Nữ sinh 13 tuổi đạt IELTS 8.5 từ lần thi đầu tiên, sở hữu nhiều thành tích đáng nể

Vừa qua, nữ sinh Trần Minh Anh (13 tuổi, Hà Nội) đã xuất sắc đạt IELTs 8.5 từ lần thi đầu tiên.

Chi Nguyễn
09:20 06/12/2023 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Ngày 18/11 vừa qua, em Trần Minh Anh (học sinh lớp 8A3 Trường THCS Giảng Võ, Hà Nội) vừa đạt IELTS 8.5. Trong đó, kỹ năng Listening của em đạt điểm 9.0 tuyệt đối, còn Speaking và Reading là 8.5, Writing đạt 7.5.

Minh Anh chia sẻ em rất vui và khá bất ngờ khi sở hữu điểm số này. Nữ sinh 13 tuổi cho hay: "Em rất vui vì sự cố gắng đã được đền đáp. Em muốn gửi lời cảm ơn tới bố mẹ, thầy cô, bạn bè bởi chính sự cổ vũ và động viên của mọi người là nguồn động lực giúp em đạt kết quả này".

10x học Ngoại ngữ từ nhỏ và thể hiện niềm đam mê từ rất sớm. Em thường đọc truyện, đọc báo và xem phim bằng tiếng Anh.  Minh Anh tham gia học Câu lạc bộ tiếng Anh của Trường THCS Giảng Võ từ lớp 6 và đạt được nhiều thành tích.

nu-sinh-13-tuoi-o-ha-noi-dat-ielts-8-5-tu-lan-thi-dau-tien

Chia sẻ với VietNamNet, cô Trần Thị Thu Hiền, giáo viên chủ nhiệm và cũng là giáo viên dạy Tiếng Anh của lớp 8A3, cho hay, không bất ngờ với kết quả của nữ học trò.

“Ở lứa tuổi 13, đạt được Speaking 8.5 và Writing 7.5 trong kỳ thi IELTS như Minh Anh quả thật rất tuyệt vời. Thành tích của Minh Anh là cả một quá trình nhưng em thực sự rất yêu thích môn Tiếng Anh và có năng khiếu đặc biệt, học ngôn ngữ rất nhanh".

Cô Hiền nhận xét, Minh Anh là lớp trưởng gương mẫu, học tốt ở tất cả các môn và cũng thường đạt điểm cao nhất lớp. Năm học nào, em cũng giành được học bổng loại 1 của trường. 

"Minh Anh là một cô bé thông minh, rất ham học, chịu khó tìm tòi. Khi ngồi học, bao giờ em cũng rất tập trung, như 'nuốt từng lời' của giáo viên dù ở môn học nào. Điều này cũng được nhiều thầy cô bộ môn khác nhận xét. Khi có gì chưa hiểu, chưa biết, em sẽ hỏi ngay. Em có khả năng thuyết trình và trình bày các vấn đề rất tốt.

Trong quá trình dạy học, tôi cảm nhận Minh Anh có những ý tưởng, cách nói và dùng ngôn ngữ sắc nét. Đó có lẽ cũng là lý do em được hội đồng của kỳ thi IETLS đánh giá cao", cô Hiền chia sẻ.

Ở lớp, Minh Anh được cô Hiền tin tưởng giao vi trí lớp trưởng. Em luôn là người có trách nhiệm, hoàn thiện tốt công việc được giao, thân thiện và sẵn sàng giúp đỡ bạn bè.

nu-sinh-13-tuoi-o-ha-noi-dat-ielts-8-5-tu-lan-thi-dau-tien

Theo cô Hiền, nữ sinh còn vẽ đẹp và hát hay. Năm 2021, em đã tham gia thi hát hợp xướng ở Singapore. Em luôn cởi mở, thân thiện và thường xuyên giúp đỡ các bạn. 

Một số thành tích nổi bật của Trần Minh Anh:

Năm học 2021 – 2022, nữ sinh giành Huy chương Bạc tại cuộc thi Đấu trường Toán học.

Năm học 2022 – 2023, em giành Huy chương Đồng cấp quốc gia tại cuộc thi ASMO (kỳ thi đánh giá năng lực Khoa học, Toán và Tiếng Anh toàn cầu) và đạt giải Nhì môn Tiếng Anh trong kỳ thi học sinh giỏi các môn văn hóa và khoa học cấp quận.

Năm học này, lớp 8, Minh Anh thi vượt lớp tại kỳ thi học sinh giỏi lớp 9 cấp quận và xuất sắc giành được giải Nhì môn tiếng Anh và tiếp tục ôn luyện thi cấp thành phố.

Theo Vietnamnet

Xem thêm: Nam sinh 10 tuổi nói tiếng Anh cực siêu, đạt IELTS 7.5 ngay trong lần thi đầu tiên

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận