Chân dung nữ sinh VinUni vừa trúng tuyển thạc sĩ ĐH Harvard nhờ bài luận về em bé H'Mông

Vừa qua, nữ sinh ngành điều dưỡng tại ĐH VinUni Nguyễn Đỗ Thu Phương vừa trúng tuyển chương trình thạc sĩ của ĐH Harvard danh giá.

Chi Nguyễn
09:00 16/04/2024 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Nguyễn Đỗ Thu Phương (23 tuổi, Bảo Lộc, Lâm Đồng) là sinh viên của Trường đại học VinUni và đại học Ngoại Thương. Cô bạn vừa trúng tuyển chương trình thạc sĩ ngành Phân phối y tế toàn cầu tại Đại học Y Harvard.

Cô sinh viên song ngành từng nghĩ rằng giấc mơ Harvard thật xa vời với mình. Sau khi trở thành sinh viên Trường đại học VinUni, Thu Phương thay đổi suy nghĩ và chinh phục ước mơ. Chia sẻ về lý do chọn Đại học Harvard, cô cho biết ngành học Phân phối y tế toàn cầu chỉ có tại đây và nó hoàn toàn phù hợp với bản thân. 

Bài luận nộp vào trường của Thu Phương được lấy cảm hứng từ những em bé H'Mông. "Có tổng cộng 5 bài luận thì bài luận chính là về những em bé người H'Mông ấy." - Thu Phương chia sẻ. Nữ sinh ngành điều dưỡng "bén duyên" gặp gỡ những em bé H'Mông trong một lần tham gia dự án Thung Lũng Khói Xanh - Sapa. Cô bạn nảy ra ý tưởng tham gia dự án vào kỳ nghỉ hè năm ngoái.

chan-dung-nu-sinh-vinuni-vua-trung-tuyen-thac-si-dh-harvard

"Mình không muốn về nhà và ở nhà 3 tháng. Mình nghĩ là mình muốn đi đâu đấy, làm cái gì có ích một tí." - Thu Phương chia sẻ. Trước đó, nữ sinh viên đã từng đến Sapa và có ấn tượng tốt về nơi này. Do đó, Thu Phương đã tham gia vào dự án này với vai trò là giáo viên Tiếng Anh.

Chuyến đi đến Sapa đã làm Thu Phương thay đổi suy nghĩ về nhiều thứ. Nó tác động đến lựa chọn ngành nghề cho chương trình thạc sĩ. Nguyện vọng đầu tiên của Thu Phương là nộp đơn vào ngành Quản trị y tế (Healthcare Management).

Sau những trải nghiệm ý nghĩa tại Sapa, cô nàng rẽ hướng chọn ngành Phân phối y tế toàn cầu (Global Health Delivery). "Bản thân mình cảm thấy yêu thích ngành Phân phối y tế toàn cầu sau trải nghiệm đến Sapa. Mình nhận ra mình thích nó đến mức mình không còn hứng thú để viết luận cho những ngành khác." - cô chia sẻ.

Một tháng ở cùng với những em bé H'Mông tại Sin Chải giúp cô bạn 23 tuổi tìm thấy ý nghĩa cuộc sống. "Những thành tựu theo thời gian sẽ biến mất nhưng việc giúp đỡ người khác có cuộc sống tốt hơn thì sẽ tồn tại lâu dài." - Thu Phương bộc bạch.

chan-dung-nu-sinh-vinuni-vua-trung-tuyen-thac-si-dh-harvard

Ngoài chương trình học điều dưỡng tại Trường đại học VinUni, nữ sinh còn là sinh viên ngành Kinh tế đối ngoại tại Đại học Ngoại Thương. Việc theo học hai trường đại học giúp cho Thu Phương tích luỹ kiến thức đa lĩnh vực. Cô cho rằng kiến thức y tế và kinh tế bổ trợ cho nhau khá nhiều. 

Nữ sinh trải qua tổng cộng 2 vòng khi nộp đơn vào chương trình thạc sĩ Harvard. Đó là vòng hồ sơ và vòng phỏng vấn. Mỗi vòng đều có một cái khó của riêng nó. Khi chuẩn bị cho vòng phỏng vấn, nữ sinh viên luyện tập trước với thầy David Bangsberg - hiệu trưởng Trường đại học VinUni. Thầy là người đồng hành và giúp đỡ cho cô bạn rất nhiều. Cô còn dành thời gian gặp gỡ với các thầy cô khác trong trường để lắng nghe lời khuyên.

Thu Phương sẽ bắt đầu chương trình thạc sĩ tại Harvard vào cuối tháng 8 sắp tới. Cô bạn vô cùng hào hứng với những trải nghiệm trong tương lai. Hiện tại, cô bạn đang là thực tập sinh của ứng dụng hỗ trợ bệnh nhân trầm cảm - Murror.

Theo Mực Tím - Tuổi trẻ

Xem thêm: Chân dung Má Vương "gây bão" MXH: Nữ sinh con nhà nông vụt sáng thành hot Douyin, kiếm tiền mua tặng bố xe Porsche

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận