HLV U23 Saudi Arabia Saad Al-Shehri thừa nhận: "Không dễ đối phó Việt Nam"

Ông Saad Al-Shehri hiện đang là HLV của đội U23 Saudi Arabia, từng là cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp, cho biết ông khá tự tin về trận đấu sắp tới.

Chi Nguyễn
11:13 12/06/2022 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

HLV U23 Saudi Arabia Saad Al-Shehri là ai?

HLV Saudi Arabia Saad Al-Shehri là cựu cầu thủ chuyên nghiệp, nhà quản lý đội bóng kiêm HLV trưởng đội U23 Saudi Arabia. Trước kia, ông Al-Shehri từng chơi cho Al-Ettifaq, Al-Nassr, Al-Qadsiah, Al-Jubail và Al-Thoqbah. Anh cũng đã tham gia cùng đội tuyển quốc gia U20 Ả Rập Xê Út trong Giải vô địch trẻ thế giới FIFA năm 1999 tại Nigeria.

Vào năm 2008, ông bắt đầu chuyển hướng sang làm quản lý cho Eastern Region Education Team. Đây là đội bóng có nhiều cầu thủ sau này phát triển lên hướng chuyên nghiệp như  Yasser Al-Shahrani, Abdullah Al-Hafith, Ibrahim Al-Ibrahim, Ali Al-Zubaidi và Mohammed Al-Fatil. 2 năm sau, ông ký hợp đồng quản lý đội U17 Al-Qadsiah, rồi chuyển lên U17 Premier League.

hlv-u23-saudi-arabia-saad-al-shehri-la-ai
HLV Al-Shehri chỉ đạo các cầu thủ Saudi Arabia ở trận thắng UAE tối 9/6. Ảnh: Lâm Thoả/VnExpress

Sau đó, ông chuyển sang quản lý đội bóng U19 Premier League, sau đó chuyển sang làm trợ lý cho U20 Saudi Arabia. Ông đã dẫn dắt Al-Nassr đến chức vô địch giải U19 Premier League mùa giải 2014–2015. Đến năm 2013, ông Al-Shehri được bổ nhiệm làm HLV của đội U19 Al-Nassr, dẫn đội này đến chức vô địch giải U19 Premier League. Sau khi hết hạn hợp đồng với đội tuyển quốc gia U20, Al-Shehri đã ký hợp đồng với Al-Nahda vào ngày 16/6/ 2017.

HLV Saad Al-Shehri nói gì về trận gặp U23 Việt Nam?

Hiện tại, ông Saad Al-Shehri đang là HLV trưởng của U23 Ả Rập xê Út. Đội tuyển này đã trải qua 3 vòng bảng ấn tượng với thành tích 2 thắng, 1 hòa và đứng đầu bảng D. Đáng chú ý, đây còn là đội duy nhất không bị thủng lưới lần nào ở vòng bảng.

Trong buổi họp báo trước trận U23 Việt Nam gặp U23 Ả Rập xê Út, ông HLV Saad Al-Shehri đã đánh giá cao Việt Nam. Ông cho biết: "Hy vọng chúng tôi sẽ có trận đấu tốt khi đã chuẩn bị kỹ lưỡng. Chúng tôi tôn trọng U.23 Việt Nam nhưng sẽ quyết đấu để vào bán kết. Giờ tôi đã có đủ 23 cầu thủ, mọi thứ đang rất tốt trước trận này".

hlv-u23-saudi-arabia-saad-al-shehri-la-ai
Tuyển U.23 Ả Rập Xê Út (áo trắng) đã trải qua 3 trận vòng bảng khá ấn tượng. Ảnh: AFC

Đánh giá về U23 Việt Nam, ông cho biết: "U23 Việt Nam là đội bóng chất lượng cao. Đó là một đội bóng tốt, minh chứng là việc vượt qua vòng bảng với thành tích ấn tượng. Họ được dẫn dắt bởi một HLV người Hàn Quốc, thi đấu có tổ chức. Chúng tôi sẽ xem thích ứng thế nào đối có lối chơi phù hợp với đội bóng này, cũng như nghiên cứu chiến thuật của họ".

U23 Saudi Arabia có 2 cầu thủ khá đáng gờm vừa quay lại đội hình, đó là tiền đạo Firas Al-Buraikan và trung vệ Hassan Tambakti. Cả hai vừa hoàn thành đợt tập trung đá giao hữu cùng tuyển quốc gia tại Tây Ban Nha, dự kiến sẽ vào sân ở hiệp 2. Trận này, U23 Saudi Arabia được đánh giá cao hơn. Tuy nhiên, các cổ động viên Việt Nam đang chờ đợi thầy trò HLV Gong Oh Kyun sẽ tiếp tục gây bất ngờ.

Theo lịch tứ kết Giải U23 châu Á 2022, U23 Việt Nam gặp U23 Ả Rập Xê Út lúc 23 giờ ngày 12/6 tới trên sân Lokomotiv ở Tashkent (Uzbekistan). Trận đấu được trực tiếp trên VTV6 và FPT Play. Ở trận đấu tứ kết đáng chú ý khác, U23 Nhật Bản sẽ đụng độ U23 Hàn Quốc.

Theo VnExpress, Thanh Niên

Xem thêm: Xem trực tiếp trận U23 Việt Nam vs U23 Saudi Arabia ở đâu, kênh nào?

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận