Mỗi ngày một việc tốt: Người đàn ông U70 hơn 10 năm nấu cháo giúp đời

Hơn 13 năm qua, ông Nguyễn Thanh Sơn (Cần Thơ) cứ cặm cụi trích tiền chạy xe ôm, nấu cháo miễn phí cho bệnh nhân nghèo.

Chi Nguyễn
08:00 09/10/2023 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Ông Nguyễn Thanh Sơn (64 tuổi, ngụ P.Cái Khế, Q.Ninh Kiều, TP.Cần Thơ) tâm sự, đến nay ông đã có 13 năm làm việc tử tế này. Cứ 11 giờ mỗi ngày, ông lại mang dụng cụ nấu cháo đến một góc đường gần Bệnh viện Phụ sản TP.Cần Thơ. Sắp xếp đồ đạc đâu vào đó, ông liền bắt tay vào nấu cháo miễn phí.

Tính đến giờ, ông cũng không biết mình đã nấu được bao nhiêu nồi cháo. Hồi năm 2010, vợ ông bán hủ tiếu, còn ông sửa xe và chạy xe cạnh Bệnh viện Phụ sản TP.Cần Thơ. Lúc ấy, một người cháu thấy ông ngỏ ý muốn làm việc tử tế, đã tài trợ cho ông bắt đầu. Cũng từ đó, bếp cháo từ thiện của "ông Sơn xe ôm" bắt đầu.

moi-ngay-mot-viec-tot-nguoi-dan-ong-u70-hon-10-nam-nau-chao-giup-doi

Thời gian đầu, mỗi ngày ông nấu 2 kg gạo, nay đã tăng lên 7 kg, tương đương 120 suất cháo. "Ngoài việc tặng những người đi nuôi bệnh, tôi còn có phần dành cho người bán vé số, lượm ve chai, chạy xe ôm. Cháo nấu lâu chứ cho khoảng 30 phút là hết rồi. Riêng ngày mưa thì chậm hơn, nhưng tôi đều ráng đợi mọi người đến nhận", ông Sơn bộc bạch.

Ông Sơn nấu cháo trắng hương lá dứa, chuẩn bị thêm túi muối, túi đường, túi dưa muối nhỏ để ăn kèm. Nhiều người nuôi bệnh và lao động nghèo thay nhau đến nhận, thoáng chốc cháo trong nồi cạn một nửa. Có lẽ cảm nhận được nên nhiều người từng xin cháo đã tự nguyện phụ ông các phần việc nhỏ, người thì múc cháo, người bỏ cháo vào bọc, người mang ra tặng. 

Hành động tốt của ông Sơn từ lúc bắt đầu chỉ mình ông làm, thậm chí có người còn bàn ra tán vào chuyện nhà chưa có đủ ăn đã đi làm từ thiện. Thế nhưng nay hương thơm nồi cháo đã lan tỏa, tình người đã lan tỏa, hành động đẹp của ông nhận được sự hưởng ứng của cộng đồng.

moi-ngay-mot-viec-tot-nguoi-dan-ong-u70-hon-10-nam-nau-chao-giup-doi

Từ dịch Covid-19 đến nay, do lớn tuổi, ông Sơn ngừng chạy xe ôm và sửa xe. Hiện một người em ở nước ngoài gửi cho ông 5 triệu đồng/tháng để trang trải cuộc sống và duy trì việc nấu cháo. Ngoài ra, nhiều nhà hảo tâm cũng thường xuyên ủng hộ tiền bạc, gạo muối để ông tiếp tục làm việc tử tế.

Người đàn ông U70 bày tỏ: "Có lúc tôi cũng thử cảm giác an dưỡng tuổi già theo lời khuyên của mọi người nhưng không được. Ở nhà mãi thấy bứt rứt, khó chịu, đi nấu cháo có cực nhưng mà thoải mái, vui hơn. Vừa giúp mọi người vừa cảm thấy hạnh phúc thì không có lý gì phải nghỉ cả".

Theo báo Thanh Niên, báo Dân Trí

Xem thêm: Mỗi ngày một việc tốt: Thầy giáo Cần Thơ hơn 10 năm lái xe chuyển bệnh nhân miễn phí

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận