Chân dung nữ sinh Bắc Ninh là thủ khoa khối C thi THPT 2022 Nguyễn Hương Giang: Từng từ chối ôn thi HSG Quốc gia, tổng điểm 29,75

Thủ khoa khối C thi THPT 2022 năm nay là nữ sinh đến từ Bắc Ninh, tên Nguyễn Hương Giang, có tổng điểm ấn tượng 29,75

Chi Nguyễn
09:43 24/07/2022 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Mới đây, Bộ GD&ĐT đã chính thức công bố điểm thi tốt nghiệp THPT 2022. Theo đó, thí sinh thủ khoa khối C năm nay là một nữ sinh đến từ Bắc Ninh, em Nguyễn Hương Giang. 

Nguyễn Hương Giang là học sinh lớp 12 Sử Trường THPT Chuyên Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh. Tổng điểm thi khối C của em là 29,75 điểm, với môn Ngữ văn đạt 9,75; Lịch  Sử và Địa lý đạt 2 điểm 10 tuyệt đối. 

Các môn thi khác của nữ sinh cũng có điểm khá. Cụ thể, điểm thi môn Toán là 7,4; điểm môn Giáo dục công dân là 7,75. Điểm thi môn tiếng Trung của em cũng đạt tới 9,8. Với kết quả này, Giang cũng có tổng điểm xét tuyển khối D04 là 26,95.

nguyen-huong-giang-thu-khoa-khoi-c-thi-thpt-2022-la-ai
Nguyễn Hương Giang là học sinh lớp 12 Sử Trường THPT Chuyên Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh là thủ khoa khối C năm nay. Ảnh: Vietnamnet

Chia sẻ với Vietnamnet, nữ sinh Bắc Ninh cho hay em cảm tấy rất vui và bất ngờ trước tin mình trở thành thủ khoa khối C thi THPT 2022. Em tâm sự: "Lịch sử và Địa lý thi trắc nghiệm nên thi xong em cũng đã chấm được điểm thi của mình, chỉ không nghĩ điểm Văn lại cao thế".

Giang tâm sự, em không có bí quyết học tập gì đặc biệt, chỉ là "cần cù bù thông minh", tập trung luyện tập nhiều dạng đề. Tuy bản thân học chuyên Sử, nhưng thế mạnh của nữ sinh 10x là ở môn Địa Lý.

Em chia sẻ: "Học kiến thức cơ bản trong sách giáo khoa nhưng em nghĩ là cần cố gắng hiểu bản chất, từ đó mới là nền tảng để phát triển, nạp thêm kiến thức bên ngoài. Với môn Văn, em luôn cố gắng biến lời văn của thầy cô thành lời văn của mình, thay vì nhớ máy móc"

Thậm chí, ngay cả trong giai đoạn ôn thi, em cũng thừa nhận mình không phải là tuýp học quá nhiều. Thay vào đó, em dành thời gian học trong ngày vừa đủ để bản thân không bị áp lực. Giang cho hay: "Em không thức quá khuya và học với cường độ vừa đủ. Giai đoạn ôn thi, em cũng chỉ học muộn nhất đến 12h". Theo nữ sinh thủ khoa khối C năm nay, có thể việc học tập thoải mái, không áp lực cũng phần nào giúp mình có kết quả thi tốt.

Cô Nguyễn Thị Mai Loan, giáo viên chủ nhiệm lớp 12 chuyên Sử cho biết, cô là người tra cứu điểm cho Giang vì em bị nghẽn mạng. Cô nhớ lại: "Nhưng khi nghe cô báo thông tin thủ khoa thì chỉ hỏi: "Thủ khoa thật à cô?" rồi quay ngay sự quan tâm sang việc nhờ cô tra cứu và thông tin về điểm môn Tiếng Trung. Con cứ hồn nhiên như vậy và không quá quan tâm, khát vọng việc trở thành thủ khoa hay không".

nguyen-huong-giang-thu-khoa-khoi-c-thi-thpt-2022-la-ai
Cô Loan nhận xét, Giang là học trò thông minh, cá tính. Ảnh: Vietnamnet

Cô giáo nhận xét, Giang là học trò thông minh, cá tính. Bản thân cô có chút bất ngờ, nhưng không quá ngạc nhiên vì sức học của Giang rất tốt. Khi biết tin nữ sinh trở thành thủ khoa khối C, các bạn trong lớp cũng không quá ngạc nhiên. Trong mắt cô và các bạn, Giang là kiểu người đã quyết tâm làm việc gì thì sẽ làm được.

Cô Loan bật mí: "Em không thích đi theo một lối mòn nào đó, dù kể cả những định hướng từ phía gia đình hay giáo viên. Năm lớp 11, Hương Giang đạt giải Nhất ở kỳ thi học sinh giỏi môn Lịch sử cấp tỉnh. Chính vì vậy, lên lớp 12, cả cô giáo lẫn bố mẹ đều muốn định hướng cho Giang tiếp tục ôn luyện để thi vào đội tuyển học sinh giỏi quốc gia. Tuy nhiên, Giang đã thể hiện rõ quan điểm của mình. Lần ấy, Giang nói rằng muốn được trải nghiệm và dành thời gian cho các môn học khác trên lớp và theo đuổi niềm đam mê học Tiếng Trung.

Giang cũng không hề học thêm Tiếng Trung ở bất kỳ trung tâm nào mà quyết tâm tự học trên mạng và tìm tài liệu để ôn luyện. Thế nhưng, nỗ lực học tập, Giang cũng chinh phục được chứng chỉ HSK 4 tiếng Trung với điểm số gần tuyệt đối 297/300".

nguyen-huong-giang-thu-khoa-khoi-c-thi-thpt-2022-la-ai
Giang cho biết em đang có cân nhắc về các nguyện vọng vào Trường ĐH Ngoại thương, Học viện Ngoại giao hoặc Trường ĐH Luật Hà Nội. Ảnh: Vietnamnet

Chia sẻ về dự định tương lai, Nguyễn Hương Giang cho biết em đang có cân nhắc về các nguyện vọng vào Trường ĐH Ngoại thương, Học viện Ngoại giao hoặc Trường ĐH Luật Hà Nội.

Theo Vietnamnet

Xem thêm: Nguyễn Ngọc Lễ - nam sinh "không dùng điện thoại" đỗ thủ khoa toàn quốc với 3 điểm 10 tuyệt đối

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận