và sự đam mê, chúng mình luôn sẵn sàng rèn luyện bản thân để trở nên tốt hơn mỗi ngày. Dù cuộc sống có thể không suôn sẻ nhưng chúng mình không bao giờ từ bỏ. Chúng mình tìm kiếm những người bạn đồng hành và người chỉ đường để cùng nhau vượt qua thách thức và tạo ra những trải nghiệm đáng nhớ. Bởi chúng mình tin rằng, khi có sự khát khao, vũ trụ sẽ hợp lực giúp chúng mình đạt được những ước mơ của mình. Hành trình của bạn bắt đầu từ sự quyết định. Đừng chần chừ, hãy bắt đầu ngay!”.

Theo SVVN

Xem thêm: Trần Quốc Thiện: Nam sinh nghèo phải đi bốc vác kiếm tiền đến ứng viên giáo sư tại Mỹ

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận