Vượt qua nỗi tự ti về khiếm khuyết, nữ sinh làm TikToker được nhiều người yêu mến

Không may khiếm khuyết trên gương mặt, nhưng nữ sinh Ngân Thư vẫn cố gắng vượt qua nỗi tự ti, trở thành TikToker có tiếng.

Chi Nguyễn
10:00 28/02/2024 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Nếu có dịp ghé qua kênh TikTok @ngnthuw.ne5 hơn 110 ngàn người theo dõi của Ngân Thư (lớp 12, Trường THPT Linh Trung, TP.Thủ Đức), bạn sẽ nhìn thấy hình ảnh một cô gái dễ thương, hay đăng clip đàn và hát. Ít ai biết rằng nữ sinh này từng có khoảng thời gian sống khép mình, nhiều năm liền chỉ làm bạn với chiếc khẩu trang, không dám để lộ khuôn mặt và cũng chẳng có bạn bè.

Ngân Thư bị hở hàm ếch toàn diện khiến gương mặt và cả giọng nói không được hoàn chỉnh. Tuy đã trải qua 6 lần phẫu thuật chỉnh hình và chịu biết bao đau đớn nhưng khuôn mặt của em vẫn chưa phục hồi. 10x tâm sự: "Mùa hè đối với các bạn là mùa nghỉ ngơi, du lịch nhưng mùa hè của mình là để nhập viện phẫu thuật. Sau mỗi lần lên bàn mổ mình phải nằm viện khoảng hai tháng. Cứ vậy từ lớp một đến hiện tại mình đã sáu lần nằm viện để tìm lại nụ cười".

nu-sinh-vuot-qua-tu-ti-tro-thanh-tiktoker-duoc-nhieu-nguoi-yeu-men

Việc bị khiếm khuyết trên khuôn mặt khiến cô bạn chịu biết bao lời cười chê, chọc ghẹo từ những người vô tâm: “Những năm học cấp một, mình không có người bạn nào. Mình phải mang quà bánh đi mời các bạn ăn để xin chơi chung. Có lần mình xin ngồi ăn trưa cùng một bạn, thì bị bạn gọi là con nhỏ mũi méo", Thư xót xa nhớ lại.

Cũng chính những tổn thương đó mà em trở nên tự ti, khép mình lại với thế giới xung quanh. Những lúc buồn, em lại tìm đến âm nhạc cho khuây khỏa. Em thường hay quay clip đăng TikTok tự đàn guitar và hát những bài ca mình yêu thích. Dù hát hay, đàn giỏi nhưng Ngân Thư đều cố tình đặt góc máy che khuất khuôn mặt.

nu-sinh-vuot-qua-tu-ti-tro-thanh-tiktoker-duoc-nhieu-nguoi-yeu-men

Năm 2020 dịch COVID-19 bùng phát, chiếc khẩu trang trở thành “người bạn thân” của Ngân Thư. Gần 4 năm qua, đi đâu làm gì gặp ai em cũng mang khẩu trang, kể cả lúc ăn uống. 

Cách nay khoảng 6 tháng, Ngân Thư chơi trượt ván cùng nhóm bạn. Vẫn như thói quen cũ, dù mọi người cười nói vui vẻ với nhau, Ngân Thư cứ giấu khuôn mặt mình phía sau lớp khẩu trang. Lúc này một người anh nhìn thấy và nói: “Trời ơi chơi chung 3, 4 năm rồi em vẫn chưa mở khẩu trang ra hả. Không có gì phải tự ti hết, anh em không à, cứ mở khẩu trang ra đi, mọi người xem em rất bình thường”. 

nu-sinh-vuot-qua-tu-ti-tro-thanh-tiktoker-duoc-nhieu-nguoi-yeu-men

Cũng nhờ lời động viên đó, em dần trở thấy tự tin hơn, cảm thấy giờ là lúc để mình thay đổi. Ngân Thư dần nhận ra một điều, chính mình phải yêu thương chấp nhận mình trước, mình cảm thấy thoải mái thì mọi người mới mở lòng với mình.

Thế là, em có một quyết định táo bạo, đó là lộ mặt trên mạng xã hội. Dù gương mặt còn khiếm khuyết, em vẫn cố gắng hát ca, lan tỏa sự tích cực. 10x nói: "Ngoài xã hội còn nhiều bạn có ngoại hình giống mình, thậm chí thiếu may mắn hơn mình, nhưng họ quá tự ti nên mình muốn xây dựng hình ảnh bản thân là một người truyền lửa, sự tự tin. Mình vẫn có thể quay clip đàn hát như mọi người thôi, không sao cả.

nu-sinh-vuot-qua-tu-ti-tro-thanh-tiktoker-duoc-nhieu-nguoi-yeu-men

Bạn bè hay quảng cáo kênh TikTok giúp mình. Có bạn còn tự hào khoe với mọi người: “Ê biết TikToker Ngân Thư không? Bạn của tui đó nha!”. Một số người còn nhắn tin muốn gặp trực tiếp mình vì rất thích nguồn năng lượng mình mang lại". Nhưng điều ý nghĩa hơn cả, thông qua TikTok, nhiều bạn trẻ  có hoàn cảnh giống Ngân Thư đã chủ động liên hệ chia sẻ nỗi lòng với cô nàng. 

Nữ TikToker tâm sự, em hi vọng có thể hoàn tất 20 ca khúc do mình sáng tác. Chỉ còn vài tháng nữa Ngân Thư sẽ bước vào ngưỡng cửa đại học và sau kỳ thi đại học cô bạn sẽ hoàn thành ca phẫu thuật cuối cùng. 

“Mình không biết ca phẫu thuật gọt hàm này sẽ mang lại kết quả ra sao, nhưng mình muốn nói với những ai chưa tự tin về bản thân vì bất kì lý do gì, hãy chọn một cuộc sống vui tươi, vì cuộc sống này là của mình. Mình biết mọi người ai cũng cố gắng trở thành phiên bản tốt hơn, nên hãy tự hào về bản thân”, nữ sinh nhắn gửi.

Theo Mực Tím

Xem thêm: TikToker 10x chạy xe khắp phố tặng người nghèo quần áo mới ở Sài Gòn

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận