TikToker Giao Cùn: 10x say mê lịch sử, thích phim xuyên không và cung đấu, giúp viral bộ phim "Đào, phở và piano"

Thời gian qua, TikToker Giao Cùn là cái tên được nhiều người chú ý nhờ việc đưa bộ phim "Đào, phở và piano" viral trên MXH.

Chi Nguyễn
10:00 13/03/2024 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

TikToker Giao Cùn - Ngô Thị Quỳnh Giao là ai?

TikToker Giao Cùn tên thật là Ngô Thị Quỳnh Giao, sinh năm 2000. Cô bạn tốt nghiệp ngành Kinh doanh quốc tế, Học viện Ngân hàng. Hiện tại, kênh TikTok Giao Cùn của cô đã có hơn 300.000 lượt theo dõi. Bên cạnh công việc TikToker, Giao Cùn còn làm việc trong các dự án lịch sử tại 3D Art.

Với những người yêu thích nội dung lịch sử trên mạng xã hội, cái tên Giao Cùn không quá xa lạ. Cô bạn thường xuyên chia sẻ những mẩu chuyện về các nhân vật lịch sử một cách trẻ trung, dùng từ ngữ hiện đại. 

Tuy nhiên, Giao Cùn chỉ thực sự được chú ý sau khi giới thiệu bộ phim "Đào, phở và piano" trên kênh TikTok của mình. Nhờ video của cô mà bộ phim trở nên viral trên MXH, thu hút nhiều khán giả đến xem và trở thành một cơn sốt thực sự.

tiktoker-giao-cun-ngo-thi-quynh-giao-la-ai

Cụ thể, từ tháng 3/2023, khi chưa nhiều người biết đến Đào, Phở Và Piano, Giao Cùn đã dự đoán đây sẽ là bộ hoành tráng nhất về lịch sử trong nhiều năm gần đây. Đến tháng 2/2024, cô bạn tiếp tục làm clip thông báo rằng phim đã ra mắt và nhờ vậy, nhiều bạn trẻ yêu lịch sử đã đi xem, tạo nên cơn sốt như hiện tại. Việc làm của Giao Cùn được fanpage Thông tin Chính phủ hoan nghênh và diễn viên Doãn Quốc Đam - nam chính Đào, Phở Và Piano gửi lời cảm ơn công khai.

Sau đó, nữ TikToker đã chia sẻ cảm nhận: "Đào, Phở Và Piano mang lại hiệu ứng rất tích cực. Thực ra 50.000 - 60.000 đồng các bạn bỏ ra cho mỗi chiếc vé xem phim chỉ bằng với 1 cốc trà sữa. Mà chúng ta bỏ tiền ra mua vé không phải là cho bộ phim này mà là phí để trả cho những bộ phim lịch sử trong tương lai. Bởi vì qua cơn sốt này, các nhà làm phim tư nhân sẽ thấy được rằng lịch sử là một mỏ vàng ở Việt Nam, người Việt rất khát phim lịch sử nên sẽ muốn làm. Khi có nhiều chủ đầu tư thì tự khắc phim lịch sử sẽ hay hơn, chất lượng hơn".

tiktoker-giao-cun-ngo-thi-quynh-giao-la-ai

Niềm đam mê với lịch sử được nhen nhóm từ bé

Giao Cùn tâm sự: "Hồi bé mình luôn thích những câu chuyện xưa cũ. Ví dụ, mình không thích xem phim hiện đại mà ưu tiên phim cổ trang, thích kiểu trang phục rườm rà, lấp lánh, lóng lánh rồi cung điện nguy nga tráng lệ. Nhưng hồi đó không có nhiều phim Việt Nam như vậy để xem, phải xem phim nước ngoài. Đến một ngày nọ mình đọc được bộ lịch sử tóm tắt, minh họa bằng tranh đen trắng, viết từ thời Hồng Bàng đến kháng chiến chống Mỹ. Mình mê luôn và thích lịch sử Việt Nam từ đó.

Học cấp 2, mình may mắn có khả năng học thuộc tốt nên ở trong đội tuyển Sử của trường nhưng đi thi thì không được giải. Lên cấp 3, mình không định phục thù đâu nhưng không ai thi Sử nên mình đi thi và được giải Nhì ở trường. Sau đó mình được cử đi thi và được giải Nhì cấp thành phố. Cảm giác cũng khá tự hào nên với mình, lịch sử cũng đặc biệt và mình cứ theo đuổi thôi.

tiktoker-giao-cun-ngo-thi-quynh-giao-la-ai

Về chuyện làm video lịch sử thì ban đầu mình không nghĩ sẽ làm nội dung này. Vì kiến thức được học và đi thi thì mình nghĩ ai cũng đọc ở sách giáo khoa rồi nên mình đổi định hướng sang kinh tế. Nhưng như một cơ duyên, video lên xu hướng đầu tiên của mình vẫn là liên quan đến lịch sử nên mình quyết định quay trở lại với đam mê. Tính đến nay mình đã làm khoảng 500 video về lịch sử rồi, nó thành thói quen hàng ngày".

Được biết, hiện tại Giao Cùn đang làm việc liên quan đến lịch sử và có làm affiliate (tiếp thị liên kết) sách về lịch sử.

Theo Phụ nữ mới

Xem thêm: Nghị lực phi thường của GenZ 6 lần làm phẫu thuật, tự xây kênh Tiktok trăm ngàn người hâm mộ

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận