Hé lộ bí mật về cuộc sống hôn nhân với Bill Gates do chính Melinda Gates từng chia sẻ

Trước khi ly hôn, Melinda Gates - nay là vợ cũ của tỷ phú Bill Gates từng tiết lộ vấn đề nan giải tồn tại trong cuộc sống hôn nhân của cả hai.

Chi Nguyễn
12:25 04/05/2021 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Mới đây, vợ chồng tỷ phú Bill Gates và Melinda Gates bất ngờ tuyên bố ly hôn sau 27 năm chung sống. Theo People, bà Melinda đã nộp đơn ly hôn ở Washington, cả hai không có thỏa thuận tiền hôn nhân, do đó sẽ phân chia tài sản theo thỏa thuận ly thân. Hiện chưa rõ Bill và Melinda đã ly thân khi nào, nhưng đơn ly hôn có nói rằng cuộc hôn nhân này đã "không thể cứu vãn". 

melinda-gates-tung-tiet-lo-gi-ve-cuoc-song-hon-nhan-voi-bill-gates
Tuyên bố ly hôn của vợ chồng tỷ phú giàu nhất nhì thế giới Bill Gates

Tuy đây là quyết định gây sốc với công chúng, nhưng một số nguồn tin cho rằng, điều này đã manh nha từ vài năm trước. Trong cuốn hồi ký "The Moment Of Lift: How Empowering Women Changes The World", bà Melinda Gates từng chia sẻ những bí mật về cuộc sống hôn nhân với người chồng tỷ phú giàu thứ 4 thế giới Bill Gates.

Quyết định khó khăn khi mang thai

Theo đó, khoảng 2 năm sau khi kết hôn, Melinda khi ấy phát hiện mình đang mang thai đứa con đầu lòng. Ban đầu, bà định giữ kín với Bill, nhưng sau đó đã quyết định ngồi lại với chồng và nói chuyện về em bé. Bà cũng làm Bill sốc khi thẳng thừng tuyên bố: "Em sẽ không đi làm nữa sau khi sinh con. Em sẽ không trở lại". Thời điểm đó, Melinda vẫn đang sát cánh bên chồng và làm việc tại Microsoft.

melinda-gates-tung-tiet-lo-gi-ve-cuoc-song-hon-nhan-voi-bill-gates
Bill Gates và Melinda Gates thuở mới cưới

Bill đáp lại: "Ý em là gì, em sẽ không quay trở lại là sao?". Melinda đã trả lời: "Chúng ta đã may mắn khi không cần có thu nhập của em. Vì vậy, đây sẽ là cách chúng ta nuôi sống gia đình mình. Anh sẽ không phải giảm tải công việc và em sẽ không cần phải đau đầu bố trí thời gian để vừa làm tốt công việc trên cơ quan, vừa chăm sóc được gia đình cùng một lúc".

Theo Melinda, cuộc trao đổi thẳng thắn này giữa hai người là để làm rõ một điểm quan trọng rằng: Khi phải đối mặt với thách thức cân bằng giữa công việc và làm mẹ, bà đã chọn ở nhà. Với bà, việc người phụ nữ muốn ở nhà rất tuyệt vời, nhưng đó phải là lựa chọn của chính họ, chứ không phải là vì họ nghĩ mình cần phải làm. Quyết định này của Melinda đã khiến Bill chao đảo, bởi việc bà đi làm tại Microsoft đã chiếm một phần rất quan trọng trong cuộc sống của cả hai.

Kế hoạch hóa gia đình

Sau khi quyết định ở nhà, Melinda Gates băn khoăn với một câu hỏi về cuộc đời: "Tôi muốn có sự nghiệp hay tôi muốn trở thành một người mẹ chỉ ở nhà?". Sau cùng, bà đã đưa ra câu trả lời cho riêng mình: "Đầu tiên là sự nghiệp, sau đó là người mẹ ở nhà, tiếp đến là sự kết hợp của cả hai và cuối cùng là trở lại với sự nghiệp".

melinda-gates-tung-tiet-lo-gi-ve-cuoc-song-hon-nhan-voi-bill-gates
Cả hai quyết định thành lập Quỹ Bill & Melinda Gates (Bill & Melinda Gates Foundation) để làm từ thiện

Sau khi những đứa con của cả hai đã trưởng thành, vào năm 2000, Bill và Melinda Gates đã thành lập Quỹ Bill & Melinda Gates (Bill & Melinda Gates Foundation) để làm từ thiện. Ban đầu, khi nhắc về Quỹ, người ta thường coi Bill là gương mặt đại diện, và quả thực trong thời gian đầu thành lập thì Bill là người giữ quyền chính. 

Melinda hồi tưởng: "Tôi ở nhà chăm con nên phải bắt đầu lại sự nghiệp. Có lúc tôi cảm nhận được rõ ràng sự phân biệt - đặc biệt là trong cuộc họp, tôi thì lặng lẽ còn Bill năng nổ, hay khi người chúng tôi gặp chỉ quan tâm Bill mà chẳng chú ý gì tôi". Dù vậy, vợ chồng Gates đã nhanh chóng phản hồi, trao đổi với nhau về vấn đề này, và đồng ý rằng cần có sự bình đẳng vai trò của cả hai trong công việc Quỹ. Nhờ đó, cái tên Melinda ngày càng có trọng lượng hơn, bà dần trở thành người quán xuyến và quản lý công việc, và Quỹ BMGF ngày càng có ảnh hưởng hơn trước.

Cuộc sống nội trợ không như mơ

Trong hồi ký, Melinda Gates thừa nhận, bà đã có một sự trợ giúp tuyệt vời, lâu dài trong việc nuôi dạy con cái và quản lý gia đình, nhưng đâu đó vẫn xảy ra sự mất cân bằng trong hôn nhân. Có những công việc không tên liên quan đến chăm con như: đưa con đến trường, đi gặp bác sĩ, giám sát con làm bài tập, đi học thêm,... Sau cùng, vào những thời điểm khác nhau, quá kiệt sức với việc nội trợ, Melinda đã phải than với Bill rằng: "Giúp em với".

melinda-gates-tung-tiet-lo-gi-ve-cuoc-song-hon-nhan-voi-bill-gates
Melinda từng chia sẻ: "tôi cảm thấy như Bill và tôi thậm chí không còn đồng cảm về những gì chúng tôi muốn và chúng tôi chẳng có mấy thời gian để trò chuyện..."

Khi cô con gái Jenn bắt đầu đi học, Melinda phải đưa con tới trường cách 40 phút lái xe, rồi đưa đón con 2 lần mỗi ngày. Melinda đã than phiền điều đó với Bill, và ông trả lời: "Anh có thể đảm đương một phần trong số đó". Khi Melinda hỏi lại liệu chồng có nghiêm túc với việc này không, Bill nói: "Chắc chắn rồi. Việc đó sẽ cho anh thêm thời gian trò chuyện với Jenn". Từ đó, ông quyết định thay vợ đưa đón con tới trường 2 lần/tuần giúp vợ.

Sau khi sinh Jenn, Melinda bắt đầu cảm thấy quá cô đơn trong cuộc sống của mình. Bill Gates đang là tổng giám đốc điều hành Microsoft vào thời điểm đó, quá "cuồng" công việc và vô cùng bận rộn. Sự thay đổi chỗ ở cũng tác động không nhỏ tới cuộc sống hôn nhân của cả hai, khi vợ chồng bà quyết định rời khỏi ngôi nhà nhỏ, ấm cúng mà Melinda đã chọn tới một ngôi nhà lớn hơn nhiều. Melinda Gates tâm sự: "Tôi đặc biệt không muốn chuyển đến ngôi nhà đó. Thực tế, tôi cảm thấy như Bill và tôi thậm chí không còn đồng cảm về những gì chúng tôi muốn và chúng tôi chẳng có mấy thời gian để trò chuyện...".

Hồi kết của cuộc hôn nhân 27 năm

Hồi tháng 4/2019, sau khi kỷ niệm 25 năm ngày cưới, Melinda Gates đã chia sẻ với báo chí về những ngày "vô cùng khó khăn" trong cuộc sống hôn nhân với tỷ phú giàu thứ 4 thế giới. Bà cho hay: "Chúng tôi đã đạt đến một mốc thời gian trong cuộc đời mà cả tôi và Bill đều có thể cười nhiều hơn về nhiều thứ. Tin tôi đi, tôi vẫn còn nhớ những ngày vô cùng khó khăn trong hôn nhân, lúc mà bạn nghĩ: 'Liệu mình có thể làm được không'?".

melinda-gates-tung-tiet-lo-gi-ve-cuoc-song-hon-nhan-voi-bill-gates
Melinda đã chia sẻ với báo chỉ về những ngày "vô cùng khó khăn" trong cuộc sống hôn nhân với tỷ phú giàu thứ 4 thế giới

Theo New York Times, vợ chồng Bill Gates đã gặp nhiều khó khăn trong hôn nhân vài năm gần đây. Một số người tinh ý nhận thấy, thời gian gần đây bà hay tự xưng là Melinda French Gates, họ thời con gái của bà. Đã có lúc mối quan hệ tưởng như sụp đổ, nhưng họ đã cố gắng để hàn gắn chúng. Mới đây, Bill Gates quyết định rời khỏi vị trí điều hành của Microsoft và Berkshire Hathaway, một phần là do ông muốn dành nhiều thời gian hơn cho gia đình. Dù vậy, có vẻ như cuộc hôn nhân ấy đã "không thể cứu vãn" nữa, giống như những gì Melinda ghi trong đơn ly hôn của mình. 

melinda-gates-tung-tiet-lo-gi-ve-cuoc-song-hon-nhan-voi-bill-gates
Theo New York Times, vợ chồng Bill Gates đã gặp nhiều khó khăn trong hôn nhân vài năm gần đây

Trên trang Twitter và Instagram cá nhân, cả hai cho biết: "Sau rất nhiều suy nghĩ và cân nhắc kỹ lưỡng về mối quan hệ, chúng tôi đã quyết định kết thúc cuộc hôn nhân của mình. Trong 27 năm qua, chúng tôi đã nuôi nấng 3 đứa con tuyệt vời và xây dựng một quỹ hoạt động khắp thế giới giúp mọi người có cuộc sống lành mạnh và phong phú. Chúng tôi tiếp tục chia sẻ niềm tin vào sứ mệnh đó và sẽ tiếp tục làm việc cùng nhau tại quỹ, nhưng cả hai đã không còn tin rằng có thể phát triển cùng nhau như một cặp vợ chồng trong giai đoạn tiếp theo của cuộc đời. Xin hãy cho gia đình chúng tôi không gian và sự riêng tư khi chúng tôi bắt đầu định hướng cuộc sống mới này".

melinda-gates-tung-tiet-lo-gi-ve-cuoc-song-hon-nhan-voi-bill-gates
Sau khi ly hôn, cả Bill Gates và Melinda French Gates sẽ tiếp tục làm việc chung tại Quỹ Bill & Melinda Gates

Sau khi ly hôn, cả Bill Gates và Melinda French Gates sẽ tiếp tục làm việc chung tại Quỹ Bill & Melinda Gates, tổ chức đang cấp vốn cho vô số chương trình toàn cầu về y tế, giáo dục, bình đẳng giới và nhiều mục đích khác. Từ năm 1994 đến năm 2018, Bill Gates (65 tuổi) và Melinda Gates (56 tuổi) đã ủng hộ các khoản tặng trị giá hơn 36 tỷ USD cho quỹ.

Vì sao Melinda Gates được gọi là "Bồ Tát của nhân loại"?

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận