Người mẹ nghèo sinh con gái tí hon, rạp xiếc trả 150 triệu để nhận nuôi nhưng bà kiên quyết từ chối 

Thấy con gái tí hon bị rạp xiếc phũ phàng hỏi mua, người mẹ này kiên quyết từ chối, hết lòng yêu thương chăm sóc con.

Chi Nguyễn
15:00 16/11/2023 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Tình mẫu tử là thứ tình cảm thiêng liêng cao đẹp của người mẹ dành cho con mình, tồn tại từ lúc con ra đời đến lúc khi mẹ nhắm mắt xuôi tay. Chẳng hạn như câu chuyện của người mẹ nuôi con gái tí hon dưới đây, tình mẫu tử của cô khiến ai nấy đều xúc động:

Theo Sohu, Lưu Tiểu Liên sinh ra và lớn lên ở Hồ Nam, Trung Quốc, lấy chồng sớm từ năm 19 tuổi. Sau khi sinh đứa con trai đầu khỏe mạnh, cô tiếp tục mang bầu do lỡ kế hoạch. Thế nhưng, vì kinh tế khó khăn, cô không thể đi siêu âm định kỳ.

nguoi-me-ngheo-sinh-con-gai-ti-hon-kien-quyet-nuoi-con

Tới tháng thứ 6 cô mới đi khám lần đầu tiên do cảm thấy sự khác lạ giữa 2 lần mang bầu. Lúc đó, bác sĩ siêu âm thông báo thai nhi có khả năng bị dị tật bẩm sinh, cần phải nhập viện để theo dõi. Nghe vậy, gia đình chồng cho rằng bác sĩ chỉ đang nói quá, bồi bổ dưỡng chất là em bé sẽ phát triển bình thường.

Nghĩ mẹ chồng nói đúng, Tiểu Liên về nhà, tích cực ăn uống tẩm bổ chờ ngày sinh con. Cô ăn nhiều, uống thuốc bổ nghĩ rằng em bé chắc chắn sẽ khỏe mạnh chào đời, tuy nhiên, cô đã nhầm, ngày đứa trẻ chào đời là ngày đen tối nhất trong cuộc đời cô.

nguoi-me-ngheo-sinh-con-gai-ti-hon-kien-quyet-nuoi-con
nguoi-me-ngheo-sinh-con-gai-ti-hon-kien-quyet-nuoi-con

Cuối năm 2009, Tiểu Liên hạ sinh một bé gái nặng 2kg, có vẻ ngoài khác lạ. Khi bác sĩ bế con đến trước mặt, Tiểu Liên đã ngất ngay trên bàn đẻ vì hình dạng của em bé. Đó là một cô con gái nhỏ xíu, da nhăn nheo, hệ hô hấp suy yếu.

Thấy con gái có vẻ ngoài khác lạ, Tiểu Liên vô cùng hối hận và buồn tủi. Ngay sau đó, em bé phải vào phòng cấp cứu vì đột ngột ngừng thở, rất may được cấp cứu kịp thời. Sau sự cố này, Tiểu Liên hối hận vì đã có những ý nghĩ không tốt về con. Cô tâm niệm, con cái dù thế nào vẫn là sinh linh bé nhỏ mình sinh ra, và gạt bỏ mọi suy nghĩ tiêu cực để nuôi con tốt nhất. 

nguoi-me-ngheo-sinh-con-gai-ti-hon-kien-quyet-nuoi-con

Nuôi một đứa trẻ bình thường đã khó, huống chi em bé của Tiểu Liên vừa sinh đã yếu ớt nên việc chăm sóc càng khó khăn hơn gấp bội. Dồn hết tình yêu thương cho con nhưng người mẹ phát hiện, con gái Nhi Nhi của cô không hề phát triển như những đứa trẻ bình thường khác. Ôm con đến viện, BS chẩn đoán, Nhi Nhi mắc căn bệnh hiếm gặp, đó là hội chứng teo não, khiến đứa trẻ không lớn được, cơ thể và trí óc cứ mãi mãi trong hình hài trẻ con. Đặc biệt, căn bệnh này là bẩm sinh, không thể chữa khỏi dù y học có tiên tiến đến đâu.

Nuôi một đứa trẻ bình thường đã khó, huống chi em bé của Tiểu Liên vừa sinh đã yếu ớt nên việc chăm sóc càng khó khăn hơn gấp bội. Dồn hết tình yêu thương cho con nhưng Tiểu Liên ngày càng phát hiện, con gái Nhi Nhi của cô không hề phát triển như những đứa trẻ bình thường khác. Ôm con đến viện, BS chẩn đoán, Nhi Nhi mắc căn bệnh hiếm gặp, đó là hội chứng teo não, khiến đứa trẻ không lớn được, cơ thể và trí óc cứ mãi mãi trong hình hài trẻ con. Đặc biệt, căn bệnh này là bẩm sinh, không thể chữa khỏi dù y học có tiên tiến đến đâu.

nguoi-me-ngheo-sinh-con-gai-ti-hon-kien-quyet-nuoi-con

Dù đau buồn, nhưng vợ chồng cô vẫn ôm con gái về nhà hết lòng chăm sóc. Nghe tin có một bé gái chỉ nhỏ bằng chai nước được sinh ra, nhiều người hiếu kỳ đến xem. Đáng nói, một ông chủ rạp xiếc ở làng bên đã đến nơi, xem xét và bất ngờ hỏi nhận nuôi lại con gái của Tiểu Liên và đưa cho người mẹ 150 triệu đồng.

Trước lời đề nghị của ông chủ rạp xiếc, Tiểu Liên không khỏi tức giận. Cô lớn tiếng chỉ trích: "Ông nghĩ tôi có còn là con người không khi bán con ruột của mình như bán một con vật vậy?!". Sự phản kháng mạnh mẽ của Tiểu Liên đã khiến người đàn ông kia sợ hãi, không bao giờ dám quay lại. 

nguoi-me-ngheo-sinh-con-gai-ti-hon-kien-quyet-nuoi-con

Trong mắt của nhiều người, Nhi Nhi bé nhỏ, nhận về ánh mắt từ chối, sợ hãi khi được mẹ bế ra đường. Thậm chí nhiều tài xế lái xe đã từ chối chở mẹ con Tiểu Liên vì vẻ ngoài đáng sợ của cô bé. Thế nhưng với người mẹ này, con gái bé nhỏ lại như thiên thần, dù có vất vả nuôi con bệnh tật nhưng Tiểu Liên vẫn mãn nguyện vì con mình được nuôi dưỡng, chăm sóc đầy đủ.

Sau 13 năm, cuộc sống hiện tại của Tiểu Liên và con gái đã thật sự sang trang mới. Nhờ sự phát triển của mạng xã hội, Tiểu Liên thường xuyên quay video về cuộc sống của con gái đăng lên nền tảng Douyin thu hút được sự chú ý của cộng đồng mạng xứ tỷ dân. Hiện tại, tài khoản này có hàng triệu lượt theo dõi trên MXH, nhận về những bình luận tích cực, ngưỡng mộ cuộc sống của Nhi Nhi.

nguoi-me-ngheo-sinh-con-gai-ti-hon-kien-quyet-nuoi-con

Không ai được chọn nơi mình sinh ra, hoàn cảnh mình lớn lên, may mắn ở đây Nhi Nhi đã có một người mẹ kiên cường, dành hết sức lực nuôi dưỡng cô bé. Từ câu chuyện của Tiểu Liên, có thể thấu hiếu và cảm thông cho những người mẹ có con là trẻ đặc biệt, trẻ chậm phát triển, hành trang nuôi con với họ không chỉ là tiền bạc, vật chất mà còn là một tinh thần thép vững chãi, sự cố gắng trên cả tuyệt vời mà những người bình thường không thể làm được.

Tổng hợp 

Xem thêm: Tâm sự của người mẹ gây bão: Chồng là tiến sĩ, tôi là thạc sĩ, nhưng con trai chúng tôi vô cùng tầm thường

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận