Bố mất sớm, nhà cửa bị phát mãi, nữ sinh Đắk Nông vẫn cố gắng học hành để đỡ đần cho mẹ và các em

Bố mất sớm, nhà đất bị ngân hàng phát mãi, nhưng nữ sinh Đắk Nông vẫn không gục ngã, mà cố gắng vươn lên học tập để đỡ đần mẹ.

Chi Nguyễn
09:00 11/01/2024 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Trần Thị Phương Thùy đang là học sinh lớp 11A4, THPT Trần Phú, Đắk Nông. Quê gốc của em là ở Quảng Ngãi, sau khi bố mất, nữ sinh cùng các em chuyển vào Đắk Nông sống cùng mẹ. Biết mẹ một mình mưu sinh để nuôi bốn chị em ăn học, Thùy luôn tự nhủ mình phải là đứa con “thật ngoan, thật giỏi”.

10x tâm sự: "Năm đó, bố mẹ gọi điện nói không thể về thăm chị em mình. Nhưng ai ngờ hai người âm thầm bắt xe về trong đêm để tạo bất ngờ cho các con. Lúc bố mẹ dắt tay bốn chị em đi chơi khắp xóm, mình vui không tả nổi. Ký ức đó sẽ theo mình suốt cuộc đời này.

Một lần khác, bố đi viện về và mua cho mấy chị em Thùy bốn con chim cút nướng. “Mỗi lần bố đi đâu về và mang quà cho chị em mình, mình thấy mẹ vui lắm, vui hơn lúc bố đưa tiền cho mẹ luôn. Chính bố mẹ đã dạy mình rằng niềm vui luôn đến từ những điều nhỏ bé, đừng mải mê mơ mộng xa vời".

nu-sinh-dak-nong-vuot-qua-bien-co-quyet-hoc-gioi-de-giup-me

Biến cố liên tục ập đến, bố mất chưa bao lâu, thì nhà đất của mấy mẹ con bị ngân hàng phát mãi. Thùy kể, mẹ em tin tưởng họ hàng, cho mượn sổ đỏ cầm cố ngân hàng, không ngờ người đó ôm tiền đi mất. Không còn cách nào khác, 5 mẹ con đành phải đi thuê nhà.

Cũng may, chủ nhà biết chuyện, thấy thương cảm nên cho thuê giá rẻ. Hiện mẹ Thùy cũng có công việc ổn định, phụ trách nấu ăn cho một công ty cao su. Tuy cuộc sống khó khăn, nhưng nữ sinh luôn cố gắng lạc quan, là chỗ dựa cho mẹ và các em.

Hè lớp 9, biết mẹ chuẩn bị xuống Cần Thơ làm thuê, Thùy quyết tâm đi theo. Cô bạn xin phụ việc cho quán tạp hóa đối diện chỗ mẹ làm, tối phục vụ quán cà phê. Tiền kiếm được không nhiều, nhưng những công việc ấy giúp Thùy hiểu sâu sắc nỗi vất vả của đấng sinh thành.

1 năm sau đó, em lại xin mẹ xuống thành phố Gia Nghĩa để làm việc toàn thời gian cho một cửa hàng buôn bán đồ điện tử. Cộng số tiền tích góp trong hai mùa hè, Thùy mua được chiếc xe máy cũ đi học, còn lại phụ mẹ mua đồ dùng học tập, quần áo mới cho các em.

nu-sinh-dak-nong-vuot-qua-bien-co-quyet-hoc-gioi-de-giup-me

Nữ sinh tâm sự, tuy sống trong cảnh thiếu thốn, phải vất vả kiếm tiền, nhưng em không coi tiền bạc là tất cả. Thùy nói: "Mình không phủ nhận sự quan trọng của tiền bạc, nhưng trải qua nhiều biến cố, mình ý thức được trên đời này còn có nhiều điều quan trọng hơn".

Giờ bố mất rồi, gia cảnh đang túng thiếu, nhưng Thùy vẫn thấy bản thân may mắn vì còn có mẹ, có các em bên cạnh. Chính những mất mát, những biến cố đã dạy Thùy phải biết trân trọng hiện tại, trân trọng những người đang ở bên cạnh mình.

Phương Thùy là 1 trong 80 học trò Đắk Lắk, Đắk Nông nhận học bổng Vì tương lai Việt Nam 2023 do Công ty Cổ phần Phân bón Bình Điền tài trợ.

Năm 2023, với sự tài trợ của Công ty cổ phần phân bón Bình Điền, Mực Tím đã trao tặng 335 suất học bổng Vì tương lai Việt Nam cho học sinh vượt khó học tốt ở 9 tỉnh An Giang, Kiên Giang, Đồng Tháp, Đồng Nai, Bình Thuận, Phú Yên, Bình Định, Đắk Lắk, Đắk Nông. Mỗi suất học bổng được trao trị giá 3 triệu đồng.

Đây cũng là năm đánh dấu chặng đường 10 năm Công ty Cổ phần Phân bón Bình Điền đồng hành cùng Học bổng Vì tương lai Việt Nam. 10 năm qua, 4905 suất học bổng - tổng trị giá gần 11 tỷ đồng - đã được trao cho học sinh từ lớp 10 đến lớp 12 cả nước.

Theo Mực Tím

Xem thêm: Nước cam không đường - Bài luận giúp nữ sinh giành học bổng hơn 6 tỷ

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận