Nữ sinh VinUni có nhiều thành tích nổi bật, vừa đoạt giải nhất trong cuộc thi của ĐH Cornell 

Nữ sinh VinUni Nguyễn Hoàng Bảo Ngọc vừa cùng đồng đội xuất sắc đạt giải nhất trong cuộc thi được tổ chức tại trường Đại học Cornell danh giá.

Chi Nguyễn
09:00 29/03/2024 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Nguyễn Hoàng Bảo Ngọc (sinh năm 2004) đang là sinh viên ngành Quản trị Kinh doanh, chuyên ngành Tài chính, Trường Đại học VinUni. Mới đây, cô bạn đã cùng đồng đội, là 5 bạn sinh viên trường Đại học Cornell (Hoa Kỳ), giành giải nhất hạng mục Giải pháp Kinh tế Tuần hoàn, cuộc thi Digital Agricultural Hackathon 2024. 

Được biết, Digital Agricultural Hackathon là một cuộc thi hằng năm được tổ chức bởi Viện Nông nghiệp Kỹ thuật số trường Đại học Cornell (Cornell Institute for Digital Agriculture). Cuộc thi với mục đích khuyến khích các sinh viên lên ý tưởng áp dụng công nghệ cao để giải quyết các vấn đề về An ninh lương thực.

nu-sinh-vinuni-vua-doat-giai-nhat-trong-cuoc-thi-cua-dh-cornell

Khi nhận tin được vinh dự nằm trong danh sách 1 trong 7 sinh viên được lãnh đạo nhà trường đề cử và tài trợ cho chuyến trao đổi đến Cornell, Bảo Ngọc đã đồng ý không một chút do dự. Bởi đây là cơ hội để cô được đặt chân tới Mỹ - đất nước cô hằng mong ước. “Đồng thời, được đi trao đổi ở một trường Đại học Ivy League cũng là điều mà mình chưa bao giờ dám nghĩ đến nên khi cơ hội ở ngay trước mắt, mình đã không thể bỏ lỡ”, Ngọc tâm sự.

Khi lần đầu được đặt chân tới Mỹ, trong suốt quãng thời gian trải nghiệm tại đây, cô đã nỗ lực để thích nghi với cú sốc văn hóa, đặc biệt là đối với ngôn ngữ. “Mặc dù đội của mình khá đa dạng về độ tuổi, ngành học, chủng tộc. Tuy nhiên, khác với các bạn đã học tập và lớn lên ở Mỹ rất lâu, đôi lúc mình chưa kịp hiểu cuộc trò chuyện đã đi đến đâu thì các bạn đã phá lên cười và nhiều lần mình phải hỏi lại các bạn chuyện gì vừa xảy ra”, Bảo Ngọc chia sẻ.

nu-sinh-vinuni-vua-doat-giai-nhat-trong-cuoc-thi-cua-dh-cornell

Hiểu rằng, đó là điều bình thường và khó có thể tránh khỏi việc bị sốc nếu chưa từng tiếp xúc với một nền văn hóa mới trước đây, cô nàng đã luôn giữ tâm thế cởi mở với những điều mới bởi tin rằng “mỗi nền văn hóa đều có những điều thú vị để mình học hỏi và nâng cao hiểu biết”. Trong giờ giải lao, các bạn trong đội thi của Ngọc đã lần lượt mở một bài nhạc mà mỗi bạn thích nghe nhất và kể về nó cho các bạn.

Vượt qua hết những rào cản về ngôn ngữ cùng với sự giúp đỡ rất nhiệt tình từ những người bạn ngoại quốc, cô đã cùng đồng đội nghĩ ra giải pháp áp dụng công nghệ cao để giải quyết các vấn đề về An ninh lương thực. Bảo Ngọc đã có những chia sẻ sâu hơn về giải pháp đã giúp đội thi giành được giải thưởng cao nhất hạng mục Giải pháp Kinh tế Tuần hoàn. Đội thi của cô đã lựa chọn vấn đề lãng phí thức ăn để giải quyết, bắt nguồn từ những suy nghĩ về hiện trạng có rất nhiều tài nguyên bị lãng phí trong quá trình sản xuất thức ăn. Và thay vì đổ bỏ, con người có thể tận dụng chúng để tạo ra các sản phẩm có giá trị kinh tế cao. 

nu-sinh-vinuni-vua-doat-giai-nhat-trong-cuoc-thi-cua-dh-cornell
nu-sinh-vinuni-vua-doat-giai-nhat-trong-cuoc-thi-cua-dh-cornell

Các thành viên trong đội đã phát triển ý tưởng thu thập bã từ các nhà máy, cơ sở sản xuất nước trái cây để nuôi trồng ấu trùng ruồi lính đen (hay còn được biết đến là sâu canxi). Sau đó, ấu trùng này được ép khô, chế biến thành thức ăn cho cá, gia cầm và vật nuôi. Đây là một giải pháp cho việc tận dụng chất thải thực phẩm kém giá trị thành một nguồn cung protein và canxi giàu giá trị và có tính ứng dụng cao trong chăn nuôi.

Một số thành tích mà nữ sinh Nguyễn Hoàng Bảo Ngọc đạt được:

· Giải Nhất (đội) hạng mục Giải pháp Kinh tế Tuần hoàn, cuộc thi Digital Agricultural Hackathon 2024, tổ chức tại trường Đại học Cornell (Hoa Kỳ) (Tháng 2/2024).

· Top 7 sinh viên được trường Đại học VinUniversity đề cử và tài trợ tham gia chuyến trao đổi đến trường Đại học Cornell (Hoa Kỳ) để học về hệ sinh thái khởi nghiệp (Tháng 2/2024).

· Giải thưởng Champions of Change dành cho các cá nhân/tập thể thành tích xuất sắc, có ảnh hưởng đến cộng đồng và có tinh thần trách nhiệm xã hội (Tháng 2/2024).

· Dean's List hai kỳ học (năm học 2023-2024) dành cho các sinh viên có thành tích học tập tốt.

· President's List (năm học 2023-2024) dành cho top các sinh viên tiêu biểu của viện có thành tích học tập cao nhất khóa và tham gia các hoạt động ngoại khóa nổi bật.

· Chủ tịch câu lạc bộ Âm nhạc VinUni Harmony (năm học 2023-2024). Trưởng ban tổ chức Show Du Ca 2023, Show Ươm 2023, Show Dấu Câu 2023.

· Chủ tịch dự án phi lợi nhuận Young Change Maker (năm học 2023-2024).

Theo SVVN - Tiền phong

Xem thêm: Đã tìm ra gương mặt đại sứ THPT chuyên Sư phạm

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận