Tháng 7 cô hồn có nên đi du lịch không?

Tháng 7 cô hồn vốn là thời điểm mà người Việt tâm niệm nên kiêng kỵ nhiều thứ để tránh xui rủi. Vậy Tháng 7 cô hồn có nên đi du lịch không?

Chi Nguyễn
17:00 13/08/2023 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Tháng 7 cô hồn năm 2023 bắt đầu từ ngày nào?

Theo quan niệm dân gian, tháng cô hồn xuất phát từ tháng xá tội vong linh. Nguồn gốc của tháng này bắt đầu từ câu chuyện của A Nan Đà với con quỷ miệng lửa (Diệm Khẩu).

Người xưa cũng cho rằng, vào tháng cô hồn, Diêm Vương sẽ cho mở cửa Quỷ môn quan. Khi đó, các vong hồn được về nhân gian, trong đó có không ít quỷ đói có thể phá phách, quấy nhiễu gia chủ. Việc chuẩn bị các mâm cúng chúng sinh để tưởng niệm người thân đã khuất, cứu giúp vong linh bị lưu lạc, giúp họ thoát khỏi cảnh đói khổ, không còn quấy phá.

thang-7-co-hon-co-nen-di-du-lich-khong

Tháng cô hồn năm 2023 bắt đầu từ ngày 16/8 (tức ngày 1/7 âm lịch) đến ngày 14/9 (tức ngày 30/7 âm lịch).

Tháng 7 cô hồn có nên đi du lịch không?

Vốn dĩ, người Việt tâm niệm rằng, tháng 7 cô hồn nên kiêng kỵ nhiều thứ, bởi đây là thời điểm vong hồn được trở về nhân gian, có thể gặp xui rủi. Đặc biệt, những việc lớn như mua nhà, mua xe, kết hôn, di chuyển,... càng nên cẩn thận.

Vậy tháng 7 cô hồn có nên đi du lịch không? Trên thực tế, tháng 7 âm lịch là tháng có nhiều dịp lễ ý nghĩa, chẳng hạn như Vu Lan Báo Hiếu, Xá Tội Vong Nhân… Do đó, không hẳn tháng 7 cô hồn chỉ toàn là điều xấu, cần phải "giữ rịt" ở trong nhà để an toàn.

Ở đời, miễn bạn là người sống tử tế, chan hòa, làm nhiều việc thiện thì tháng nào cũng là tháng tốt, gặp nhiều điềm lành. Vì thế, vào tháng 7 cô hồn, bạn vẫn có thể đi du lịch nếu thích. Chỉ cần cẩn thận, chú ý hơn bình thường là được!

thang-7-co-hon-co-nen-di-du-lich-khong

Thấu hiểu được tâm lý khách hàng, chính vì vậy vào thời điểm tháng 7 âm có rất nhiều chương trình giảm giá siêu khủng tung ra nhằm kích cầu du lịch. Chính vì vậy đi vào thời gian này sẽ là một kế hoạch siêu tiết kiệm nhưng lại được tận hưởng một chuyến đi vô cùng sảng khoái.

Một số lưu ý khi du lịch vào tháng 7 cô hồn

Khi đi du lịch vào tháng 7 âm lịch, bạn cần bỏ túi những lưu ý sau:

  • Nên xem dự báo thời tiết để giúp chuyến du lịch suôn sẻ hơn, bởi tháng 7 âm lịch mặc dù mát mẻ nhưng thường có mưa, một số nơi có bão, không thuận tiện cho việc đi lại.
  • Nên đi lại cẩn thận, tránh đi ban đêm và đến những nơi ít người.
  • Tránh đi các cung đường nguy hiểm hoặc các nơi có thời tiết thất thường.
  • Không nên đi chơi đêm, bởi tháng này theo tâm linh sẽ nhiều vong hồn lang thang, đặc biệt là lúc trời càng về đêm.
  • Chuẩn bị đầy đủ giấy tờ, tiền, các vật dụng cần thiết khi đi du lịch.
  • Đừng quá lo lắng về việc tháng 7 cô hồn có nên đi du lịch không mà hãy lên kế hoạch cho chuyến du lịch thật chắc chắn, cẩn thận để tận hưởng phút giây thú vị.

Tổng hợp

Xem thêm: Tháng cô hồn nên đi chùa nào?

songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận