Nữ sinh ngành kỹ thuật là thủ khoa kép, có 5 bài báo chuẩn quốc tế ISI 

Vừa qua, với số điểm GPA 94.4/100, nữ sinh Trần Vân Nhi đã trở thành thủ khoa kép khiến nhiều người nể phục.

Chi Nguyễn
10:00 04/03/2024 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Trần Vân Nhi là thủ khoa khối ngành kỹ thuật sau đại học của Trường Đại học Quốc tế (Đại học Quốc gia TPHCM) năm 2023 nhờ GPA 94.4/100. Đồng thời, với mức điểm cao nhất trường, nữ sinh cũng giành luôn danh hiệu thủ khoa tốt nghiệp sau đại học của trường. Được biết, cô còn sở hữu 5 bài báo chuẩn quốc tế ISI, trong đó có 3 bài là tác giả chính.

Trong quá trình học tập, Nhi được làm việc trong nhóm nghiên cứu vi sinh y cùng với một Phó giáo sư tại trường. Tại đây, nữ sinh cùng các cộng sự  của mình thực hiện một số dự án nghiên cứu về cơ chế phát triển tính kháng thuốc và vi khuẩn tụ cầu vàng. Với nghiên cứu này, nhóm đã xuất bản 3 bài báo khoa học chuẩn ISI/Scopus, trong đó Nhi là tác giả chính của 2 bài báo.

Cách đây 2 năm, Nhi còn có cơ hội làm việc với các chuyên gia trong lĩnh vực y học và công nghệ sinh học ngay trong thời kỳ dịch Covid-19 bùng phát tại TPHCM. Họ cùng thực hiện 2 nghiên cứu khảo sát về những phản ứng phụ sau khi tiêm vắc xin Covid-19 và vấn đề sức khỏe tinh thần của sinh viên Đại học Quốc gia TPHCM trong kỳ đại dịch.

nu-sinh-nganh-ky-thuat-la-thu-khoa-kep-co-5-bai-bao-chuan-quoc-te

Theo học lĩnh vực kỹ thuật, nghiên cứu, nữ sinh gặp những trở ngại, khó khăn nhất định. Cô gái chia sẻ, ít nhiều cô cảm nhận được định kiến xã hội cho rằng nữ giới không phù hợp với ngành kỹ thuật và nữ giới kém hơn nam giới trong các lĩnh vực kỹ thuật và khoa học. Điều này đôi khi làm cho nữ giới gặp thiệt thòi và thiếu sự tin tưởng và khả năng của họ.

"Làm nghiên cứu khoa học đòi hỏi sự tập trung cao độ vào đề tài, dự án, kèm theo những áp lực về tiến độ, nguồn lực phòng thí nghiệm, kinh phí, đôi lúc em bị rơi vào trạng thái căng thẳng kéo dài, làm mất sự cân bằng giữa việc học tập và cuộc sống cá nhân", Vân Nhi trải lòng.

Khi được hỏi về áp lực "cơm áo gạo tiền của người làm nghiên cứu", nữ sinh cho hay, áp lực "cơm áo gạo tiền" trong nghiên cứu khoa học đặc biệt nặng nề khi ngân sách dành cho nghiên cứu hiện còn hạn chế, dẫn đến thu nhập của các nhà nghiên cứu không cao.

nu-sinh-nganh-ky-thuat-la-thu-khoa-kep-co-5-bai-bao-chuan-quoc-te

Cô cho biết: "Những người chọn con đường nghiên cứu phải chấp nhận thực tế rằng họ có thể không kiếm được nhiều tiền như những ngành nghề khác, nhưng họ vẫn theo đuổi bởi niềm tin vào giá trị khoa học và đóng góp của mình cho xã hội". 

Trong tương lai, nữ thủ khoa kép dự định tiếp tục sự nghiệp nghiên cứu, đặc biệt là trong lĩnh vực vi sinh y. Mục tiêu của Nhi là tham gia các dự án phát triển công nghệ mới có ảnh hưởng tích cực đến nền y học và xã hội. Cô cũng hi vọng chia sẻ kiến thức và kinh nghiệm của mình với cộng đồng thông qua các chương trình giáo dục, góp phần trong việc khuyến khích và hỗ trợ nhiều phụ nữ trẻ theo đuổi sự nghiệp trong các ngành STEM.

Theo báo Dân Trí

Xem thêm: Trần Thu Trang: Nữ sinh trường làng thi đỗ ĐH Bách Khoa, 2 lần đạt Sinh viên 5 tốt

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận