Nữ sinh Nhân Văn dốc sức trẻ tham gia tình nguyện: Thắp lên trái tim nhân ái và lòng bao dung

Nữ sinh Nguyễn Thị Thủy Nguyên là một gương mặt nổi bật trong đội Thanh niên Tình nguyện trường Nhân Văn TP.HCM.

Chi Nguyễn
10:00 05/04/2024 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Nguyễn Thị Thủy Nguyên (sinh năm 2004) là sinh viên năm 2, ngành Quản trị Dịch vụ Du lịch và Lữ hành, Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn - ĐHQG TP.HCM. Cô bạn lựa chọn ngành Du lịch vì muốn giới thiệu đến bạn bè quốc tế về những di tích lịch sử, chiến thắng hào hùng dân tộc, danh lam thắng cảnh nổi tiếng, những hình ảnh bình dị, thân thuộc của quê hương.

10x Đồng Nai tâm sự: “Mẹ luôn thấu hiểu và cho mình nhiều lời khuyên trong việc chọn ngành bản thân đang theo học. Đồng thời, bố, anh và em trai là điểm tựa vững chắc, động viên tinh thần mỗi khi mình gặp trở ngại".

Vốn là người hướng ngoại, năng động, Thủy Nguyên có ý thức từ sớm về trách nhiệm của tuổi trẻ trong công cuộc phát triển và xây dựng đất nước. Nhờ sự hỗ trợ của anh chị và các bạn, nữ sinh đến từ Đồng Nai đã đạt được những kết quả tích cực trong học tập và công tác Đoàn.

nu-sinh-nhan-van-doc-suc-tre-tham-gia-tinh-nguyen-giup-doi
nu-sinh-nhan-van-doc-suc-tre-tham-gia-tinh-nguyen-giup-doi

Trong kỳ 2 năm học 2022 - 2023, Thủy Nguyên đạt xếp loại giỏi học tập. Về công tác Đoàn năm học 2022 - 2023, nữ sinh chinh phục thành công danh hiệu Thủ lĩnh thanh niên - Sinh viên tiêu biểu khoa Du lịch; Giấy khen của Ban Chấp hành Đoàn trường vì có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên.

Thủy Nguyên bày tỏ: “Thành tích là minh chứng cho những cố gắng của bản thân. Trong tương lai, mình sẽ nỗ lực nhiều hơn nữa để có thể duy trì, cân đối giữa học tập và công tác Đoàn, tiếp tục mang về nhiều niềm vui hơn.”

Với quan niệm “Tình nguyện thắp lên trái tim nhân ái và lòng bao dung”, nữ sinh luôn tận dụng tối đa thời gian và sức trẻ tham gia phong trào tình nguyện của khoa, trường với nhiều dấu ấn đáng nhớ. Dịp đầu năm 2024, Thủy Nguyên đã đăng ký và trở thành một trong những chiến sĩ của Chiến dịch Xuân Tình Nguyện - Đội hình khoa Du lịch mang yêu thương về cho bà con tại xã Phú An, huyện Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang.

nu-sinh-nhan-van-doc-suc-tre-tham-gia-tinh-nguyen-giup-doi

Đây là lần đầu tiên nữ sinh tham gia chương trình tình nguyện dài ngày, đi đến địa bàn tỉnh khác. Thủy Nguyên nhớ lại: “Tại đây, mình được sinh hoạt chung, tham gia hoạt động với đội hình, dù mệt nhưng lúc nào cũng vui vẻ cùng nhau. Dù thời gian ở địa bàn không nhiều nhưng đây là một trong những chuyến đi để lại cho mình nhiều kỷ niệm và cảm xúc nhất.”

Không chỉ tham gia, nữ sinh còn là thành viên Ban tổ chức các chương trình tình nguyện tại Chi đoàn. Đồng thời phối hợp tổ chức với các đơn vị khác tạo nhiều chương trình ý nghĩa, lan tỏa yêu thương và đem đến nhiều điều tích cực cho cộng đồng như: Chương trình tình nguyện “TRAO”, ƯỚC MƠ CỦA BÉ mùa 2, Chương trình tình nguyện “MƠ”,...

Là một người trẻ, đồng thời là thành viên trong một tổ chức Đoàn, Tháng Thanh niên với chủ đề "Thanh niên xung kích tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng” đã giúp Thủy Nguyên có nhiều cơ hội tạo ra nhiều giá trị tốt đẹp trong cuộc sống.

nu-sinh-nhan-van-doc-suc-tre-tham-gia-tinh-nguyen-giup-doi

Nữ sinh bày tỏ: “Mình tự hào khi Đoàn khoa Du lịch là một trong những đơn vị tiên phong phát động Chuỗi hoạt động Thanh niên Tình nguyện 2024 - Màu Áo Xanh tại trường. Chương trình có sự đồng hành của các bạn là thành viên Ban Chấp hành, nòng cốt Đoàn khoa, khách mời, đại sứ truyền thông, các bạn tình nguyện viên,... cùng nhau mang nhiệt huyết tuổi trẻ và lan tỏa nhiều giá trị tốt đẹp đến cộng đồng.”

Bằng nhiệt huyết, sức trẻ, Thủy Nguyên cùng các bạn sinh viên không chỉ trao yêu thương, sự đồng cảm, mà còn giúp những người được hỗ trợ có thêm niềm tin, sức mạnh, đồng thời lan tỏa nhiều nghĩa cử cao đẹp, ý nghĩa trong cộng đồng. Theo nữ sinh, mỗi giọt nước nhỏ của tình nguyện có thể biến thành sóng lớn, làm thay đổi không chỉ cuộc sống của người khác mà còn cuộc sống của chính chúng ta.

Theo SVVN - Tiền phong

Xem thêm: Nữ sinh Quảng Ninh tự học tiếng Trung, trúng học bổng du học toàn phần

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận