Chuyên gia bật mí đặc điểm của người mẹ nuôi dạy con gái thành công sau này

Theo một khảo sát của các nhà nghiên cứu nước Anh, người mẹ có các đặc điểm này dễ nuôi dạy con gái thành công.

Chi Nguyễn
17:15 20/09/2023 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Đại học Essex (Anh) từng tiến hành một nghiên cứu về giáo dục con cái từ năm 2004 - 2010. Họ đã khảo sát 15.500 bé gái trong độ tuổi 13-14 và phát hiện ra một điều đặc biệt. Theo đó, những bé gái có bà mẹ "cứng rắn", "tiêu chuẩn cao" thì dễ đỗ đại học, ra trường lương cao. Bên cạnh đó, những bé gái có mẹ nghiêm khắc sẽ "ít có khả năng trở thành mẹ ở tuổi teen". 

Báo cáo cho biết, thanh thiếu niên mang thai có nhiều khả năng nghỉ học sớm và kiếm được ít tiền hơn những người khác, ngay cả khi họ có việc làm. Họ cũng phải đối mặt với tình huống dễ hình thành mối quan hệ với những người đàn ông có trình độ học vấn thấp và dễ thất nghiệp.

he-lo-kieu-nguoi-me-de-nuoi-day-con-gai-thanh-cong-sau-nay

Ericka Rascon-Ramirez, tác giả của nghiên cứu, chỉ ra một thực tế trong nhiều trường hợp, chúng ta kiên định đeo đuổi những gì bản thân tin là tốt và đúng với mình, ngay cả khi điều này trái với ý muốn của cha mẹ. Tuy nhiên, dù cố gắng thế nào để tránh né những lời khuyên của bậc sinh thành, có khả năng là cuối cùng chúng ta cũng sẽ tự nhìn nhận lại những gì họ nói và thấm thía nó.

Vậy người mẹ mạnh mẽ, độc lập sẽ dạy con thành tài ra sao?

Giá trị của sự độc lập

Theo nghiên cứu của ĐH Harvard, con cái của những bà mẹ có sự nghiệp riêng dễ thành công hơn, đồng thời cũng độc lập và mạnh mẽ hơn.

Những đứa trẻ có người mẹ mạnh mẽ có thể tự suy nghĩ và đưa ra quyết định. Chúng cũng có quan điểm bình đẳng hơn về giới tính khi trưởng thành.

Vừa mềm dẻo vừa kiên cường

he-lo-kieu-nguoi-me-de-nuoi-day-con-gai-thanh-cong-sau-nay

Trẻ em học hỏi từ người lớn, các bé gái coi mẹ là tấm gương. Khả năng phục hồi của mẹ trong việc chăm sóc chúng cũng như vượt qua thời kỳ khó khăn sẽ dạy cho chúng nhiều điều hơn bạn nghĩ.

Có kỹ năng mềm cần thiết cho tương lai

Một bà mẹ mạnh mẽ, quyết đoán sẽ giúp con phát triển các kỹ năng mềm cần thiết. Người mẹ sẽ trở thành nhà giáo dục đầu tiên của con.

Khi bạn khuyến khích chúng học hỏi, những đứa trẻ sẽ khám phá ra tầm quan trọng của giáo dục, biết thể hiện bản thân và đặt câu hỏi. Khi người mẹ là một phụ nữ mạnh mẽ, sẵn sàng thử, thất bại, đặt câu hỏi, học hỏi thêm và thừa nhận khi sai, con bạn cũng sẽ làm như vậy khi chúng lớn lên.

Theo VnExpress

Xem thêm: Lời cảnh tỉnh sâu sắc cho cha mẹ từ thầy giáo già: Tôi hối hận vì đã nuôi dạy con quá ưu tú

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận