Chân dung nữ sinh trường Ams vừa trúng tuyển 3 đại học Ivy League top đầu nước Mỹ

Vừa qua, nữ sinh trường Ams Lê Hà Anh vừa trúng tuyển đại học Mỹ, trong đó có 3 trường thuộc khối Ivy League.

Chi Nguyễn
09:30 19/04/2024 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Lê Hà Anh đang là nữ sinh lớp 12 Anh 1, trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam. Cô bạn không chỉ là thủ khoa đầu vào khối chuyên Anh của trường, mà còn vừa trúng tuyển loạt đại học top đầu của nước Mỹ. 

Hà Anh trúng tuyển ngành Kinh tế tại 3/8 đại học Ivy League (nhóm trường tinh hoa), gồm Pennsylvania, Cornell và Darmouth. Ba trường này lần lượt ở vị trí 6, 18 và 12 trên bảng xếp hạng đại học nước Mỹ. Riêng Đại học Dartmouth cấp học bổng gần 280.000 USD (khoảng 7 tỷ đồng) trong bốn năm cho Hà Anh. "Em mở mail của Đại học Darmouth đầu tiên và đã khóc khi thấy kết quả", 10x nhớ lại.

Ngoài ra, nữ sinh trúng tuyển 11 đại học khác ở Mỹ, như Northwestern (top 9), Bắc Carolina tại Chapel Hill (hạng 22), Viện Công nghệ Georgia (hạng 33)... Đây là thành quả của việc chuẩn bị sớm, khi nữ sinh nhen nhóm ý định du học từ năm lớp 10.

nu-sinh-truong-ams-trung-tuyen-3-dai-hoc-ivy-league-top-dau-nuoc-my

Học piano từ năm 4 tuổi, Hà Anh đỗ hệ trung cấp, khoa Piano của Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam, ở tuổi lên 9; đồng thời duy trì chương trình học văn hóa tại trường phổ thông. Nữ sinh kể, lúc mới bước chân vào nhạc viện, em "ngợp" vì hầu hết bạn bè là "con nhà nòi", tiếp xúc với âm nhạc chuyên sâu từ sớm. Em mất nhiều thời gian để bắt nhịp với chương trình học hơn bạn bè.

Khi Covid-19 ập đến, Hà Anh ở nhà và có nhiều thời gian chơi đàn hơn. Em nhận ra âm nhạc không chỉ là đúng - sai, mà còn là sự kết hợp của nhiều yếu tố, trong đó cảm xúc đóng vai trò quan trọng. "Em nhìn nhận lại là khi thực sự đặt bản thân vào âm nhạc, mình có thể tạo ra một sản phẩm mang màu sắc riêng, chứ không cần phải giống ai khác", 10x nói.

Về thành tích học tập, nữ sinh từng trúng tuyển lớp chuyên Tin và Tiếng Anh, cũng là thủ khoa khối chuyên Anh của trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam, cách đây ba năm. Trong hai lần thi học sinh giỏi tiếng Anh quốc gia, Hà Anh đều đạt giải nhì; điểm trung bình học tập (GPA) đạt 9,9; IELTS 8.5 và SAT 1.560/1.600.

nu-sinh-truong-ams-trung-tuyen-3-dai-hoc-ivy-league-top-dau-nuoc-my

Nữ sinh trường Ams củng cố hồ sơ với hai nghiên cứu khoa học. Nghiên cứu đầu tiên được em thực hiện vào đầu năm lớp 10, về sức khỏe tinh thần của trẻ vị thành niên trong dịch Covid-19, làm cùng hai bạn khác.

Hà Anh phân vân giữa Pennsylvania và Dartmouth nên đang nghiên cứu thêm về chương trình học, cơ hội thực tập và việc làm trước khi quyết định. Hà Anh nói dù học ngành Kinh tế ở đại học, em vẫn tiếp tục theo đuổi âm nhạc, mong muốn mở rộng thể loại, không chỉ tập trung nhạc cổ điển như thời gian qua.

Nữ sinh cho rằng ngoài kết quả, điều quan trọng mà em nhận được sau quá trình chuẩn bị hồ sơ du học là hiểu bản thân, thay đổi và học hỏi được nhiều hơn.

nu-sinh-truong-ams-trung-tuyen-3-dai-hoc-ivy-league-top-dau-nuoc-my

"Từ một cô bé nhút nhát, em đã dần dám thử sức với những trải nghiệm mới mẻ như nghiên cứu khoa học, tự tin vào khả năng và giá trị âm nhạc mình tạo ra", Hà Anh nói.

Theo VnExpress

Xem thêm: Chân dung nữ sinh VinUni vừa trúng tuyển thạc sĩ ĐH Harvard nhờ bài luận về em bé H'Mông

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận