Nể phục nam sinh Quảng Trị tạo nên kỳ tích ở Olympic Tin học châu Á

Vừa qua, Trần Vinh Khánh, nam sinh Quảng Trị không học chuyên đã xuất sắc giành HCĐ tại Olympic Tin học châu Á Thái Bình Dương.

Chi Nguyễn
17:27 30/05/2023 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Mới đây, em Trần Vinh Khánh, nam sinh lớp 12 tại trường THPT thị xã Quảng Trị, tỉnh Quảng Trị đã tạo nên kỳ tích. Em là học sinh trường thường đầu tiên của đội tuyển Việt Nam tham dự Olympic Tin học châu Á-Thái Bình Dương rinh giải thưởng.

Được biết, trong suốt lịch sử 10 năm tham dự, các học sinh đoạt giải đều học trường chuyên và trường năng khiếu. Trong đó, có tới 50% học sinh đến từ Trường Trung học phổ thông chuyên Khoa học Tự nhiên, Đại học Khoa học Tự nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội. 

nam-sinh-quang-tri-tao-nen-ky-tich-o-olympic-tin-hoc-chau-a

Cô Phan Thiên Nga, Hiệu trưởng trường vui mừng nói: "Việc em Trần Vinh Khánh đoạt giải thực sự là niềm tự hào rất lớn của bản thân em, của gia đình em và cả nhà trường". Quả thực, đây là một thành tích vô cùng hiếm có.

Trần Vinh Khánh là học sinh xuất sắc từ nhỏ, giỏi đều các môn và gặt hái vô số thành tích đang nể. Nam sinh  đam mê tin học ngay từ khi mới lớp 1, lại có lợi thế khi mẹ là giáo viên môn Tin học. Khánh đã từng đạt giải nhất cuộc thi Tin học trẻ tỉnh Quảng Trị và giải ba Hội thi Tin học trẻ toàn quốc năm 2019, khi học lớp 9.

Do đó, ngay từ khi mới lên cấp 3, nhà trường đã nhận ra tố chất đặc biệt của Khánh, có kế hoạch bồi dưỡng, vun đắp tài năng tận tình. Ngoài việc rèn luyện ở trường, em còn được bồi dưỡng thêm tại Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn (TP.Đông Hà, tỉnh Quảng Trị) ngay từ năm lớp 10.

nam-sinh-quang-tri-tao-nen-ky-tich-o-olympic-tin-hoc-chau-a

Không phụ lòng mong đợi, đến năm lớp 11, Khánh được chọn vào đội tuyển thi HSG quốc gia môn Tin học của tỉnh. Trong năm học này, không chỉ đoạt giải 3 của tỉnh, em còn giành thêm giải 3 Hội thi Tin học trẻ toàn quốc.

Sang năm học lớp 12, nam sinh tiếp tục đoạt giải nhì ở kỳ thi học sinh giỏi quốc gia. Được chọn ôn tập dự thi dự thi Olympic Tin học châu Á-Thái Bình Dương, Khánh đã không ngừng nỗ lực, vượt qua nhiều học sinh giỏi đến từ các tỉnh thành khác trên cả nước để có mặt trong đội hình dự thi chính thức và mang về chiếc huy chương đồng.

Năm 2021, Trần Vinh Khánh được trường lựa chọn dự thi Đường lên đỉnh Olympia. Chỉ tiếc, nam sinh đã "đánh rơi" vòng nguyệt quế và giành vị trí thứ hai ở cuộc thi tuần dù liên tục dẫn điểm ở những vòng đầu.

nam-sinh-quang-tri-tao-nen-ky-tich-o-olympic-tin-hoc-chau-a

Với việc được chọn vào đội tuyển dự thi Olympic Tin học châu Á-Thái Bình Dương, Khánh là học sinh duy nhất của tỉnh Quảng Trị được xét đặc cách, miễn thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2023 này. Em cũng là học sinh đầu tiên của Trường THPT thị xã Quảng Trị được miễn thi tốt nghiệp.

Tổng hợp theo Vietnam+

Xem thêm: Một sinh mệnh khép lại để hồi sinh 4 cuộc đời khác

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận