Nam sinh 10 tuổi nói tiếng Anh cực siêu, đạt IELTS 7.5 ngay trong lần thi đầu tiên

Dù mới 10 tuổi, nhưng nam sinh Nguyễn Minh Đức này đã nói tiếng Anh cực siêu, đạt IELTS 7.5 từ lần thi đầu tiên.

Chi Nguyễn
10:15 23/11/2023 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Nguyễn Minh Đức, học sinh lớp 5/7, trường Tiểu học Lương Thế Vinh, quận Gò Vấp, TP HCM vừa đạt IELTS 7.5 trong lần thi đầu tiên. Điểm các kỹ năng của Đức lần lượt là Nghe 8.0, Nói 8.0, Đọc 7.0 và Viết 6.5. 

Em tâm sự: "Em rất bất ngờ khi mình được 7.5. Trước khi đi thi, em sợ gặp đề khó nên đoán sẽ được 7.0 thôi". Được biết, nam sinh tiếp xúc với tiếng Anh từ sớm, chăm đọc sách và xem video, phim ảnh về khoa học.

Gia đình Đức nói con trai bộc lộ niềm yêu thích với tiếng Anh từ khi còn rất nhỏ. Năm Đức lên hai tuổi, nhà trẻ của em tổ chức hai buổi học với giáo viên nước ngoài mỗi tuần, mỗi buổi trong 20 phút. Ngay từ buổi đầu, Đức đã tỏ ra rất thích thú.

nam-sinh-10-tuoi-dat-ielts-7-5-ngay-trong-lan-thi-dau-tien

Nhận thấy con có khả năng, gia đình từng mời một cô giáo người nước ngoài về kèm khi Đức lên ba tuổi. Tuy nhiên, vì sợ ảnh hưởng đến việc sử dụng tiếng Việt của con, cha mẹ em sau đó quyết định dừng lại, chỉ mua sách tiếng Anh dành cho thiếu nhi về cho Đức.

Say mê tiếng Anh, cậu bé này không ngừng tìm tòi, "ngấu nghiến" đọc biết bao nhiêu là sách. Em tự khám phá các trang web về sách truyện thiếu nhi bằng tiếng Anh trên mạng như Epic hay Razkid. Nhờ nghiền ngẫm các câu chuyện ở đó, Đức biết được nhiều từ vựng khó về các chủ đề.

Ngoài ra, vì được mẹ đăng ký học các lớp hùng biện tiếng Anh nên Đức được luyện nói nhiều. Em còn thường xuyên tập lồng tiếng cho phim bằng tiếng Anh bằng cách chọn những đoạn video dài 4-5 phút trong các bộ phim yêu thích như Zootopia rồi tập nói theo giọng của nhân vật. Chị gái Đức cũng giúp đỡ em. Hai chị em nói chuyện bằng tiếng Anh khi ở nhà nên Đức dần hình thành phản xạ tốt và nói lưu loát. 

Đáng nói, dù đạt điểm cao, Đức chỉ mới biết đến IELTs 1 năm nay. Bình thường, em chú trọng việc giải trí và khám phá kiến thức thường thức về cuộc sống bằng tiếng Anh thay vì cày đề. Nam sinh tâm sự: "Mỗi tuần em chỉ dành khoảng bốn tiếng để học cả 4 kỹ năng theo dạng thức của bài thi".

Gia đình Đức cho biết luôn nỗ lực tạo điều kiện cho cậu bé được phát triển toàn diện, không chỉ về tiếng Anh. Ngoài đăng ký cho Đức học các lớp viết sáng tạo và hùng biện, cha mẹ em cố gắng đưa con đi nhiều nơi để Đức mở mang kiến thức về cuộc sống xung quanh, ví dụ như địa lý Việt Nam. Mẹ cũng quy định ngày nào Đức cũng phải dành thời gian để chơi một môn thể thao.

nam-sinh-10-tuoi-dat-ielts-7-5-ngay-trong-lan-thi-dau-tien

Nói về việc cho con học IELTS, chị Hương, mẹ Đức, nói điều này xuất phát từ mong muốn con được học những kiến thức mà mình yêu thích chứ không đặt áp lực. Chị không khuyến khích việc cho trẻ chạy đua ôn thi IELTS sớm, mà phải tùy vào khả năng và sở thích của con.

Về phần mình, Đức chia sẻ với em tiếng Anh không phải là môn học, mà là sở thích. Do đó, kết quả cao lần này tuy khiến em vui, nhưng không làm em tự mãn vì Đức không coi đó là thành tựu để khoe khoang.

Ngoài việc luôn đạt điểm tuyệt đối trong các bài kiểm tra tiếng Anh, nam sinh 10 tuổi còn học vượt kiến thức Toán và vừa góp mặt trong đội Kịch đi thi cấp thành phố của trường. Hồi tháng 7, em giành cúp Vàng đồng đội ở World Scholar's Cup 2023, tổ chức tại Seoul, Hàn Quốc. Đây là cuộc thi học thuật quốc tế, thu hút hơn 15.000 thí sinh 8-18 tuổi mỗi năm, tranh tài ở 6 lĩnh vực như khoa học, lịch sử, hay văn học.

Nguyễn Minh Đức nói sẽ tiếp tục học tiếng Anh như từ trước tới giờ, như một niềm yêu thích. Nam sinh hy vọng năm tới có thể giành được học bổng vào một trường cấp hai quốc tế, nơi có thư viện rất lớn để em được thỏa sức với đam mê đọc.

Theo VnExpress

Xem thêm: Nguyễn Minh Đức: Nam sinh lớp 9 đầu tiên đạt IELTs 8.5 ở Lào Cai

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận