Nguyễn Quốc Huy: Nam sinh trường NEU đa tài đạt danh hiệu Sinh viên 5 tốt cấp Trung ương

Vừa qua, Nguyễn Quốc Huy, nam sinh năm 4 trường ĐH Kinh tế Quốc dân (NEU) đã đạt danh hiệu Sinh viên 5 tốt cấp Trung ương.

Chi Nguyễn
09:00 25/01/2024 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Nguyễn Quốc Huy hiện đang là sinh viên năm 4 chuyên ngành Quản trị Dịch vụ Du lịch và Lữ hành, trường Đại học Kinh tế Quốc dân (NEU). Chàng Đảng viên trẻ tài năng vinh dự đạt danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” cấp Trung ương là gương mặt trẻ truyền động lực sống, học tập và cống hiến hết mình đến các bạn trẻ.

Trong nhiều năm qua, nam sinh luôn nỗ lực học hành, đạt học bổng khuyến khích học tập của trường và nhiều kỳ học liên tiếp đạt danh hiệu Sinh viên Xuất sắc, sinh viên giỏi. Cậu bạn cũng rất hăng hái với các hoạt động Đoàn - Hội, liên tục gặt hái thành tích đáng nể.

nam-sinh-neu-dat-danh-hieu-sinh-vien-5-tot-cap-trung-uong

Huy tâm sự, cậu có 3 năm là Bí thư Chi đoàn lớp, sau đó được được tín nhiệm bầu vào Ban Chấp hành đoàn trường và được Kết nạp Đảng khi vừa tròn 18 tuổi. Với nam sinh, đây là “một dấu son, dấu mốc thay đổi cuộc đời”. Cũng nhờ bước đệm này, Huy tiếp tục cống hiến cho các hoạt động Đoàn Hội khi lên đại học.

10x nhớ lại: "T năm nhất, mình đã tham gia hoạt động Đoàn rất nhiều, cống hiến rất nhiều cho tổ chức Đoàn, nhưng đến khi Đại hội Đoàn trường diễn ra, mình đã trượt Ban Chấp hành Đoàn trường. Cảm giác thời điểm tất cả mọi thứ sụp đổ trước mặt mình, mình không còn một chút hy vọng nào về công tác Đoàn cả, bởi mình đã cố gắng rất nhiều nhưng đã chưa thành công".

nam-sinh-neu-dat-danh-hieu-sinh-vien-5-tot-cap-trung-uong

Khi bình tâm trở lại, nhìn nhận một lần nữa vấn đề, nhìn lại “sơ tâm” khi bắt đầu hoạt động Đoàn là gì. Và rồi cậu nhận ra rằng, “mình đã quá chạy theo danh vọng mà quên mất rằng mục tiêu lớn nhất của mình là cống hiến và xây dựng, phát triển bản thân”. Kể từ ấy, cậu lại tiếp tục nhiệt huyết với các công tác Đoàn. Và rồi, nhờ sự nỗ lực miệt mài của bản thân cũng như hỗ trợ từ các anh chị trong Ban Thường vụ Đoàn trường, các đồng chí trong Liên Chi đoàn Khoa Du lịch & Khách sạn và Ban Văn phòng Đoàn trường, Quốc Huy đã đạt được nguyện vọng của mình ở năm thứ 3 của Đại học - đứng trong hàng ngũ Ban chấp hành Đoàn trường. Không chỉ vậy, Nguyễn Quốc Huy sở hữu không ít giải thưởng.

Từ khi nhận chức Phó Bí thư Liên Chi đoàn đến thời điểm hiện tại, Quốc Huy đã cùng các đồng chí BCH Liên Chi đoàn Khoa Du lịch và Khách sạn tổ chức được nhiều các chương trình tình nguyện. Điển hình như chiến dịch Đông ấm năm 2023 và 2024 với mục đích hỗ trợ công cụ giảng dạy, làm đường nông thôn và tặng quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại xã Lâm Phú và Yên Thắng của tỉnh Thanh Hoá; chiến dịch Tình nguyện hè Dải nắng miền cao 2023 tại xã Châu Tiến, huyện Quỳ Châu, tỉnh Nghệ An,..

nam-sinh-neu-dat-danh-hieu-sinh-vien-5-tot-cap-trung-uong
nam-sinh-neu-dat-danh-hieu-sinh-vien-5-tot-cap-trung-uong

Với “Dải nắng miền cao năm 2023”, Quốc Huy cùng đồng đội đã vận dụng các kiến thức ngành Du lịch và Khách sạn, hướng dẫn cho nhân dân tại bản Du lịch Cộng đồng Hoa Tiến (xã Châu Tiến) trong công tác chuyển đổi số Du lịch, dạy tiếng Anh giao tiếp cho bà con địa phương, tặng những phần quà cho các em học sinh nghèo có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã. Cậu bạn cũng là Phó Trưởng Ban Văn phòng đoàn trường, cùng các thành viên tổ chức Chiến dịch tình nguyện hè xanh tại xã Châu Quế Hạ, huyện Văn Yên, tỉnh Yên Bái với công trình 50 triệu đồng để xây dựng và cải tạo lại nhà cho 01 hộ gia đình khó khăn tại xã, đồng thời, chúng mình cũng trao tặng các ông bà thương bệnh binh nhân kỷ niệm Ngày Thương binh Liệt sĩ 27/7.

Một số thành tích mà Nguyễn Quốc Huy đạt được:

- Danh hiệu Sinh viên 5 tốt cấp Trung ương năm học 2022 - 2023;

- Danh hiệu Sinh viên 5 tốt cấp Thành phố 2 năm liên tiếp;

- Danh hiệu Đảng viên Hoàn thành Xuất sắc nhiệm vụ năm 2021 và 2023;

- Danh hiệu Cán bộ Đoàn tiêu biểu đạt Giải thưởng 26/3 năm 2023;

- Danh hiệu Bí thư Chi đoàn Giỏi cấp Trường năm 2022;

- Danh hiệu Đoàn viên Xuất sắc tiêu biểu cấp Trường 2 năm liên tiếp năm học 2021 - 2022 và 2022 - 2023;

- 03 năm liên tiếp được Đoàn trường khen thưởng có thành tích xuất sắc trong Công tác Đoàn và Phong trào Thanh niên (2021 - 2022, 2022 - 2023, 2023 - 2024)

Theo SVVN - Tiền Phong

Xem thêm: Nam sinh Hà Nội vượt qua nhiều yêu cầu khó, trúng tuyển đại học Mỹ có tỷ lệ đỗ chỉ 1%

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận