Mùng 1 tháng 7 âm 2023 có nên đi xa không?

Theo quan niệm của người Việt, mùng 1 là ngày quan trọng đầu tháng, làm gì cũng nên chú ý. Vậy mùng 1 tháng 7 âm 2023 có nên đi xa không?

Chi Nguyễn
15:17 04/08/2023 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Mùng 1 âm hàng tháng là ngày khởi đầu tháng mới, nhiều người Việt tâm niệm là ngày rất quan trọng. Nếu đầu tháng xui rủi, không kiêng thì cả tháng khổ ải, vất vả. Do đó, người ta thường rất cẩn thận khi làm bất cứ điều gì.

Vậy mùng 1 tháng 7 âm 2023 có nên đi xa không? Thực ra, việc có nên đi xa hay không còn tùy thuộc vào ngày hôm đó có tốt không. Thông thường, mùng 1 sẽ là ngày "quyết định" vận may - rủi của tháng đó, nên việc đi xa thuận lợi hay khó khăn đều rất được chú tâm.

Nhiều người tâm niệm, mùng 1 kiêng kị gặp đàn bà, con gái hay người có vía dữ đầu tiên. Sáng mùng 1 (sau này một số người kiêng cả buổi sáng sớm hàng ngày) nếu có việc phải đi xa, đi buôn bán, đi làm ăn... thì người ta rất cẩn thận để tránh những người đó. Để giải quyết, người ta sẽ hẹn với một người (có tính tình cởi mở, hay gặp may mắn) đứng đón ở ngõ, khi người này đi ra thì người đón ngõ sẽ chào hỏi và chúc lên đường may mắn.

mung-1-thang-7-am-2023-co-nen-di-xa-khong

Mùng 1 tháng 7 âm năm 2023 theo Bát Tự là ngày Bính Ngọ, tháng Canh Thân, năm Quý Mão, nhằm ngày Bạch Hổ Hắc Đạo (Xấu). Theo ngũ hành niên mệnh là Thiên Hà Thủy, ngày Bính Ngọ, tức Can Chi tương đồng (Hỏa), là ngày cát. Về xuất hành, đây là ngày Đường Phong - Rất tốt, xuất hành thuận lợi, cầu tài được như ý muốn, gặp quý nhân phù trợ.

Do đó, vào ngày mùng 1 tháng 7 âm năm 2023 có thể đi xa. Nếu đi thì chọn hướng Đông để đón Tài thần, hướng Tây Nam để đón Hỷ thần, không nên xuất hành hướng Tại thiên vì gặp Hạc thần. Về giờ đẹp, đó là Tý (23h-1h), Sửu (1h-3h), Mão (5h-7h), Ngọ (11h-13h), Thân (15h-17h), Dậu (17h-19h).

Cụ thể:

- 23h - 1h, 11h - 13h: Mọi việc đều ổn, nhà cửa yên lành, người xuất hành bình yên. Nên chọn hướng Tây, Nam để cầu tài.

- 1h - 3h, 13h - 15h: Vui sắp tới. Người xuất hành đều bình yên. Chăn nuôi đều thuận lợi, người đi có tin vui về. Cầu tài đi hướng Nam, đi việc quan nhiều may mắn. 

- 3h - 5h, 15h - 17h: Nghiệp khó thành, cầu tài mờ mịt, kiện cáo nên hoãn lại. Người đi chưa có tin về. Đi hướng Nam tìm nhanh mới thấy, nên phòng ngừa cãi cọ, miệng tiếng rất tầm thường. Việc làm chậm, lâu la nhưng việc gì cũng chắc chắn.

mung-1-thang-7-am-2023-co-nen-di-xa-khong

- 5h - 7h, 17h - 19h: Hay cãi cọ, gây chuyện đói kém, phải nên đề phòng, người đi nên hoãn lại, phòng người nguyền rủa, tránh lây bệnh.

- 7h - 9h, 19h - 21h: Rất tốt lành, đi thường gặp may mắn. Buôn bán có lời, phụ nữ báo tin vui mừng, người đi sắp về nhà, mọi việc đều hòa hợp, có bệnh cầu tài sẽ khỏi, người nhà đều mạnh khỏe.

- 9h - 11h, 21h - 23h: Cầu tài không có lợi hay bị trái ý, ra đi gặp hạn, việc quan phải đòn, gặp ma quỷ cúng lễ mới an.

*Thông tin chỉ mang tính chiêm nghiệm, tham khảo.

Xem thêm: Mùng 1 tháng 7 âm 2023 cúng chúng sinh được không?

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận