Những tuổi gặp Tam Tai trong năm 2022

Người xưa tâm niệm, Tam Tai là 3 năm vận hạn với nhiều khó khăn, trắc trở. Vậy trong năm 2022, những tuổi nào gặp phải Tam Tai?

Chi Nguyễn
17:38 04/01/2022 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Hạn Tam Tai là gì?

Tam Tai có thể hiểu đơn giản là vận hạn, vận xui, điều không tốt,... sẽ diễn ra trong 3 năm liên tiếp với một con giáp nào đó. Cứ sau 12 năm, một người lại gặp hạn tam tai trong 3 năm liên tục, được xảy ra như một quy luật tuần hoàn.

Tam Tai là 3 tai họa gồm Hỏa tai, Thủy tai, Phong tai. 

- Năm đầu tiên của hạn Tam Tai là Hỏa tai, khi ấy gia chủ không nên làm những việc trọng đại như cưới gả, hùn vốn, chuyển nhà,...

- Nắm thứ hai của hạn Tam Tai là Thủy tai, gia chủ không nên dừng việc mà mình đang làm bởi dễ gặp nhiều trở ngại, không suôn sẻ. Thông thường, hạn ở năm giữa là nặng nhất nên gia chủ cần lưu ý.

- Năm cuối của hạn Tam Tai là Phong Tai, gia chủ lưu ý không kết thúc những công việc quan trọng. 

Cách tính hạn Tam Tai

nhung-tuoi-gap-tam-tai-trong-nam-2022
Cách tính hạn Tam Tai

Cứ 3 con giáp hợp tuổi nhau (Tam Hợp/Tam Hạp) sẽ có chung một hạn tam tai.

- Bộ ba Tý, Thìn, Thân gặp Tam tai trong 3 năm liên tiếp là Dần, Mão, Thìn.

- Bộ ba Mão, Mùi, Hợi sẽ chịu hạn nạn tam tai vào các năm Tỵ, Ngọ, Mùi.

- Bộ ba Ngọ, Dần, Tuất chịu hạn này vào năm Thân, Dậu, Tuất.

- Bộ ba Sửu, Tỵ, Dậu sẽ có tam tai trong năm Tý, Sửu, Hợi.

Trong đó, những con giáp Sửu, Thìn, Tuất, Mùi sẽ gặp hạn tam tai vào đúng năm tuổi.

Những tuổi gặp Tam Tai trong năm 2022?

nhung-tuoi-gap-tam-tai-trong-nam-2022
Năm 2022 là năm Nhâm Dần, do đó 3 con giáp gặp Tam Tai sẽ là Tý, Thìn, Thân

Năm 2022 là năm Nhâm Dần, do đó 3 con giáp gặp Tam Tai sẽ là Tý, Thìn, Thân. 

Tuổi Tý

Sau nhiều vận khởi cuối năm 2021, tuổi Tý sẽ bắt đầu bước vào quãng thời gian thử thách với tam tai. Trong năm đầu tam tai, công việc của Tý dễ có nhiều biến động, với người tự thân lập nghiệp càng cần chú ý, cẩn thận. Tuổi Tý là tuổi phải tự thân vận động, khó nhờ vả những người xung quanh. Với người làm kinh doanh, cần phải cẩn thận kẻo gặp khó, dễ mất tiền, thất thu.

Tuổi Thìn

Tuy công việc trong năm 2022 của người tuổi Thìn có nhiều điểm sáng hơn năm ngoái, nhưng do vận hạn tam tai nên vẫn còn tiềm ẩn nhiều khó khăn. Năm nay, tuổi Thìn khó giữ tiền dù vẫn có khả năng kiếm tiền. Bên cạnh đó, tuổi Thìn cần dành thời gian chăm sóc, để ý đến sức khỏe người thân vì gia đạo có điềm tang chế.

Tuổi Thân 

Vào năm 2022, người tuổi Thân gặp hạn Tam Tai nên dễ vất vả về mọi mặt. Không chỉ làm ăn khó khăn mà kinh doanh buôn bán, đầu tư cũng hao tài, hao lộc. Bên cạnh đó, gia chủ cần đề phòng trộm cắp, họa tiểu nhân, chuyện tình cảm dễ xảy ra mâu thuẫn...

Nhìn chung, năm Tam Tai không phải lúc nào cũng là tai họa, chỉ là dễ xảy ra nhiều vất vả, khó khăn. Những người tuổi Tý, Thìn, Thân trong thời gian này dễ bị cản trở, gặp khó khăn, mệt mỏi. Khi gặp hạn Tam Tai, gia chủ có thể thay đổi tính khí, dễ bị tai nạn hay thương tích, thất thoát tiền bạc, dính thị phi,...

Nhiều chuyên gia phong thủy khuyên rằng, gia chủ gặp hạn Tam Tai nên tránh cưới gả, hùn vốn, mua nhà và đi sông đi biển. Điều ta nên làm là kiêng kỵ có chừng mực; nhìn nhận năm tam tai như một dịp để tôi rèn và mở lòng với những gì cuộc sống đưa đến.

(*) Thông tin trên chỉ mang tính tham khảo.

Xem thêm: Tình duyên tuổi Tý năm 2022 theo năm sinh

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận