Nữ sinh TP.HCM vui mừng nhận học bổng du học Mỹ gần 8 tỷ, theo đuổi giấc mơ làm bác sĩ

Vừa qua, nữ sinh Phan Thảo Nhi (TP.HCM) đã xuất sắc giành học bổng gần 8 tỷ du học Mỹ, theo đuổi ước mơ trở thành bác sĩ.

Chi Nguyễn
10:02 22/01/2024 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Phan Thảo Nhi, học sinh lớp 12 chuyên Sinh, trường THPT chuyên Lê Hồng Phong vừa trúng tuyển học bổng gần 8 tỷ du học Mỹ. Em chọn đăng ký vào những trường "vừa tầm" để chắc chắn cơ hội đỗ, và đã trúng tuyển ĐH Case Western, ngôi trường top 53 nước Mỹ. Sau khi trừ các chi phí, mỗi năm, Nhi cần đóng thêm 300.000 triệu đồng, bằng 1/3 so với dự kiến ban đầu của gia đình. Nữ sinh sẽ theo ngành Sinh học trong bốn năm, sau đó tiếp tục học Y khoa để hướng đến ước mơ làm bác sĩ.

nu-sinh-tp-hcm-vui-mung-nhan-hoc-bong-du-hoc-my-gan-8-ty

Nhi tâm sự, em vốn hứng thú với ngành Y từ nhỏ qua các câu chuyện bố kể. Bố em từng rất thích nghề bác sĩ song vì một số lý do phải theo ngành kỹ thuật. Sau khi tốt nghiệp kỹ sư, bố em thi đỗ và học ngành Bác sĩ đa khoa của Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch. Lần này ông lại phải nghỉ học giữa chừng, dang dở giấc mơ bác sĩ.

10x tâm sự: "Bố không gợi ý hay định hướng nhưng em cảm nhận sự khát khao của bố với nghề Y. Em tò mò nghề đó như thế nào, vì sao bố đam mê như vậy và dần dần chú ý. Đến lớp 4, em đã biết mình muốn đi theo ngành này". Rất may, em có sở trường với môn sinh, năm lớp 9 đã đạt giải Nhất thi HSG môn Sinh cấp thành phố.

Hè lớp 11, Nhi tham gia một khóa học 5 tuần về Sinh học phân tử và Sinh học tế bào tại Viện Tế bào gốc thuộc trường Đại học Khoa học tự nhiên, Đại học Quốc gia TP HCM. Nhi được học về điện di tế bào, cắt ghép các đoạn gen. Khi được "cầm nắm" trực tiếp, Nhi hiểu ra môn học này có nhiều tác động đến con người, từ đó thêm đam mê, hứng thú tìm tòi, đọc thêm tài liệu về môn học.

nu-sinh-tp-hcm-vui-mung-nhan-hoc-bong-du-hoc-my-gan-8-ty

Nữ sinh cho biết: "Có kiến thức cơ bản về sinh học phân tử, em nhận ra thành quả của công nghệ sinh học giúp thay đổi cuộc sống con người như thụ tinh ống nghiệm (IVF) hoặc ứng dụng biến đổi gen để chữa bệnh ung thư, down". Đó cũng là lý do mà em chọn theo ngành Sinh học tổng quát.

Ngoài Sinh học, em còn đặc biệt đam mê hùng biện. Nhi tham gia và giành giải cao ở nhiều cuộc thi lớn nhỏ, như giải nhất cuộc thi Hùng biện bằng tiếng Anh cho học sinh THPT 2023. Nữ sinh cũng giành giải nhất cuộc thi Nhà lãnh đạo trẻ châu Á 2023 (Asia Youth Leaders 2023) tại Nhật Bản hồi tháng 8.

Hai niềm đam mê này đều được nữ sinh liệt kê vào bài luận chính để xin học bổng. 10x tâm sự: "Em đã thử 4, 5 chủ đề khác trước đó nhưng không đi đến đâu. Khi nghĩ ra chủ đề này, em rất phấn khích, viết liền một mạch trong hai tiếng và không cần chỉnh sửa nhiều".

nu-sinh-tp-hcm-vui-mung-nhan-hoc-bong-du-hoc-my-gan-8-ty

Nhi đánh giá bài luận giúp bộ hồ sơ thống nhất, đồng thời cho ban tuyển sinh thấy tố chất và sự nghiêm túc của em với ngành học. Trong hồ sơ, cô học trò nhỏ kèm theo chứng chỉ IELTS 8.0 và điểm SAT 1.480/1.600, cùng những thành tích tại các cuộc thi hùng biện và hoạt động ngoại khóa khác.

Thảo Nhi cho rằng may mắn lớn nhất của em là được gia đình tin tưởng và ủng hộ tuyệt đối trong mọi lựa chọn. Bố mẹ yêu thương và luôn trò chuyện với em như người bạn. Em được quyết định từ việc học trường chuyên đến việc du học, nghề nghiệp. Sự ủng hộ của bố mẹ giúp em tự tin và độc lập trong cuộc sống. 10x tâm sự: "Em luôn muốn trở thành phiên bản tốt nhất của mình, có những thành quả đáng tự hào trong tương lai. Đây cũng là nguồn động lực thôi thúc em phải nghiêm túc và nỗ lực mỗi ngày".

Theo VnExpress

Xem thêm: Y Tim: Cô học trò người Xơ Đăng vượt cảnh nghèo quyết chí học hành, khát khao làm cô giáo

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận