Nam sinh NEU gặt hái nhiều thành tích đáng nể: IELTS 8.0, GPA xuất sắc và hơn thế nữa

Nam sinh NEU Đỗ Hồng Quân gặt hái nhiều thành tích đáng nể trong suốt 4 năm học vừa qua, khiến dân tình nể phục.

Chi Nguyễn
09:00 27/02/2024 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Đỗ Hồng Quân (sinh năm 2002) đang là sinh viên năm thứ 4, chuyên ngành Kinh tế Quốc tế tại Viện Đào tạo Tiên tiến, Chất lượng cao và POHE, Trường Đại học Kinh tế Quốc dân (NEU). Nam sinh gây ấn tượng khi sở hữu GPA 3.77/4.0, IELTS 8.0 và nhiều thành tích đáng nể.

Sau gần 4 năm học, 10x đã xuất sắc chinh phục Học bổng Đồng hành Vingroup 2023, 3 lần nhận Học bổng Khuyến khích AEP. Cậu bạn cũng vinh dự nằm trong Top 15 Sinh viên Tiêu biểu toàn trường và nhận vinh danh Sinh viên 5 Tốt cấp Thành phố 2 năm liên tiếp.

nam-sinh-neu-dien-trai-gat-hai-loat-thanh-tich-dang-ne

Đặc biệt, với niềm yêu thích nghiên cứu khoa học, Quân đã đạt Giải Sinh viên nghiên cứu khoa học cấp Bộ, Giải Nhất cấp Trường, Giải Nhất cấp Khoa năm 2023. Từ khi mới học năm 2, nam sinh đã thử sức tham gia cuộc thi Nghiên cứu Khoa học Sinh viên cùng các anh chị khoá trước.

Lần đầu tiên tham gia cuộc thi, Quân từng đối mặt với không ít khó khăn về phương pháp, việc tìm và xử lý tài liệu cũng như quá trình sắp xếp, quản lý thời gian giữa học tập và nghiên cứu sao cho hiệu quả,... Nhờ việc chỉ dạy tận tình từ giảng viên hướng dẫn và sự hỗ trợ của các anh chị, Quân cùng các thành viên trong nhóm đạt Giải Khuyến khích cấp Trường. Đến năm thứ 2, nhóm nghiên cứu của 10x đã thành công chinh phục Giải Nhất cấp Trường, mở ra cơ hội được dự thi cấp Bộ. 

nam-sinh-neu-dien-trai-gat-hai-loat-thanh-tich-dang-ne
nam-sinh-neu-dien-trai-gat-hai-loat-thanh-tich-dang-ne

Hiện tại, khi đang là sinh viên năm cuối, Quân vẫn dành trọn nhiệt huyết, tiếp tục gắn bó với con đường học thuật. “Năm nay, mình đang tham gia 2 nhóm nghiên cứu khác liên quan đến chủ đề Marketing bền vững và phát triển bền vững. Vấn đề này là một xu thế rất được coi trọng trong khoảng thời gian gần đây. Hy vọng rằng, năm nay, mình sẽ tiếp tục có vinh dự đứng lên bục nhận giải lần nữa", 10x bộc bạch.

Vốn là người khát khao cống hiến sức trẻ cho cộng đồng, nam sinh luôn học cách hòa mình, đóng góp cho tập thể và công tác thiện nguyện. Minh chứng cho sự cố gắng, Quân được nhận giấy khen trong Công tác Đoàn và phong trào Thanh niên, và đóng góp trong chiến dịch Thanh niên Tình nguyện Hè của Đoàn Thanh niên trường.

nam-sinh-neu-dien-trai-gat-hai-loat-thanh-tich-dang-ne
nam-sinh-neu-dien-trai-gat-hai-loat-thanh-tich-dang-ne

Để trở nên năng động và hoàn thiện kỹ năng sống, Quân cho biết: “Mình có cơ hội tham gia Đội Truyền thông Đoàn trường Youth NEU Media. Sau thời gian dài gắn bó và giữ chức vụ Phó Đội trưởng khi là sinh viên năm 3, mình đã tổ chức và hỗ trợ tổ chức nhiều sự kiện lớn nhỏ do Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên và Nhà trường phát động. Đây là môi trường tuyệt vời giúp các thành viên học về kỹ năng tổ chức sự kiện, quản trị, truyền thông,… và phát triển bản thân mà mình nghĩ các NEU-ers đều nên thử trong quãng thời gian sinh viên.”

Hiện tại, 10x đang thực tập tại Viện Nghiên cứu Quản lý Kinh tế Trung ương - Bộ Kế hoạch và Đầu tư để hoàn thành chuyên đề tốt nghiệp của mình về chủ đề Đầu tư Xanh. Nam sinh hy vọng rằng với sự giúp đỡ từ Viện, cũng như giảng viên hướng dẫn tại trường, bản thân có thể hoàn thành tốt chuyên đề và thành công tốt nghiệp với tấm bằng Xuất sắc, từ đó làm tiền đề cho bậc học cao hơn vào năm sau.

Theo SVVN

Xem thêm: Nữ sinh được truyền cảm hứng từ founder dự án Nuôi em, hăng say làm thiện nguyện

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận