Nguyễn Minh Đức: Nam sinh lớp 9 đầu tiên đạt IELTs 8.5 ở Lào Cai

Dân tình không khỏi nể phục em Nguyễn Minh Đức - nam sinh lớp 9 đầu tiên đạt IELTs 8.5 ở Lào Cai

Chi Nguyễn
16:00 21/11/2023 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Em Nguyễn Minh Đức hiện đang là học sinh lớp 9C, trường THCS Lê Quý Đôn. Nam sinh 10x vừa đạt thành tích đáng nể, đó là đạt IETLS 8.5, với điểm tuyệt đối 9.0 ở kỹ năng Nghe (Listening), đạt 8.5 ở kỹ năng Đọc (Reading) và Nói (Speaking), 7.0 ở phần thi Viết (Writing).

Cô giáo chủ nhiệm Lưu Thị Tuyết Mai cho biết, Đức là học sinh lớp 9 đầu tiên ở Lào Cai đạt điểm số này. Theo thống kê trên trang chủ IELTS, trong số thí sinh người Việt thi IELTS năm 2022, chỉ 1% đạt điểm 8.5 trở lên.

Nam sinh tâm sự: "Em không dám tra điểm tại trường vì sợ thấp. Điểm 8.5 quả thật ngoài mong đợi, em hơi xúc động". Đức chia sẻ, em bắt đầu tiếp xúc với tiếng Anh từ khi còn học mẫu giáo, do thường xuyên xem các video về tàu hỏa trên mạng.

ne-phuc-nam-sinh-lop-9-dau-tien-dat-ielts-8-5-o-lao-cai

Đến cuối năm học lớp 2, nhận thấy năng khiếu ngoại ngữ của Đức, các thầy cô đã động viên em tham gia các cuộc thi tiếng Anh. Thành tích tốt nhất của Đức cho đến nay là giải nhì kỳ thi học sinh giỏi môn tiếng Anh lớp 9 của tỉnh Lào Cai năm ngoái.

10x  biết tới IELTS qua một buổi giới thiệu về bài thi tại trường. Mong muốn dự thi để có thêm cơ hội trong học tập, Đức dành năm học lớp 6, 7 để học chắc kiến thức nền, cũng như các dạng đề của từng kỹ năng. Từ đầu năm nay, em mới bắt đầu luyện đề, với tần suất 2-3 đề/tuần.

10x cho hay, em không gặp khó ở phần thi Listening và Reading. Nguyên do là bản thân đã quen xem video nước ngoài từ nhỏ, lại áp dụng phương pháp shadowing (bắt chước) và thành thạo ngữ pháp nền tảng.

Ở bài thi Speaking, dù đạt 8.5, Đức chia sẻ đây là kỹ năng mà em từng thiếu tự tin nhất. Nam sinh cùng các bạn, vốn từng thi IELTS trước đó, luyện nói để chữa lỗi và rút kinh nghiệm cho nhau. Ngoài ra, em cũng tham khảo câu hỏi trong các bộ đề trên mạng để ôn tập.

Đức đánh giá Writing là một phần thi khó và khá dài. Phần 1 yêu cầu phân tích một biểu đồ hình cột, phần 2 yêu cầu thí sinh so sánh hình thức học theo nhóm và học cá nhân. 

ne-phuc-nam-sinh-lop-9-dau-tien-dat-ielts-8-5-o-lao-cai

Cô Tuyết Mai cho hay thời gian Đức thi IELTS trùng với đợt kiểm tra giữa học kì I nhưng em rất nỗ lực, đạt điểm giỏi ở tất cả môn. Ngoài học tập, cô nhận xét học trò là cán bộ lớp mẫu mực, tích cực tham gia các hoạt động tập thể của trường.

Hiện tại, Đức duy trì nhiều thói quen giúp em luyện tập tiếng Anh ngoài giờ học như xem kênh Youtube TED Ed với nhiều video học thuật, đa dạng chủ đề. Nam sinh cũng là khán giả của các cuộc thi hoa hậu, bởi coi các phần phát biểu tiếng Anh của thí sinh là một nguồn học.

Nam sinh cũng tập trung ôn luyện cho kỳ thi học sinh giỏi Tiếng Anh cấp tỉnh trong vài tuần tới. "Nếu được giải nhất, em sẽ được tuyển thẳng vào trường THPT chuyên Lào Cai. Từ lớp sáu tới giờ, em chỉ về Nhì", Đức nói.

Theo VnExpress

Xem thêm: Nữ sinh 16 tuổi hé lộ bí kíp đạt IELTS 9.0: Học tiếng Anh qua phim ảnh từ khi mới lên 3

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận