Nữ sinh Hà Nội sở hữu GPA 9.6, xuất sắc đạt học bổng gần 7 tỷ của đại học Mỹ

Vừa qua, nữ sinh Mai Thùy Linh (Hà Nội) đã xuất sắc đạt học bổng gần 7 tỷ của đại học Texas Christian (Mỹ).

Chi Nguyễn
10:00 12/03/2024 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Mai Thùy Linh (SN 2006) vừa trúng tuyển ĐH Texas Christian (Mỹ) với học bổng 280.000 USD - tương đương 6,9 tỷ đồng. Đây là ngôi tường nằm trong top 25 trường đào tạo ngành kinh doanh tốt nhất nước Mỹ năm 2024 theo Poets&Quants và đứng thứ 154 trên thế giới theo bảng xếp hạng Times Higher Education US College Rankings năm 2022. Được biết, ngoài trường này, em còn nhận được nhiều thư mời và học bổng của các trường đại học, cao đẳng khác trên thế giới.

Xuất thân trong một gia đình tri thức, từ bé, nữ sinh đã đầu tư trang bị kiến thức, phong cách sống và học tập nghiêm túc. Thùy Linh nhận định, điều quan trọng nhất giúp mình vào được ngôi trường đại học này là "niềm khao khát học mạnh mẽ và biết áp dụng kiến thức vào thực tế".

nu-sinh-ha-noi-so-huu-gpa-9-6-xuat-sac-dat-hoc-bong-gan-7-ty

Cô gái sinh năm 2006 cũng có bảng thành tích ấn tượng. Em đạt GPA 9.6, học bổng Sao Chí Linh và hàng loạt giải thưởng, chứng chỉ như Huy chương Vàng cuộc thi Ứng xử toàn cầu (GEO); top hai thí sinh xuất sắc nhận học bổng trao đổi giáo dục hè với trường đại học Cambridge (Anh), SAT 1570 và IELTS 8.0.

Tuy sở hữu hàng loạt thành tích, Thùy Linh vẫn tự nhủ phải nỗ lực nhiều hơn mỗi ngày. Từ khi vừa bước sang lớp 10, em đã xác định mục tiêu là cố gắng giành học bổng để đi du học bậc cử nhân. 10x tâm sự: "Em quyết tâm đạt điểm cao ở trên trường lớp với thành quả học tập xuất sắc, tích cực tham gia các hoạt động ngoại khóa và dự án phi lợi nhuận để xây dựng hồ sơ nổi bật hơn".

nu-sinh-ha-noi-so-huu-gpa-9-6-xuat-sac-dat-hoc-bong-gan-7-ty

Nữ sinh Hà Nội đã tham gia dự án "Nuôi Em" tại Nghệ An và được cấp giấy chứng nhận tình nguyện viên xuất sắc do trung ương đoàn TNCS Hồ Chí Minh - Trung tâm tình nguyện viên quốc gia cấp; trở thành Đại sứ cho Liberté - dự án phi lợi nhuận được thành lập để giải đáp những thắc mắc xoay quanh vấn đề nhân quyền. Em cũng là Đại sứ cho Genderme - dự án phi lợi nhuận do ASEAN Youth Organization bảo trợ với mục tiêu hướng đến một xã hội không còn phân biệt giới tính.

Ngoài bảng thành tích, theo Thùy Linh, bài luận là yếu tố quan trọng giúp em đạt thành tích này. Các trường Mỹ và Đại học Cambridge đều đánh giá cao sự sáng tạo và không gò ép chủ đề. Tuy nhiên, bài luận không nên trở thành một tự truyện về cuộc đời. Thay vào đó, thí sinh tập trung vào việc truyền tải thông điệp rõ ràng và thể hiện khát khao mạnh mẽ, mang tính cá nhân cao.

Theo VnExpress

Xem thêm: Chân dung nam sinh Việt vừa trúng tuyển thạc sĩ đại học top 12 thế giới

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận