Nuôi con kiểu giàu và kiều nghèo khác biệt thế nào: Nhìn Bill Gates và Michelle Obama xem, giàu nghèo không quan trọng thế đâu!

Sự thành công của con cái gắn liền với cách nuôi con và giáo dục con của gia đình, chứ không phải là địa vị, tiền của.

Chi Nguyễn
11:30 08/09/2023 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Bill Gates và Michelle Obama có xuất thân khác biệt, được nuôi dạy theo hai cách khác nhau. Một người được nuôi theo kiểu giàu, người kia nuôi theo kiểu nghèo, nhưng cả hai đều có một cuộc đời phi thường khiến ai nấy đều nể phục.

Nuôi con kiểu giàu như Bill Gates

Bill Gates sinh ra và lớn lên trong gia đình khá giả, bản thân có nhiều đặc quyền hiếm ai sở hữu. Bố ông là một luật sư có tiếng, mẹ ông thuộc ban giám đốc của công ty tài chính First Interstate BancSystem và United Way of America, còn ông ngoại ông, J. W. Maxwell là chủ tịch của một ngân hàng liên bang.

Có thể nói, Bill Gates chính là người được "ngậm thìa vàng" từ nhỏ. Thế nhưng, môi trường giàu có không phải là yếu tố tiên quyết để thành công, bởi nếu không có sự giáo dục đúng đắn, ai ai cũng có thể sa ngã.

nuoi-con-kieu-giau-va-kieu-ngheo-khac-biet-the-nao

Khi còn thiếu thời, Bill rất hay cãi nhau với mẹ, nhưng một điều khác biệt đó là mẹ ông chưa bao giờ vì vậy mà tức giận hay tranh cãi lại với con trai. Thay vào đó, bà lựa chọn cùng Bill tìm ra nguyên nhân của vấn đề. Vợ chồng họ tâm niệm: "Con cái xảy ra vấn đề, chắc chắn có liên quan tới phương thức giáo dục của phụ huynh". Vì thế, họ tạo điều kiện để Bill Gates tự do, ủng hộ suy nghĩ của ông và tìm cách hỗ trợ ông hoàn thành ước mơ.

Nuôi con kiểu nghèo như Michelle Obama

Cựu đệ nhất phu nhân nước Mỹ sinh ra trong một gia đình không mấy khá giả. Bố của bà là một nhân viên nhà máy nước, mẹ ở nhà nội trợ. Gia đình 4 người sống chật chội trong căn nhà nhỏ ở khu vực dành cho tầng lớp lao động chân tay.

Dù vậy, bố mẹ của Michelle Obama vẫn cố gắng làm việc để các con có thể đi học, tiếp thu tri thức. Vì muốn con gái được đọc sách, viết chữ, mẹ của Michelle thường xuyên đưa bà tới thư viện ngay từ khi bà còn rất nhỏ, vì muốn con gái được mở rộng nhận thức, ba mẹ Michelle rất chịu khó đưa bà đi chơi xa.

nuoi-con-kieu-giau-va-kieu-ngheo-khac-biet-the-nao

Thậm chí, đôi khi họ không hề coi bà là một đứa trẻ, gặp vấn đề gì đó, họ sẽ xem Michelle là người cùng tuổi rồi sau đó cùng nhau thảo luận. Họ cho rằng, việc cổ vũ con cái có chính kiến, tự lập sẽ là bước đệm tuyệt vời để chúng phát triển.

Giàu nghèo không quá quan trọng, hãy giáo dục chúng bằng cái tâm

Cái mà chúng ta gọi là nuôi kiểu giàu nuôi kiểu nghèo, nghe thì có vẻ toàn mùi vật chất, nhưng thực ra nó còn hàm chứa nhiều điều hơn thế. Bất kể điều kiện gia đình của một đứa trẻ có ra sao, giàu có hay nghèo nàn, mọi thứ không quan trọng. Đó là bởi đằng sau những đứa trẻ ưu tú đều là những ông bố bà mẹ dùng cái "tâm" của mình hết lòng nuôi dạy và thấu hiểu con cái.

nuoi-con-kieu-giau-va-kieu-ngheo-khac-biet-the-nao

Giàu có trong "nuôi con kiểu giàu" là giúp đứa trẻ có giàu có về tinh thần, được mở rộng tầm mắt, tiếp xúc với nhiều tri thức mới. Còn nghèo khó trong "nuôi con kiểu nghèo" là rèn cho chúng ý chí kiên cườn, cứng rắn và độc lập.

Là phụ huynh, chúng ta cần phải giáo dục con theo tính cách của chúng, hiểu suy nghĩ của con, ủng hộ ước mơ của con, cố gắng tạo điều kiện để con được mở rộng tầm nhìn, kiến thức, để chúng tự làm giàu cho bản thân và có những sự chuẩn bị nhất định cho tương lai. Giàu nghèo chỉ là ngoại cảnh, chỉ cần ba mẹ dùng "tâm" của mình đi nuôi dạy con, thì dù là con nào, tương lai sau này cũng nhất định sẽ rất sáng lạn.

Theo Trí thức trẻ

Xem thêm: Nuôi con chậm: Phong cách dạy con đọc đáo cha mẹ có thể tham khảo

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận