Nữ sinh 2k2 có thành tích không phải dạng vừa: 16 tuổi được tuyển thăng đại học, 20 tuổi học lên tiến sĩ

Vương Hiểu Tuyết, nữ sinh 2k2 là một người vô cùng tài năng, từng được tuyển thẳng vào đại học khi mới 16 tuổi.

Chi Nguyễn
10:15 13/12/2023 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Vừa qua, truyền thông Trung Quốc được phen xôn xao về thành tích của một nữ sinh 2k2 tại Tây An, Thiểm Tây, Trung Quốc. Vương Hiểu Tuyết, 21 tuổi đang là nghiên cứu sinh năm 2 tại Viện Khoa học và Kỹ thuật Vật liệu thuộc Đại học Công nghệ Tây An.

Cô chia sẻ: "Tôi là nghiên cứu sinh được tuyển thẳng, điều này khiến tôi gặp nhiều áp lực. So với các anh chị và tiền bối đi trước, ít nhiều tôi có phần thiệt thòi vì không được đào tạo qua hệ thạc sĩ". Tuy nhiên, nữ sinh vẫn lạc quan bày tỏ áp lực sẽ trở thành động lực để tiếp tục hành trình nghiên cứu khoa học.

Đáng nói, đây không phải là lần đầu cô được tuyển thẳng. Ở tuổi 16, nữ sinh này được tuyển thẳng vào đại học ngành Công nghệ tạo hình và Điều khiển vật liệu.

nu-sinh-2k2-o-trung-quoc-co-thanh-tich-khong-phai-dang-vua

Bắt đầu cuộc sống sinh viên ở tuổi 16, nhưng Vương không gặp nhiều khó khăn trong quá trình học. Cô liên tục đứng nhất trong các kỳ thì của trường từ năm nhất, nhận học bổng quốc gia. Để trau dồi kiến thức, cô tập trung nâng cao chuyên môn, đọc nhiều sách.

Là con gái nhưng đam mê học kỹ thuật, Vương Hiểu Tuyết nhận thức rõ phía trước phải đối mặt với nhiều thử thách và khó khăn. Do đó, suốt 4 năm, nữ sinh duy trì thói quen thời gian rảnh đến phòng thí nghiệm để nghiên cứu. Với những nỗ lực không ngừng nghỉ, công sức của Vương Hiểu Tuyết được đền đáp xứng đáng. 

Tháng 10/2022, nữ sinh tốt nghiệp đại học loại xuất sắc chuyên ngành Công nghệ tạo hình và Điều khiển vật liệu. Ở tuổi 20, cô được đặc cách học thẳng lên tiến sĩ. Trong khi bạn bè đồng trang lứa lo lắng cho kỳ thi tuyển sinh sau đại học hoặc tìm việc làm, Vương Hiểu Tuyết trở thành nghiên cứu sinh trẻ nhất Đại học Công nghệ Tây An.

nu-sinh-2k2-o-trung-quoc-co-thanh-tich-khong-phai-dang-vua

Không chỉ sở hữu trí thông minh tuyệt đỉnh, Vương còn là một cô gái xinh đẹp. Cô sở hữu vẻ ngoài trong trẻo, thanh thuần, tựa như ngôi sao điện ảnh. Họ thường đùa, với nhan sắc này Vương Hiểu Tuyết có thể dựa vào ngoại hình để kiếm sống. Nhưng với nữ sinh, con đường đi đến thành công chỉ xuất phát bằng tài năng và sức lực của bản thân. 

Vương Hiểu Tuyết cho hay: "Thời gian học của tôi ngắn hơn so với các anh chị. Tôi chỉ có 5 năm để lấy bằng tiến sĩ. Do đó, tôi cần phải tập trung cao độ". Nếu cô bảo vệ luận án tiến sĩ không thành công, cô sẽ phải học lại từ thạc sĩ.

Nữ sinh 21 tuổi tâm sự: "Nhìn vào mặt tích cực, tôi đại diện cho thế hệ trẻ của đất nước luôn cống hiến hết mình, nỗ lực và không ngừng sáng tạo, đổi mới. Mặt trái mạng xã hội và truyền thông là con dao hai lưỡi, có thể tôi mất 10 năm khổ luyện không ai biết, nhưng chỉ cần 1 lần vấp ngã ai cũng hay".

Theo Vietnamnet

Xem thêm: 10x Hà Nội là nữ sinh duy nhất đoạt giải nhất Olympic Vật lý sinh viên toàn quốc 2023

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận