Xưa anh trúng tuyển học bổng vào ĐH Yale, nay em gái đạt học bổng 100% vào ĐH Harvard: Đúng con nhà người ta đây rồi!

Mới đây, nữ sinh Hà Nội Lê Tuệ Chi đã xuất sắc đạt học bổng 100% vào ĐH Harvard danh giá.

Chi Nguyễn
09:00 18/12/2023 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Lê Tuệ Chi hiện đang là học sinh lớp 12 chuyên Anh, trường THPT chuyên Ngoại ngữ. Vừa qua, nữ sinh này đã đạt thành tích đáng nể, đó là giành học bổng toàn phần trị giá hơn 8 tỷ đồng của ĐH Harvard.

Harvard năm nay đứng thứ tư trong cả hai bảng xếp hạng đại học thế giới của THE và QS. Đây là trường có tỷ lệ trúng tuyển thấp nhất trong nhóm 8 đại học tinh hoa của nước Mỹ (Ivy League). Mùa tuyển sinh trước, chỉ gần 2.000 thí sinh trúng tuyển trong 57.000 hồ sơ, tỷ lệ 2,4%. Còn trong đợt xét tuyển sớm năm nay, Harvard công bố 692 thí sính trúng tuyển, trong hơn 7.900 người đăng ký.

Chi tâm sự, em dậy từ 4h sáng để đợi kết quả kỳ xét tuyển sớm (Early Decision). Đến 7h, khi mở email và nhìn thấy dòng chữ "Congratulations" (chúc mừng), nữ sinh bị sốc, không nói nên lời. 10x Hà Nội bộc bạch: "Em đã chuẩn bị tinh thần, chấp nhận có thể trượt nên kết quả quả này nằm ngoài sức tưởng tượng của em".

nu-sinh-ha-noi-dat-hoc-bong-100-vao-dh-harvard

Nữ sinh chỉ mới bắt đầu chuẩn bị hồ sơ du học Mỹ vào cuối năm lớp 11, thời điểm khá muộn so với nhiều bạn đồng trang lứa. Em có học lực tốt, điểm trung bình đứng thứ 2 lớp nhưng không tham gia nhiều cuộc thi học thuật, cũng chưa thi IELTS. Niềm đam mê của nữ sinh là chụp ảnh, quay phim, thiết kế, nhảy múa, ca hát. 

Hồi tháng 8, em vận dụng thế mạnh của mình vào dự án phim ngắn về đề tài chiến tranh cùng các bạn, tiền bán vé được dùng làm từ thiện ở Y Tý, Lào Cai. Chi cũng nghiên cứu về tập tục văn hóa người Mường và các trang phục dân tộc thiểu số.

Chị Phạm Thị Hạnh, mẹ Chi, cho biết trong đợt xét tuyển sớm của các đại học Mỹ, Chi chỉ nộp hồ sơ vào Harvard. "Chi nhờ mẹ xin phép trường nghỉ tiết đầu để chờ email từ Harvard. Con nói dù đỗ hay trượt cũng cần thời gian để bình tĩnh. Khi mở mail, Chi và cả nhà cũng vỡ òa hạnh phúc", chị Hạnh kể.

Nữ sinh chia sẻ hành trình chuẩn bị du học được hỗ trợ và truyền cảm hứng rất lớn từ anh trai Lê Mạnh Linh. Trước đó, nam sinh này từng gây bão khi đạt học bổng hơn 6,6 tỷ đồng của Đại học Yale. Tại thời điểm đó, Mạnh Linh đang là học sinh lớp 12 Anh 1 trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam. 

nu-sinh-ha-noi-dat-hoc-bong-100-vao-dh-harvard

Anh trai của Chi xuất sắc trúng tuyển 3 trường trong khối Ivy League danh giá. Đặc biệt, Đại học Yale - ngôi trường đứng thứ 10 thế giới năm 2024 theo bảng xếp hạng QS đã cấp cho Linh gói hỗ trợ tài chính lên tới 292.000 USD (6,6 tỷ đồng). Được biết, hiện Mạnh Linh đã tốt nghiệp ngành Chemical Engineering (Kỹ thuật Hóa học).

Hai anh em vẫn thường trao đổi online, bình luận về các vấn đề thời sự, xã hội. "Mọi người luôn nghĩ có anh trai giỏi vậy chắc em sẽ áp lực lắm nhưng em thì không vì em không so sánh mình với người khác", nữ sinh nói.

Chi cho biết, em dự định theo ngành Hóa ở ĐH Harvard. Dù vậy, nữ sinh vẫn để ngỏ khả năng chuyển ngành vì Harvard cho phép sinh viên chọn chuyên ngành sau hai năm học.

Theo VnExpress, Phụ nữ mới

Xem thêm: Huỳnh Anh Thư: Nữ sinh duy nhất là ứng viên Công dân trẻ tiêu biểu TP.HCM, sở hữu GPA gần như tuyệt đối

songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận