Hoàng Ngọc Thịnh: Thí sinh Olympia lập kỷ lục trả lời nhanh như gió, giành vòng nguyệt quế ngon ơ

Trong cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia tuần qua, Hoàng Ngọc Thịnh đã khiến dân tình xuýt xoa khi trả lời câu hỏi với tốc độ "không tưởng".

Chi Nguyễn
10:20 22/08/2023 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Hoàng Ngọc Thịnh là học sinh trường THPT chuyên Lê Quý Đôn, Đà Nẵng, là 1 trong 4 thí sinh tham giự cuộc đua tuần Đường lên đỉnh Olympia vừa qua. Với phần thi xuất sắc cùng tốc độ trả lời câu hỏi "không tưởng", nam sinh đã xuất sắc giành vòng nguyệt quế với số điểm 225.

Trong Phần thi Khởi động, các nhà leo núi tỏ ra khá ngang tài ngang sức. Ngọc Thịnh tạo được ưu thế dẫn đầu với 35 điểm, ba người cùng chơi khác cùng được 25 điểm.

Đến phần thi Vượt chướng ngại vật, nam sinh Đà Nẵng tiếp tục khiến dân tình ngỡ ngàng khi liên tục trả lời đúng. Thí sinh cần tìm ra ẩn số với 11 chữ cái. Đáng nói, khi câu hỏi gợi ý đầu tiên vừa hiện lên, Ngọc Thịnh đã nhấn chuông và trả lời chính xác đáp án "Tôn Đức Thắng". 

hoang-ngoc-thinh-thi-sinh-olympia-la-ai

Nam sinh giải thích, em suy luận tính kết quả phép nhân 1888 của câu hỏi hàng ngang. Đây là năm sinh của Chủ tịch Tôn Đức Thắng. Kết thúc phần thi này, Ngọc Thịnh đạt thêm 50 điểm, tiếp tục dẫn đầu đoàn leo núi với 85 điểm. Kết quả này khiến MC Khánh Vy bày tỏ: "không chỉ là cấp độ ngạc nhiên mà là mức độ thảng thốt".

Phần thi Tăng tốc, Ngọc Thịnh tiếp tục giữ vững phong độ ổn định và chính xác để ghi được nhiều điểm số nhất. Sau ba phần thi, cậu dẫn đầu với 225 điểm. Tiếp đến, Gia Hân 115 điểm, Quang Dũng 75 điểm, Khánh Hân 55 điểm.

Phần thi Về đích, Ngọc Thịnh lựa chọn ba câu hỏi cùng có giá trị 20 điểm, nhưng không thành công trong việc cải thiện điểm số. Hai câu hỏi đầu, Quang Dũng giành được quyền trả lời nhưng đều không ghi được điểm.

hoang-ngoc-thinh-thi-sinh-olympia-la-ai

Gia Hân lựa chọn ba câu hỏi có cùng giá trị 20 điểm. Cô trả lời chính xác 2/3 câu hỏi để về vị trí với 155 điểm.

Khánh Hân lựa chọn ba câu hỏi có giá trị 20 - 30 - 30, nhưng không thành công. Câu cuối cùng, Quang Dũng ghi điểm khiến Khánh Hân về vị trí với 25 điểm.

Quang Dũng bước vào thi với 85 điểm, lựa chọn ba câu hỏi có cùng giá trị 20 điểm. Cậu về vị trí với 105 điểm.

Kết quả chung cuộc, nam sinh Hoàng Ngọc Thịnh giành chiến thắng và ẵm vòng nguyệt quế với 225 điểm. Quả thực, với khả năng giải đố nhanh như gió, anh chàng khiến nấy đều ngỡ ngàng, xứng đáng lập kỷ lục của Đường lên đỉnh Olympia.

Tổng hợp

Xem thêm: Đặng Lê Nguyên Vũ: Quán quân Olympia lại lập kỳ tích, là thủ khoa khối A1 Thái Bình

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận