Nguyễn Văn Hào: Từ cậu bé mắt biếc tự ti vì bạn bè trêu chọc đến thanh niên yêu đời theo đuổi đam mê

Cậu bé Nguyễn Văn Hào từng nổi rần rần với đôi mắt biếc xanh hiếm lạ nay đã lột xác hoàn toàn, tự tin và yêu thương bản thân nhiều hơn.

Chi Nguyễn
08:00 23/07/2023 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Nguyễn Văn Hào (24 tuổi, TP. Đà Lạt, Lâm Đồng) sinh ra trong một gia đình nghèo không mấy êm ấm. Bố em gia trưởng, hay nghiện rượu, gánh nặng gia đình đè nặng lên vai mẹ em. Bố mất, một mình bà Vũ Thị Lựu (SN 1976) chật vật nuôi con, đi cắt cỏ thuê kiếm tiền.

Nhà khốn khó, mỗi khi có tiền, bà Lựu lại tất tả đưa con đi khám mắt. Hào sinh ra đã có đôi mắt xanh biếc như búp bê, giống hệt như mẹ em. Chàng trai tâm sự: "Lúc đầu, bà ngoại đưa mẹ tôi đi khám ở nhiều bệnh viện, kết quả mắt của mẹ bình thường. Không tìm ra được nguyên nhân, bà ngoại chỉ biết dựa vào niềm tin tâm linh để bám víu.

nguyen-van-hao-cau-be-lam-dong-mat-xanh-gio-ra-sao

Đến khi tôi sinh ra cũng có đôi mắt màu xanh giống mẹ. Cũng như bà ngoại, mẹ sợ mắt tôi có vấn đề nên dẫn đi khám ở nhiều nơi. Bác sĩ khẳng định, mắt xanh đẹp mà, có vấn đề gì đâu".

Ban đầu, Hào cũng thấy yêu thích màu mắt xanh đặc biệt ấy. Thế nhưng, em dần khép kín, tự ti khi đi học bởi bạn bè trêu chọc. Sau này dần quen, em cũng không còn thấy buồn nữa. 

Một lần nọ, Nguyễn Văn Hào bất ngờ được lên báo rồi trở nên nổi tiếng. Em nhớ lại: "Thời điểm đó, nhà tôi cách trường khoảng 10km. Hàng ngày, tôi đi bộ, leo đồi dốc đến trường.

Bình thường, tôi vừa đi vừa xem có xe nào cùng hướng thì xin đi nhờ. Hôm đó, tôi vô tình xin đi nhờ xe của một nhà báo. Lên xe, anh ấy hỏi về hoàn cảnh gia đình, màu mắt của tôi. Biết nhà tôi nghèo khó, anh đến thăm và viết bài. Từ bài báo ấy, các mạnh thường quân thương nên hỗ trợ vật chất lẫn tinh thần".

Nhờ sự giúp đỡ của nhà hảo tâm, hai mẹ con Hào có cuộc sống ổn định hơn. Chàng trai quyết tâm học tập, thậm chí từng du học ngành Quản trị nhà hàng khách sạn. Tốt nghiệp, Hào về quê tìm việc. Thế nhưng, duyên nghề không đến, chàng trai loay hoay tìm cách mưu sinh khác.

nguyen-van-hao-cau-be-lam-dong-mat-xanh-gio-ra-sao

Cuối cùng, anh chàng tự học chụp ảnh, quay phim từ các tài liệu trên mạng. Bên cạnh đó, Hào còn được nhiều anh chị trong nghề hướng dẫn thêm về kỹ thuật, chỉnh màu… Một số khách hàng nghĩ Hào đeo lens thay đổi màu mắt hoặc đánh giá mắt của cậu có vấn đề, khó có thể chụp ảnh đẹp. Những lúc như thế, Hào mạnh dạn khẳng định màu mắt của mình là tự nhiên, không có vấn đề về thị lực. Giờ đây, em đã có thu nhập tạm ổn định, có thể đỡ đần mẹ phần nào. 

Hào chia sẻ: "Màu mắt của tôi vẫn xanh như hồi bé. Tuy nhiên, nhiều người bảo mắt tôi có lúc xanh đậm, lúc lại xanh xám. Tôi để ý thì phát hiện mắt mình đổi màu theo cảm xúc. Giai đoạn tôi vui vẻ, yêu đời, cảm xúc lên cao thì mắt có màu xanh đậm tươi tắn và ngược lại sẽ chuyển sang màu xanh xám". Hiện tại, 9x khát khao biến điểm khác biệt - đôi mắt xanh, thành "thương hiệu" cá nhân. Màu mắt diệu kỳ ấy cho phép Hào nhìn cuộc đời một cách dạt dào cảm xúc, tràn đầy hy vọng.

Theo Vietnamnet

Xem thêm: Võ Hoàng Hải: Chàng trai vàng thi Olympic Vật lý Quốc tế, 2 năm liền gặt hái HCV

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận