Nữ sinh 16 tuổi đạt học bổng nghệ thuật danh giá của Chính phủ Anh, có IELTS 8.0

Vừa qua, nữ sinh 16 tuổi Trần Đàm Ngọc Phi đã xuất sắc đạt học bổng nghệ thuật danh giá của Chính phủ Anh.

Chi Nguyễn
11:00 03/10/2023 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Vừa qua, Trần Đàm Ngọc Phi (học sinh lớp 12 Trường phổ thông Dewey) đã gặt hái thành tích đáng nể. Nữ sinh này là 1 trong 5 học sinh xuất sắc của Việt Nam giành được học bổng của Vietnam Anniversary Scholarship 2023 - 2024 (học bổng nhân kỷ niệm ngoại giao 2 nước Việt Nam và Vương quốc Anh). 

Đây là một trong những học bổng cao nhất của khối ngành nghệ thuật tại Anh, với giá trị ước tính khoảng 1 tỉ đồng. Nhờ đạt được thành tích này, tới đây Phi sẽ du học ở ĐH Dundee, chuyên ngành nghệ thuật và thiết kế. Đại diện trường chia sẻ: "Tháng 11/2023 sẽ có chuyến công tác của đoàn chính phủ Việt Nam sang Scotland (Vương quốc Anh) và sẽ đến Trường đại học Dundee để trực tiếp trao học bổng này đến các bạn học sinh Việt Nam".

nu-sinh-16-tuoi-dat-hoc-bong-nghe-thuat-danh-gia-cua-chinh-phu-anh

Ngọc Phi cho biết, em biết đến học bổng này qua Văn phòng hướng nghiệp - đại học của trường. Với học sinh chọn ngành nghệ thuật, các em phải chuẩn bị hồ sơ và bài luận, ngoài ra còn có phần đặc biệt quan trọng là "art portfolio". Nữ sinh chia sẻ, em không cảm thấy khó khăn khi xây dựng portfolio, bởi em đã có nhiều năm miệt mài vẽ vời. 10x tâm sự: "Từ hồi 3 tuổi, em đã đam mê với việc học vẽ. Em biết rõ mình muốn gì và xác định rõ con đường tương lai".

Quả thực, những năm qua, nữ sinh này liên tục thực hiện nhiều dự án mỹ thuật đặc sắc. Hoạt động vẽ tranh đường hầm của trường mà Ngọc Phi thực hiện là dự án nổi trội, được đánh giá cao. Em đã lên kế hoạch cùng cô Mai Ngọc, giáo viên nghệ thuật thị giác tại The Dewey Schools, để bắt tay thực hiện ý tưởng "phủ sắc" cho đường hầm.

nu-sinh-16-tuoi-dat-hoc-bong-nghe-thuat-danh-gia-cua-chinh-phu-anh

Khi mới thực hiện, Phi sớm nhận ra đây là một dự án phức tạp, khi bức tường trong đường hầm rộng tới 40m2. Để hoàn thành tác phẩm đồ sộ này, em đến hơn 5 tháng bao gồm các hoạt động, lập nhóm, phân chia nhiệm vụ, vẽ tranh và treo tranh.

Dưới sự điều phối của Ngọc Phi và sự hướng dẫn chuyên môn của cô Mai Ngọc, nhóm học sinh đã hoàn thành tác phẩm nghệ thuật ấn tượng, mang nhiều giá trị cho cộng đồng. Với tình yêu nghệ thuật lớn, nữ sinh 10x đang đi những bước chắc chắn trên hành trình theo đuổi ước mơ trong tương lai.

nu-sinh-16-tuoi-dat-hoc-bong-nghe-thuat-danh-gia-cua-chinh-phu-anh

Chia sẻ về bí quyết nhận được học bổng giá trị trên, Ngọc Phi cho biết: "Art portfolio và esay (bài luận) là 2 phần khó nhất, vì hầu hết các trường đại học sẽ nhìn vào 2 phần đó để đánh giá năng lực, phong cách cá nhân của các bạn. Nếu không thể hiện được sự khác biệt, năng lực của bản thân, bày tỏ được niềm đam mê và sẵn sàng dấn thân với thử thách, bạn khó lòng gây được sự chú ý đến các nhà tuyển sinh.

Đặc biệt là bài luận, vì mỗi quốc gia sẽ có một phong cách viết luận khác nhau nên bạn phải hiểu rõ định hướng viết luận tại các trường đại học Anh quốc. Các bài luận học bổng sẽ tập trung vào các câu hỏi như tại sao bạn lựa chọn trường đại học này, tại sao bạn muốn theo đuổi chuyên ngành này, và việc học tập tại đây sẽ hỗ trợ như thế nào với định hướng công việc tương lai của bạn.

nu-sinh-16-tuoi-dat-hoc-bong-nghe-thuat-danh-gia-cua-chinh-phu-anh

Tuy nhiên, các bạn cũng cần phải làm nổi bật bài luận với câu chuyện cá nhân chân thật đầy cảm xúc được viết ra từ chính trải nghiệm của các bạn. Bởi mọi chương trình học bổng luôn muốn tìm những cá nhân khác biệt, những câu chuyện đặc biệt. Tính chân thật, nguyên bản cùng niềm đam mê mãnh liệt với ngành nghệ thuật sẽ là những điểm cộng trong bài luận học bổng của bạn".

Không chỉ có art portfolio nổi bật, Trần Đàm Ngọc Phi còn là học sinh nổi bật ở trường. Em sở hữu thành tích học tập khá, nhiều năm liền là học sinh giỏi. Chưa kể, cô bạn còn có IELTS 8.0, có vô số dự án cá nhân nổi bật hướng tới cộng đồng.

Theo báo Thanh Niên

Xem thêm: Người trẻ nhân ái: Nữ sinh gen Z say mê làm việc tử tế, thực hiện nhiều dự án vì cộng đồng

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận