Hồ Tấn Tài: Hậu vệ cánh phải "xông đất"  trận Việt Nam - Trung Quốc là ai?

Với cú "xông đất" ngoạn mục của Hồ Tuấn Tài, đội tuyển Việt Nam đã có chiến thắng thuyết phục 3-1 trước đội tuyển Trung Quốc.

Chi Nguyễn
23:33 01/02/2022 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Hồ Tấn Tài là ai?

Hồ Tấn Tài là chàng cầu thủ đến từ Bình Định, chơi ở vị trí hậu vệ phải cho Câu lạc bộ (CLB) bóng đá Topenland Bình Định và Đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam. 9x có niềm đam mê với trái bóng tròn từ nhỏ, từng tham gia nhiều giải bóng đá nhi đồng cấp trường, cấp huyện. Đến năm 11 tuổi, anh theo học ở Trường Năng khiếu thể thao Bình Định.

ho-tan-tai-ghi-ban-mo-ti-so-tran-viet-nam-trung-quoc-la-ai
Hồ Tấn Tài là chàng cầu thủ đến từ Bình Định, chơi ở vị trí hậu vệ phải. Ảnh: VFF

Hồ Tấn Tài chính thức được chú ý sau khi góp mặt trong vòng chung kết U21 Quốc gia năm 2015, giải đấu mà U21 Bình Định đã xếp thứ 3. Sau giải đấu, cầu thủ 25 tuổi đã được huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn triệu tập lên đội tuyển U-19 Việt Nam tham dự giải bóng đá U-19 Đông Nam Á 2015.

Tiếp đó, sự nghiệp của 9x Bình Định tiếp tục lên như "diều gặp gió", khi anh cùng CLB Bình Định thăng hạng Nhất vào năm 2018, gia nhập Becamex Bình Dương. Và rồi, trong  trận tái đấu Jordan tại vòng loại ASIAN Cup 2019, HLV Park Hang Seo đã triệu tập anh vào đội tuyển quốc gia Việt Nam.

ho-tan-tai-ghi-ban-mo-ti-so-tran-viet-nam-trung-quoc-la-ai
Tấn Tài có lợi thế chiều cao và sức mạnh. Ảnh: VFF

Các chuyên gia đánh giá, Hồ Tấn Tài là kiểu hậu vệ biên có đủ sức mạnh với lợi thế chiều cao 1m80, tốc độ và khả năng tham gia tấn công. HLV Thanh Sơn của CLB Bình Dương từng khẳng định, anh là một trong số ít cầu thủ U23 Việt Nam vẫn giữ phong độ và tiến bộ sau tấm HCV SEA Games 2019. 

Tuy nhiên, anh vẫn cần thêm kinh nghiệm phòng ngự, và đó có lẽ là lý do mà hiếm khi Tấn Tài được chọn đá chính. Dù vậy, là hậu vệ ghi bàn nhiều nhất V-Leaugue, 9x đã có một vị trí vững chắc trong bóng đá khi được CLB Bình Định và tập đoàn Hưng Thịnh ký hợp đồng trọn đời.

"Cặp bài trùng" với Tiến Linh

Khong chỉ là bạn thân ngoài đời, Hồ Văn Tài và tiền đạo Tiến Linh còn là bộ đôi vô cùng ăn ý trên sân cỏ, nhất là mỗi khi đối mặt với tuyển Trung Quốc. Trong trận giao hữu giữa U23 Trung Quốc và U23 Việt Nam tại Vũ Hán, người kiến tạo  cho Tiến Linh ghi cú đúp đẳng cấp vào lưới đội chủ nhà không ai khác chính là Tấn Tài.

ho-tan-tai-ghi-ban-mo-ti-so-tran-viet-nam-trung-quoc-la-ai
"Cặp bài trùng" Tấn Tài - Tiến Linh

Sau đó, Tấn Tài tạm chia tay anh bạn thần, rời xa Becamex Bình Dương và trở về CLB Bình Định thi đấu. Tất nhiên, cái duyên của hai cầu thủ thuộc thế hệ U20 World Cup 2017 vẫn chưa dừng lại ở đó. Trong trận đấu vòng loại thứ ba World Cup 2022 tối nay, người "xông đất" cho đội tuyển Việt Nam chính là Hồ Tấn Tài. 

Khi trận đấu chỉ vừa bắt đầu chưa đầy 10 phút, chàng hậu vệ cánh phải này đã ghi bàn thắng mở tỷ số cho đội tuyển Việt Nam. Chỉ khoảng 7 phút sau đó, cậu bạn thân của anh là Tiến Linh cũng đã đưa bóng vào lưới đội bạn. Như vậy, tính đến thời điểm hiện tại, Tấn Tài đã có 2 bàn thắng và 1 kiến tạo riêng tại vòng loại World Cup 2022.

ho-tan-tai-ghi-ban-mo-ti-so-tran-viet-nam-trung-quoc-la-ai
Tấn Tài ghi bàn thắng mở tỷ số cho đội tuyển Việt Nam. Ảnh: Zing

Phát biểu sau trận đấu, Tấn Tài chia sẻ với Tiền Phong: "Hôm nay tôi đã may mắn có được bàn thắng, góp một phần nhỏ vào chiến thắng của toàn đội. Tôi muốn dành tặng chiến thắng này tới tất cả mọi người trong dịp đầu xuân... 

Bàn thắng nào với bản thân tôi cũng quý giá. Nhưng bàn thắng ngày hôm nay có ý nghĩa rất đặc biệt với tôi khi diễn ra vào đúng ngày mùng 1 Tết. Tôi muốn gửi lời cảm ơn tới người hâm mộ đã tới sân để cổ vũ đội tuyển Việt Nam".

Theo Zing, Thanh Niên, Tiền Phong

Xem thêm: Hé lộ danh tính trọng tài cầm còi trận Việt Nam vs Trung Quốc mùng 1 Tết

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận