Nam sinh Bắc Ninh dốc sức trẻ tham gia hoạt động tình nguyện: Mỗi chuyện đi là 1 bài học quý giá

Nam sinh Nguyễn Duy Luận không chỉ có thành tích học tập tốt, mà còn là một chàng trai năng nổ việc tình nguyện.

Chi Nguyễn
08:00 24/06/2024 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Nguyễn Duy Luận (sinh năm 2003) quê Bắc Ninh, đang là sinh viên năm 3, chuyên ngành Đa phương tiện, Trường Đại học Đại Nam. Cậu bạn không chỉ có nhiều thành tích tốt, mà còn tích cực tham gia các hoạt động tình nguyện.

10x tâm sự: "Trên con đường học tập, bản thân mình đã gặt hái được nhiều thành tích đáng tự hào: 2 năm liên tiếp (2021-2022 và 2022-2023), vinh dự nhận học bổng khuyến khích của khoa Truyền thông, thể hiện sự xuất sắc trong học tập và tinh thần ham học hỏi.

nam-sinh-bac-ninh-doc-suc-tre-tham-gia-hoat-dong-tinh-nguyen

Đồng thời, mình còn xuất sắc đạt giải nhì cấp khoa và giải khuyến khích cấp trường trong cuộc thi nghiên cứu khoa học năm 2023, minh chứng cho khả năng nghiên cứu và tư duy sáng tạo. Ngoài ra, mình còn đảm nhiệm vai trò Bí thư chi Đoàn, tích cực trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên, góp phần lan tỏa những giá trị tích cực đến cộng đồng".

Luận bộc bạch, bản thân cậu rất hạnh phúc tham gia việc tình nguyện. 10x cho biết: "Hiện tại, mình đang giữ vai trò đội trưởng Đội Sinh viên Tình nguyện (SVTN) Trường Đại học Đại Nam, nơi mình được thực hiện ước mơ cao đẹp từ thuở ấu thơ: giúp đỡ những mảnh đời khó khăn.

nam-sinh-bac-ninh-doc-suc-tre-tham-gia-hoat-dong-tinh-nguyen

Khác với môi trường năng động và sáng tạo tại Câu lạc bộ Truyền thông, nơi đây mang đến cho mình những trải nghiệm đầy xúc động và ý nghĩa. Mình thường xuyên tham gia các hoạt động tình nguyện như: phát cháo cho người vô gia cư lúc nửa đêm, lao động công ích tại các viện dưỡng lão, trại phong,... Đặc biệt, mình còn được vinh dự góp sức vào các chiến dịch lớn của đội, như: Mùa Hè Xanh lên Cao Bằng dựng cột đèn, xây nhà, đổ đường bê tông giúp đỡ bà con nơi đây.

Mỗi chuyến đi tình nguyện là một hành trình đầy cảm xúc và bài học quý giá, không thể tìm thấy trong bất kỳ giáo trình hay tài liệu nào. Khi chứng kiến những hoàn cảnh khó khăn, thiếu thốn, mình lại càng thêm trân trọng cuộc sống hiện tại của bản thân và mong muốn được góp phần nhỏ bé giúp đỡ những mảnh đời bất hạnh. Niềm vui khi được sẻ chia, san sẻ và mang đến nụ cười cho mọi người chính là động lực to lớn để mình tiếp tục cống hiến cho hoạt động tình nguyện.

nam-sinh-bac-ninh-doc-suc-tre-tham-gia-hoat-dong-tinh-nguyen

Hoạt động tình nguyện không chỉ giúp mình trưởng thành hơn về mặt tinh thần mà còn bồi đắp cho mình lòng nhân ái, sự đồng cảm và ý thức trách nhiệm với cộng đồng. Mình luôn trân trọng những giá trị mà hoạt động tình nguyện mang lại và mong muốn truyền cảm hứng cho các bạn trẻ cùng chung tay góp sức xây dựng một xã hội tốt đẹp hơn".

Theo SVVN

Xem thêm: Chuyện những "hiệp sĩ" SOS Xuân Thới Thượng xuyên đêm cứu hộ người gặp nạn

songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận