Quán quân Đường lên đỉnh Olympia từ chối du học để ở lại Việt Nam giờ ra sao?

Năm đó, quyết định của Trần Thế Trung, quán quân Đường lên đỉnh Olympia 2019 khiến nhiều người bất ngờ.

Chi Nguyễn
17:31 02/11/2023 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Trần Thế Trung (21 tuổi), cựu học sinh Trường THPT chuyên Phan Bội Châu (tỉnh Nghệ An), quán quân cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia 2019 lựa chọn không đi du học Úc mà ở lại Việt Nam.

Trung là quán quân đầu tiên chọn hướng đi này. Hiện tại, Trung đang là sinh viên năm 3 ngành thiết kế ứng dụng sáng tạo của Trường ĐH RMIT Việt Nam (cơ sở Hà Nội). Đây là ngành học mà Trung yêu thích từ những năm còn ở bậc THPT.

“Mình hy vọng mọi người tôn trọng quyết định, lựa chọn của các quán quân khác. Ai cũng có những cuộc sống, ước mơ, dự định của riêng mình”, Trung chia sẻ.

quan-quan-duong-len-dinh-olympia-tu-choi-du-hoc-ra-sao

“Mình cũng từng chọn theo học ngành thiết kế đồ họa ở Trường ĐH Swinburne (Úc) nhưng học trực tuyến do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19. Sau học kỳ 1, mình cảm thấy không phù hợp với ngành này nên quyết định dừng việc học”, Trung chia sẻ.

Tháng 6.2021, Thế Trung quyết định rút hồ sơ ở Trường ĐH Swinburne và nộp vào Trường ĐH RMIT Việt Nam. Trung trang trải học phí bằng mức tiền thưởng dành cho Đường lên đỉnh Olympia trị giá 35.000 USD.

“Mình thấy học ở trong nước cũng tốt, Nếu mình cố gắng thì ở đâu cũng sẽ có cơ hội, quan trọng là bản thân biết chủ động nắm lấy hay không”, Trung nói.

quan-quan-duong-len-dinh-olympia-tu-choi-du-hoc-ra-sao

Đối với Thế Trung, tham dự cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia là ước mơ, đam mê của giai đoạn phổ thông. Trung suy nghĩ rằng bản thân bỏ lại phía sau ánh hào quang của cuộc thi để tiếp tục chinh phục mục tiêu khác trong cuộc sống. Thaậm chí, cậu bạn còn từng tham gia chương trình Ai là triệu phú và giành kết quả đáng nể. Quán quân Olympia 2019 dừng chân ở câu hỏi số 12, "dắt túi" giải thưởng 40 triệu đồng.

“4 năm qua, mình học được rất nhiều thứ. Việc tham gia nhiều hoạt động ở môn bóng rổ và cờ Shogi, mình cảm thấy bản thân đang dần thoát khỏi 'cái bóng' của một nhà vô địch Đường lên đỉnh Olympia 2019. Mình mong muốn một cuộc sống đúng nghĩa, chứ không phải theo kỳ vọng của bất kỳ ai”, Trung cho biết.

Bên cạnh việc đam mê học tập và trau dồi kiến thức, Thế Trung cũng có tình yêu đặc biệt với môn bóng rổ. Thế Trung chơi bóng rổ khi còn là học sinh lớp 7 và gắn bó với bộ môn thể thao này cho đến bây giờ. Ngoài ra, Trung cũng hứng thú với công việc trọng tài và tìm hiểu luật bóng rổ quốc tế. Với trình độ tiếng Anh đạt 8.0 IELTS, Trung từng dịch luật thi đấu bóng rổ 3x3 do Liên đoàn Bóng rổ thế giới công bố.

quan-quan-duong-len-dinh-olympia-tu-choi-du-hoc-ra-sao

Thời gian vừa qua, Thế Trung tham gia làm trọng tài điều hành một số giải đấu bóng rổ có quy mô lớn tại Hà Nội như Hanoi Basketball Championship 2022, giải bóng rổ 3x3 sinh viên Hà Nội 2022, giải bóng rổ sinh viên toàn quốc 2022 khu vực miền Bắc.

“Mình sẽ trau dồi kỹ năng làm trọng tài để lên cấp cao hơn và được điều hành những trận đấu bóng rổ tầm quốc gia, quốc tế”, Thế Trung chia sẻ.

Ngoài tham gia môn bóng rổ, Trung đang đảm đương vai trò Phó chủ tịch câu lạc bộ Shogi tại Việt Nam. Trung cùng với các bạn trong câu lạc bộ cố gắng phát triển cộng đồng người chơi bộ môn này thời gian tới.

quan-quan-duong-len-dinh-olympia-tu-choi-du-hoc-ra-sao

Nói về dự định trong tương lai, nam sinh cho biết: “Mình cố gắng hoàn thành chương trình đại học với một kết quả tốt, tìm được công việc ổn định, theo đuổi đam mê bóng rổ, phát triển môn cờ Shogi để mọi người biết đến nhiều hơn”.

Theo báo Thanh Niên

Xem thêm: Nguyễn Phú An: Thí sinh Olympia gây sốt vì gương mặt điển trai, học lực "không phải dạng vừa"

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận