Tâm tư của nữ giáo viên 9x hiến tóc tặng bệnh nhân ung thư: "Mái tóc trao đi, hy vọng sẽ ở lại"

Từ người e ngại cắt tóc, sau khi biết đến chương trình thiện nguyện hiến tóc tặng bệnh nhân ung thư, nữ giáo viên 9x đã quyết định tham gia.

Chi Nguyễn
15:35 13/06/2023 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Nguyễn Trần Minh Anh (SN 1992) đang là giáo viên dạy tiếng Anh, trường Mầm non - Tiểu học Anh Việt School. Cô tình cờ biết đến chương trình hiến tóc tặng bệnh nhân ung thư qua một người bạn và đã quyết định tham gia. 

Nữ giáo viên nhớ lại: "Trước đây mình cũng có một ước muốn được cắt tóc ngắn, nhưng chưa lần nào dám thực hiện vì lo sợ nhiều điều. Mình sợ kiểu tóc ngắn không hợp với gương mặt mình, sợ cắt xong sẽ tiếc tóc dài, sợ mọi người chê cười...

tam-tu-cua-nu-giao-vien-9x-hien-toc-tang-benh-nhan-ung-thu

Mới đây, một người bạn của mình đã hiến mái tóc của cô ấy cho các bệnh nhân ung thư. Là một người luôn hướng về những điều tốt đẹp, mình thấy đây là một việc làm ý nghĩa, nhân văn, rất đáng được lan tỏa. Chính vì thế mình cũng đã quyết tâm tham gia".

Mái tóc dài được cô chăm sóc, nuôi dưỡng cẩn thận, không sử dụng hóa chất suốt 2 năm đã được cắt gọn. Ban đầu, cô còn cảm thấy tiếc khi cắt tới 35cm tóc dài. Nhưng nghĩ tới những bệnh nhân ung thư ngoài kia đang rất cần được tiếp thêm động lực, để có thể chiến đấu tiếp với căn bệnh quái ác, Minh Anh lại cảm thấy đó là quyết định đúng đắn. Và rồi, mái tóc đẹp, khỏe đã được gửi tới cho các bệnh nhân ung thư đang phải chịu nhiều thiệt thòi.

tam-tu-cua-nu-giao-vien-9x-hien-toc-tang-benh-nhan-ung-thu

Nữ giáo viên bày tỏ: "Là một nhà giáo, mình luôn cố gắng truyền đạt ý nghĩa của chân - thiện - mỹ đến các học trò của mình, để các con không chỉ được học tập, trau dồi về tri thức, mà còn được hoàn thiện cả về tâm hồn, tinh thần. Chính vì thế, sau khi hiến tóc, mình đã rất hào hứng kể lại việc làm ý nghĩa này cho các con, từ đó phần nào giúp các con hiểu hơn về ý nghĩa của sự sẻ chia, tinh thần nhân ái với những bệnh nhân không may bị mắc ung thư. Mái tóc trao đi, hy vọng sẽ ở lại".

Bộ tóc của Minh Anh sẽ dùng vào Dự án Thư viện tóc BCNV thuộc Mạng Lưới Ung Thư Vú Việt Nam - Breast Cancer Network Vietnam BCNV. Tóc khi nhận về sẽ được gia công thành bộ tóc giả cho bệnh nhân ung thư sử dụng. Không phân biệt tuổi tác, giới tính hay loại ung thư, nhằm cải thiện và nâng cao chất lượng sống cho cộng đồng bệnh nhân ung thư nói chung, đặc biệt là bệnh nhân ung thư vú, giúp họ tự tin hơn với ngoại hình của mình, can đảm chiến đấu với bệnh tật.

tam-tu-cua-nu-giao-vien-9x-hien-toc-tang-benh-nhan-ung-thu
tam-tu-cua-nu-giao-vien-9x-hien-toc-tang-benh-nhan-ung-thu

Cô giáo 9x người Lạng Sơn chia sẻ thêm: "“Mình hiến tặng tóc như một lời động viên, an ủi gửi tới tất cả các bệnh nhân ung thư, hy vọng sẽ góp phần san sẻ và song hành cùng họ. Mình cũng mong rằng có thể lan toả nguồn năng lượng tích cực, sự dũng cảm dám thay đổi ngoại hình của bản thân vì cộng đồng tới cho mọi người. Tất cả chúng ta hãy tin rằng, dù ở bất cứ hoàn cảnh nào, vẫn có những người đang âm thầm sát cánh cùng chúng ta".

Theo SVVN

Xem thêm: Người dân Đắk Lắk quyên góp thực phẩm, tình nguyện nấu cơm cho lực lượng chức năng đang làm nhiệm vụ tại 2 xã Ea Ktu và Ea Tiêu

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận