Nguyễn Việt Thái: Chân dung thí sinh thứ 2 lọt vòng chung kết Đường Lên Đỉnh Olympia

Nguyễn Việt Thái, thí sinh thứ hai tham gia vòng chung kết Olympia năm nay vừa lên tiếng giải thích về những lùm xùm trong thời gian gần đây.

Chi Nguyễn
18:45 02/08/2021 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Nguyễn Việt Thái, nam sinh trường THPT Chuyên Ngoại ngữ (ĐH Ngoại ngữ, ĐH Quốc gia Hà Nội) không phải là gương mặt xa lạ với khán giả Đường lên đỉnh Olympia. Cậu là 1 trong 4 thí sinh sẽ tiến vào vòng chung kết Olympia năm nay, và cũng là đại diện của trường sau 17 năm chờ đợi.

Ôn thi Olympia từ năm 7 tuổi

Từ khi còn là một cậu bé 7 tuổi, Nguyễn Việt Thái đã vô cùng yêu thích chương trình Đường lên đỉnh Olympia. Cậu bạn 10x đã từng sáng tạo trò chơi "Olympia trên giấy" cho học sinh tiểu học, tạo cơ hội cho cậu được BTC mời đến tham dự với nhiệm vụ đặc biệt. 

nguyen-viet-thai-duong-len-dinh-olympia-la-ai
Nguyễn Việt Thái được BTC Đường Lên Đỉnh Olympia mời đến tham dự với nhiệm vụ đặc biệt

Trong trận chung kết năm 2015, Thái được mời để đọc câu hỏi cho 4 điểm cầu. Khi ấy, MC Tùng Chi đã vô cùng bất ngờ trước thành tích cũng như phong thái của cậu bé học cấp 2. Cô thâm chí còn nói rằng sẽ "đặt gạch" và mời Thái trở lại tham gia chương trình, cũng như trong tương lai gần sẽ trở thành MC thế hệ mới.

Trong một lần trả lời phỏng vấn, Thái tâm sự: "Lúc nào em cũng đặt nhiệm vụ luôn học hỏi những kiến thức mới để chuẩn bị cho Olympia. Cũng trong từng ấy năm, khi bạn bè có thể tận hưởng những cuộc vui khác, em chọn "tận hưởng"... Olympia".

nguyen-viet-thai-duong-len-dinh-olympia-la-ai
Lúc nào em cũng đặt nhiệm vụ luôn học hỏi những kiến thức mới để chuẩn bị cho Olympia

Được biết, Việt Thái có sở trường đọc nhanh, đặc biệt sở trường ấy đã giúp cậu đạt 160 điểm tuyệt đối cho phần thi tăng tốc. Cậu tâm sự, từ khi mới 2 tuổi rưỡi, cậu đã có thể đọc thành thạo. 10x cho hay: "Thật sự thời đi học của mình không quá nổi bật. Mình đạt thành tích giải Toán qua mạng năm lớp 3-4, giải tiếng Anh qua mạng năm lớp 6-7, giải Tin không chuyên cấp 2...". Tuy tự nhận không nổi bật, nhưng những thành tích của Việt Thái cũng đủ để khiến nhiều người nể phục.

Lùm xùm hậu cuộc thi Đường Lên Đỉnh Olympia

Bên cạnh thành tích thi đấu tốt, Việt Thái từng bị một số khán giả chê trách khi có thái độ không tốt. Cậu bị soi ra khoảnh khắc đang... cười đểu đối thủ khi bạn mất điểm, ăn mừng quá lố trên sóng truyền hình hay chen ngang lời MC. 

Trước những chỉ trích của khán giả, khi đó Việt Thái đã chia sẻ: "Mình thấy một số bình luận mang tính xây dựng cao, phù hợp để tiếp thu. Nhưng cũng có bình luận khá tiêu cực nên mình đã tạm gác qua nó. Mình vẫn luôn trung thành với suy nghĩ "ăn mừng mới là tôn trọng đối thủ", là một cách thừa nhận thành quả thí sinh đã làm được".

nguyen-viet-thai-duong-len-dinh-olympia-la-ai
Việt Thái từng bị một số khán giả chê trách khi có thái độ không tốt

Mọi chuyện tưởng chừng như đã yên ắng, thì mới đây một tài khoản có tên T.T.M. tiếp tục đăng bài "bóc phốt" nam sinh cùng loạt bằng chứng trên mạng xã hội. Theo đó, người này tố Nguyễn Việt Thái có thái độ kiêu ngạo, khoe rằng "bản thân quyền lực nên quen nhiều người trong ban ra đề Olympia", chê trách năng lực của các thí sinh khác, dùng từ ngữ tục tĩu nói về người yêu cũ...

Tố Việt Thái coi thường khán giả

Theo M., Việt Thái có thái độ coi thường khán giả, thậm chí còn khoe rằng mình... quen người trong BTC nên có thể tham gia cuộc thi. 

nguyen-viet-thai-duong-len-dinh-olympia-la-ai
Tài khoản Facebook tố Việt Thái coi thường khán giả

Người này cho biết: "Thái nói rằng mình quen với ban ra đề và được người nhà leak cho. Và ai trong chúng ta cũng biết đây là một điều cấm kị. Nếu đây là thật thì chúng ta phải đặt ra dấu chấm hỏi về danh hiệu cầu truyền hình của bạn đó, có thực sự xứng đáng? Và thử hỏi kết quả chung kết năm sắp tới có tin tưởng được và công bằng với các thí sinh khác hay không?".

Tố có thái độ coi thường đối thủ

Cũng theo tài khoản Facebook này, thí sinh Olympia đã có thái độ coi thường đối thủ. Người này đưa ra một đoạn tin nhắn giữa Việt Thái với bạn như sau: "Vẫn là quy trình của mọi năm, trong 4-5 năm gần đây gì đó. Quý 1 khốc liệt. Quý 2 nhạt đách, có người giỏi nhưng lẻ tẻ. Quý 3 ác liệt. Quý 4 bất ngờ. Nguyễn Việt Thái có leak từ ban ra đề Olympia. Đề đợt này có vẻ dễ hơn các đợt khác".

nguyen-viet-thai-duong-len-dinh-olympia-la-ai
Ảnh cap do tài khoản Facebook M. cung cấp

Việc dùng từ ngữ "nhạt đách" với các thí sinh tham gia quý 2 Olympia đã khiến cư dân mạng cho rằng nam sinh đang coi thường trình độ của các đối thủ.

Tố dùng từ ngữ tục tĩu với bạn gái cũ

T.T.M. cũng nói rằng, trong các mối quan hệ, nam sinh 10x đã dùng những từ ngữ tục tĩu về quan hệ tình dục, không phù hợp với lứa tuổi học sinh cấp 3.

Nguyễn Việt Thái Đường Lên Đỉnh Olympia nói gì?

Sau khi được đăng tải, bài viết "tố" nhiều tật xấu của Nguyễn Việt Thái đã thu hút sự chú ý của cư dân mạng. Được biết, mới đây, nam sinh này đã lên tiếng phản hồi như sau: "Mình không phủ nhận những tin nhắn đó, mình xin được đính chính và đưa ra lời xin lỗi về những vấn đề được nhắc đến trong bài viết".

nguyen-viet-thai-duong-len-dinh-olympia-la-ai
Nam sinh khẳng định, hoàn toàn không có chuyện cậu quen ai trong ban ra đề của chương trình

Nam sinh khẳng định, hoàn toàn không có chuyện cậu quen ai trong ban ra đề của chương trình, mà đây chỉ là lời nói vui với bạn. Theo Việt Thái, khi tham gia chương trình, các thí sinh đã phải ký cam kết không được và không nhận sự can thiệp của BTC.

Cậu cho biết: "Đây là những cảm xúc còn dư ra sau chiến thắng của mình tại cuộc thi. Những hành động này là hậu quả của những suy nghĩ bồng bột khi phải hứng chịu nhiều lời không hay của CĐM. Ngay sau đó, mình đã nhận được những góp ý thẳng thắn của thầy cô và đã gỡ xuống sau đó".

Về chuyện với người yêu cũ, Việt Thái cho biết cậu không bao giờ có ý định "bắt cá hai tay". Tấm ảnh có lời nói tục tĩu là một đoạn chat cậu tâm sự với bạn nam thân thiết, không ý thức được điều mình đã làm.  Việt Thái cho hay: "Tất cả những gì mình nói về chuyện này hoàn toàn do dàn dựng. Mình xin nhận lỗi về việc khoe khoang quá trớn, cung cấp thông tin sai sự thật. Tất cả vấn đề giữa chúng mình đều đã được giải quyết".

Chân dung nhà leo núi xứ Quảng về nhất cuộc thi tuần Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 21

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận