Nam sinh Hà Tĩnh xuất sắc đạt học bổng 10/10 kỳ, là thủ khoa đầu ra Bách Khoa

Thành tích của nam sinh Hà Tĩnh Lại Ngọc Thăng Long khiến dân tình vô cùng nể phục, quả xứng đáng là thủ khoa đầu ra ĐH Bách Khoa.

Chi Nguyễn
09:00 02/10/2023 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Lại Ngọc Thăng Long, sinh năm 2000 vừa tốt nghiệp ngành Khoa học máy tính của ĐH Bách khoa Hà Nội. Nam sinh Hà Tĩnh ày chính là thủ khoa đầu ra của trường, với GPA 3.93/4 - cao nhất toàn khóa K63. 

Long tâm sự, thành tích này quả thực khiến em bất ngờ, bởi "xuất phát điểm của em khiêm tốn hơn hầu hết các bạn trong lớp". 10x sinh ra ở một xã miền núi huyện Đức Thọ, tỉnh Hà Tĩnh, nhà cách xa thị trấn. Em không có điều kiện đi học thêm, chỉ nhờ chiếc máy tính của mẹ - một giáo viên tiểu học mà tìm tòi, học hỏi nhiều kiến thức quý báu.

nam-sinh-ha-tinh-dat-nhieu-hoc-bong-la-thu-khoa-dau-ra-bach-khoa

Hai năm lớp 10 và lớp 12, Long đều đoạt giải học sinh giỏi cấp tỉnh môn Toán. Long cũng trở thành học sinh có điểm khối A cao nhất huyện Đức Thọ. Đồng thời, nam sinh còn thi đỗ vào ngành Khoa học máy tính của ĐH Bách khoa Hà Nội năm 2018.

Khi bước chân vào trường, 10x không khỏi choáng ngợp, có chút rụt rè vì xung quanh toàn các bạn giỏi. Long nhớ lại: "Các bạn hầu hết từng đoạt giải quốc gia, quốc tế hoặc học trường chuyên, lớp chọn. Em biết xuất phát điểm của mình không được như vậy nên chỉ có thể nỗ lực trong khả năng".

Ý thức được điều đó, những ngày đầu ngồi trên giảng đường, Long luôn giữ cách học như thời phổ thông là chăm chú nghe giảng trên lớp và làm bài tập ngay sau khi kết thúc tiết học. Điều này khiến nam sinh nhận ra các môn học ở Bách khoa không khó như mình vẫn tưởng. Thậm chí, lắng nghe các thầy cô giảng say sưa càng khiến nam sinh có thêm cảm hứng học. Nhờ vậy, ngay trong kỳ học đầu tiên, 10x đã đạt GPA 3.85.

nam-sinh-ha-tinh-dat-nhieu-hoc-bong-la-thu-khoa-dau-ra-bach-khoa

Như được tiếp thêm "doping", Lại Ngọc Thăng Long lại thêm chăm chỉ, quyết tâm học tập. Nhờ có phương pháp học và chiến lược ôn tập hiệu quả, suốt nhiều kỳ liên tiếp Long đều đạt điểm tổng kết tối đa 4.0/4.0. Với thành tích này, nam sinh liên tục giành học bổng loại A trong suốt 5 năm cùng nhiều học bổng doanh nghiệp.

Ngoài việc miệt mài học tập, 10x còn là sinh viên hiếm hoi được lựa chọn tham gia chương trình Thực tập sinh tài năng của Viettel. Sau đó, em lọt top 10 thực tập sinh xuất sắc nhất và được đề xuất ký hợp đồng toàn thời gian. 

Trong thời gian này, Long cũng là đồng tác giả của một bài báo về Phát hiện phương tiện vi phạm giao thông thông minh sử dụng Deep Learning được xuất bản tại một hội nghị khoa học. Bên cạnh đó, nam sinh Hà Tĩnh cũng là thành viên tích cực của câu lạc bộ Sáng tạo Công nghệ ĐH Bách Khoa Hà Nội.

nam-sinh-ha-tinh-dat-nhieu-hoc-bong-la-thu-khoa-dau-ra-bach-khoa

Đáng nói, 10x lại có bước đi táo bạo, đó là thử sức cạnh tranh với những ứng viên có kinh nghiệm trong mảng Khoa học dữ liệu tại Ngân hàng Techcombank. Không ngờ, nam sinh lại trở thành trường hợp ngoại lệ được nhận vào làm việc chính thức và được ký nợ bằng trước 1 năm.

Hiện tại, Long vẫn làm chuyên viên Khoa học dữ liệu – công việc em gắn bó trong hơn 1 năm qua. Nam sinh kỳ vọng đây sẽ là môi trường tiềm năng giúp mình có thể học hỏi chuyên môn, đem lại những đóng góp quan trọng cho ngành và sớm thăng tiến trong công việc.

Theo Vietnamnet

Xem thêm: Ngô Đức Minh: Từ nam sinh trường làng đến "con nhà người ta" đạt HCV cuộc thi Toán học châu Á

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận