Hé lộ chân tướng thủ phạm vụ nam thanh niên Việt bị sát hại ở Osaka, Nhật Bản

Sau vài ngày điều tra, phía cảnh sát Nhật Bản công bố danh tính thủ phạm vụ nam thanh niên Việt bị sát hại ở Osaka, Nhật Bản.

Chi Nguyễn
18:31 04/08/2021 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Cách đây vài ngày, cư dân mạng không khỏi xôn xao trước thông tin một nam thanh niên Việt bị sát hại ở Osaka, Nhật Bản. Nạn nhân được xác định là anh T.T.A, sinh năm 1999, quê Hải Phòng, đang học tập và làm việc ở Nhật Bản. Một số nguồn tin cho hay, T.T.A là con duy nhất trong gia đình, là người hiền lành. Năm 2019, T.A đi du học Nhật Bản, gia cảnh gia đình thuộc diện trung bình khá ở địa phương.

Ngày 3/8, cảnh sát Nhật Bản đã có văn bản thông báo danh tính nạn nhân và vụ việc như sau: "T.T.A, sinh ngày 15/9/1999, quốc tịch Việt Nam, bị sát hại lúc 20h20 ngày 2/8 tại khu vực đi bộ ven sông cầu Ebisu (Shinsaibashisuji 2/4, quận Chuo, thành phố Osaka); nạn nhân bị đánh và ném xuống sông. Đội cứu hộ đã đưa T.T.A đi cấp cứu nhưng nạn nhân không qua khỏi và mất vào lúc 21h21 ngày 2/8".

he-lo-thu-pham-vu-nam-thanh-nien-viet-s-a-t-h-a-i-o-osaka-nhat-ban
Đoạn clip ghi lại cảnh nam thanh niên Việt bị sát hại thương tâm

Vào sáng nay ngày 4/8, phía cảnh sát Nhật Bản cho biết họ vẫn chưa tìm thấy nghi phạm và công bố kết quả khám nghiệm của nam thanh niên Việt bị sát hại. Trên cơ thể nạn nhân có một số vết bầm tím ở đầu và cổ, nguyên nhân tử vong là do đuối nước. Kết quả khám nghiệm khi đó đã khiến cư dân mạng Nhật Bản phẫn nộ, một số bình luận cho rằng nếu đội cứu hộ kịp thời phản ứng thì nam thanh niên sẽ không có kết cục đau đớn như vậy.

he-lo-thu-pham-vu-nam-thanh-nien-viet-s-a-t-h-a-i-o-osaka-nhat-ban-3

Vào chiều cùng ngày, một số nguồn tin trên mạng cho biết cơ quan chức năng đã xác định được danh tính nghi phạm. Theo đó, phía cảnh sát Nhật Bản thông tin thủ phạm là Nata Yukio (29 tuổi, quốc tịch Nhật Bản). Được biết, Nata Yukio và nạn nhân T.T.A. là đồng nghiệp tại công ty, hai bên từng xảy ra mâu thuẫn. nguồn tin cho hay hung thủ đã bị bắt, nhưng hiện người này đang sử dụng quyền im lặng.

Liên quan đến vụ án mạng, ngày 3/8, người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng cho biết, ngay sau khi có thông tin trên mạng xã hội về việc một thanh niên được cho là người Việt Nam bị sát hại ở khu vực trung tâm thương mại Namba của Osaka, Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Osaka (Nhật Bản) đã liên hệ với Bộ Ngoại giao Nhật Bản, cảnh sát Osaka và cộng đồng người Việt Nam tại khu vực để tìm hiểu thông tin vụ việc. 

he-lo-thu-pham-vu-nam-thanh-nien-viet-s-a-t-h-a-i-o-osaka-nhat-ban
Hiện trường xảy ra vụ án

Bộ Ngoại giao cũng chỉ đạo các cơ quan đại diện Việt Nam tại Nhật Bản tiếp tục theo dõi, phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng Nhật Bản để làm sáng tỏ vụ việc và sẵn sàng triển khai các biện pháp bảo hộ công dân cần thiết.  Cục Lãnh sự, Bộ Ngoại giao cũng khẩn trương làm việc với các cơ quan chức năng trong nước để xác minh nhân thân và sẵn sàng hỗ trợ gia đình nạn nhân xử lý các vấn đề hậu sự.

Toàn cảnh vụ nam thanh niên Việt bị sát hại ở Osaka, Nhật Bản

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận