Nể phục bề dày thành tích của nữ sinh Hà Nội: Thi THPT được 29.3 điểm, đỗ sớm loạt ĐH top đầu

Nguyễn Hồng Nhung (SN 2005, Hà Nội) gặt hái nhiều thành tích đáng nể, trong đó có điểm thi THPT 2023 đạt 29.3 điểm, đỗ nhiều ĐH top đầu.

Chi Nguyễn
10:05 16/08/2023 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Nguyễn Hồng Nhung (SN 2005), học sinh lớp 12A1, Trường THPT Đồng Quan, huyện Phú Xuyên, Hà Nội sở hữu bề dày thành tích khủng. Suốt 3 năm học cấp 3, em đều được tín nhiệm làm lớp trưởng, học lớp chọn khối A của trường.

Bên cạnh đó, nữ sinh còn gặt hái vô số giải thưởng như Thủ khoa HSG môn Toán, môn Hóa cấp trường lớp 10 (do dịch nên không tổ chức cấp cụm); Giải Nhất HSG môn Hóa lớp 11 cấp trường; Giải Nhì HSG môn Hóa lớp 11 cấp cụm; Giải Nhì HSG môn Hóa TP. Hà Nội lớp 12. Ngoài ra, 10x cũng thường xuyên tham gia các công tác, hoạt động nhà trường, cùng tập thể lớp cố gắng đạt được nhiều giải Nhất, Nhì trong các hoạt động ngoại khóa và được trao tặng bằng khen tập thể xuất sắc.

ne-phuc-be-day-thanh-tich-cua-nu-sinh-ha-noi-nguyen-hong-nhung

Đặc biệt, trong kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023 vừa qua, nữ sinh xuất sắc đạt 29.3 điểm khối A. Cụ thể, Nhung đạt điểm 9.8 môn Toán, 10 điểm môn Lý và 9.5 điểm môn Hóa. Sở hữu thành tích đáng nể, 10x đã sớm đỗ xét tuyển nhiều ĐH top đầu. Chẳng hạn như ngành Kinh tế đối ngoại, Trường Đại học Ngoại thương, ngành Logistic và Quản lý chuỗi cung ứng tại Trường Đại học Kinh tế Quốc dân, ngành Công nghệ thông tin Trường Đại học Công nghệ - Đại học Quốc gia Hà Nội bằng cách xét tuyển điểm thi Đánh giá năng lực và được 120 điểm.

Nguyễn Hồng Nhung bày tỏ: "Mình rất vui và hạnh phúc bởi công sức 12 năm học được đền đáp xứng đáng. Tuy có chút tiếc nuối khi chỉ kém bạn thủ khoa 0.05 điểm, nhưng đây sẽ là động lực để bản thân cố gắng hơn nữa trong tương lai. Đạt kết quả cao như vậy ngoài sự cố gắng của bản thân, phần lớn nhờ công lao dạy dỗ và quan tâm của thầy Nguyễn Văn Đức - GVCN và giảng dạy môn Toán, cô Nguyễn Thị Hường - GV môn Vật lí, cô Lê Thị Mai Hường - GV môn Hóa học cùng các thầy cô bộ môn và sự quan tâm từ Ban Giám hiệu nhà trường".

Sau khi suy nghĩ, 10x quyết định chọn ĐH Ngoại thương là bến đỗ của mình. Theo cô bạn, ngành học Kinh tế đối ngoại sẽ giúp em tiến bộ hơn trong tương lai. Ngoài ra, đây cũng là môi trường học tập chất lượng, năng động với những khóa sinh viên xuất sắc trong học tập cùng nhiều tài năng đặc biệt khác. 

ne-phuc-be-day-thanh-tich-cua-nu-sinh-ha-noi-nguyen-hong-nhung

Chia sẻ về định hướng học tập trong thời gian tới, 10x Hà Nội tâm sự: "Mình tự đặt mục tiêu cho bản thân phải đạt tấm bằng tốt nghiệp Xuất sắc sau 4 năm đại học. Đây thực sự là một điều không hề dễ dàng, vì vậy mình phải phân chia thời gian học tập và ngoại khóa một cách phù hợp. Xuất phát điểm là học sinh khối A, tiếng Anh chưa thực sự tốt nên bản thân cần cải thiện đầu tiên. Ngoài ra, mình cũng sẽ tự bồi dưỡng thêm các kỹ năng về Tin học văn phòng, các khóa học online cho sinh viên để dần hoàn thiện bản thân".

Sau khi thi THPT, để kiếm thêm thu nhập, nữ sinh chọn công việc gia sư. Em cho biết, bản thân muốn truyền đạt kiến thức bổ ích cho học sinh khóa sau, giúp các em chinh phục ước mơ. Nữ sinh cũng từng tham dự nhiều Workshop online chia sẻ kinh nghiệm học tập và ôn thi của bản thân. Gần đây, cô đang lên ý tưởng xây dựng kênh Tiktok cá nhân riêng để hỗ trợ học tập cho các bạn học sinh.

Hồng Nhung tâm niệm, cơ hội vừa có thể do mình tạo ra và đồng thời cũng có sẵn trong cuộc sống. Để tạo ra cơ hội, bản thân mỗi người cần phải cố gắng rất nhiều, tự nâng cấp và cải thiện bản thân bằng cách học tập mỗi ngày. Đối với các cơ hội có sẵn trong cuộc sống, chúng ta cần phải biết nắm bắt, không để bỏ lỡ bất kỳ cơ hội nào.

Theo SVVN

Xem thêm: Đặng Văn Tốt: Xưa là cậu bé cắt tỏi vượt ngàn cây đi học, nay thành thủ khoa ĐH Y Hà Nội

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận