Ship COD là gì: Tất tần tật những điều cần biết về COD

Nếu bạn là một tín đồ shopping online, cụm từ "ship COD" hẳn đã không còn xa lạ. Vậy ship COD là gì?

Chi Nguyễn
11:00 04/05/2023 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Ship COD là gì?

Ship COD là một cụm từ khá thông dụng, được nhiều người biết đến. Tuy nhiên, nghĩa của nó là gì thì không phải ai cũng rõ.

COD là viết tắt của từ Cash On Delievery - có nghĩa là thanh toán khi nhận hàng. Nói cách khác, ship COD là hình thức trả tiền khi nhận được hàng, hoặc giao hàng thu hộ tiền.

ship-cod-nghia-la-gi

Cụ thể, người mua trước tiên chọn mua 1 sản phẩm nào đó, phía người bán có thể tự đi hoặc thuê đơn vị khác để vận chuyển. Người mua sẽ trả tiền sau cho người vận chuyển, thay vì thanh toàn trước đó. Người mua với hình thức ship COD chỉ thanh toán tiền khi nhận được hàng, sau đó tiền sẽ chuyển về cho người bán thông qua đơn vị vận chuyển trên.

Cách thức ship COD ra sao?

Tại Việt Nam, hình thức ship COD đang dần trở nên phổ biến. Quy trình ship COD thực ra rất đơn giản, cụ thể:

- Đặt hàng trên trang thương mại điện tử hoặc liên hệ trực tiếp với người bán.

- Đăng ký dịch vụ ship COD tại các đơn vị vận chuyển.

- Đơn vị vận chuyện giao hàng, nhận thu tiền hộ.

- Hoàn tiền cho chủ kinh doanh online.

Những lưu ý khi ship COD 

ship-cod-nghia-la-gi

Bất cứ phương thức vận chuyển nào cũng có rủi ro, nên người mua và người bán đều cần lưu ý. Dưới đây là một số điều mà hai bên cần biết trước khi chọn ship COD:

- Chuẩn bị sản phẩm, dịch vụ tốt nhất trước khi ship COD.

- Kiểm tra chính xác địa chỉ giao hàng.

- Lưu ý và kiểm tra chính xác người nhận hàng.

- Lựa chọn đơn vị giao hàng chuyên nghiệp, uy tín.

- Quản lý chặt chẽ số lượng, mẫu mã đơn hàng chưa ship COD thành công.

- Chú ý đến thái độ phục vụ khách hàng, uy tín của thương hiệu.

- Không để mất uy tín khi lựa chọn những công ty vận chuyển thiếu chuyên nghiệp. 

Ưu điểm của ship COD

Với người mua

Thông thường, đối với hình thức mua hàng online thì người mua rất sợ bị lừa. Do đó, hình thức ship COD sẽ là lựa chọn an toàn khi người mua chỉ phải thanh toán nếu nhận đúng sản phẩm hay đã kiểm tra hàng.

Bên cạnh đó, việc bị lộ những thông tin cá nhân hoặc thông tin thanh toán tài khoản ngân hàng cũng là một trong những lý do mà bạn nên chọn hình thức ship COD.

Với người bán

ship-cod-nghia-la-gi

Người bán lựa chọn hình thức ship COD sẽ tạo dựng được niềm tin từ khách hàng, đặc biệt là những người mới. Ngoài ra, việc bớt đi những rắc rối về thủ tục hoàn tiền khi thanh toán thẻ trong trường hợp khách hàng không hài lòng với sản phẩm cũng là một yếu tố hấp dẫn. Chưa kể, ship COD còn giúp tăng tỷ lệ "chốt đơn" thành công cho người bán.

Nhược điểm của ship COD

Với người mua

Một nhược điểm lớn với việc ship COD là chi phí cao hơn so với thanh toán online. Người mua sẽ phải trả phí vận chuyển, cũng như thêm khoản phí thu hộ cho đơn vị vận chuyển.

Với người bán

Thông thường, đơn vị vận chuyển sẽ không thanh toán ngay cho người bán mà sẽ giữ lại trong một khoảng thời gian nhất định. Thêm vào đó, với những trường hợp khách hàng đã bóc hàng kiểm tra nhưng lại muốn đổi trả thì người bán phải chịu phí vận chuyển 2 chiều cho đơn hàng đó.

Tổng hợp

Xem thêm: Ngôn ngữ Gen Z: Flex là gì?

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận