Hà Nội còn nồm đến bao giờ?

Thời tiết Hà Nội đang gây khó chịu vì nồm, thường xuyên ẩm ướt, mưa phùn. Nhiều người băn khoăn rằng, Hà Nội còn nồm đến bao giờ?

Chi Nguyễn
14:49 13/04/2023 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Những ngày gần đây, Hà Nội và các tỉnh miền Bắc đang trải qua kiểu thời tiết khó chịu. Gần như cả ngày đều xảy ra mưa phùn, sương mù dày và nồm ẩm kéo dài. Nhiệt độ bắt đầu tăng nhẹ nhưng không có nắng, độ ẩm lại cao khiến người dân khó chịu. Tình trạng trên xảy ra vì ảnh hưởng của không khí lạnh suy yếu, lệch đông.

Người dân gặp nhiều bất tiện trong sinh hoạt hàng ngày do thời tiết nồm ẩm. Chẳng hạn như nền nhà, tường nhà liên tục ẩm mốc, gây ra nấm mốc, quần áo phơi không khô, có mùi hôi. Khi tham gia giao thông cũng gặp khó do sương mù dày, tầm nhìn xa giảm.

ha-noi-con-nom-den-bao-gio

Vì thế, băn khoăn lớn nhất của nhiều người là, Hà Nội còn nồm đến bao giờ? Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, thời tiết nồm ẩm có thể kéo dài đến hết ngày 14/4. Nồm ẩm tiếp tục được duy trì và mạnh nhất vào đêm và sáng sớm, cùng với mưa phùn. Hiện tượng này sẽ giảm dần kể từ ngày 16/4 khi có đợt không khí lạnh yếu ảnh hưởng xuống phía nam.

Cần lưu ý, mưa khả năng gia tăng ở miền Bắc trong các ngày 14-15/4 do tác động của đợt không khí lạnh mới. Đồng thời, nhiệt độ giảm nhẹ xuống mức thấp nhất 23 độ C, cao nhất 27 độ C. Không khí lạnh thời kỳ này chủ yếu lệch đông nên khu vực Đông Bắc Bộ tiếp tục trải qua những ngày sương mù, mưa phùn, có lúc mưa rào rải rác. Độ ẩm tiếp tục tăng trên 95%, nồm ẩm vẫn còn.

ha-noi-con-nom-den-bao-gio

Từ ngày 16/4, Hà Nội bắt đầu hửng nắng, nhiệt độ tăng lên ngưỡng 31 độ C. Khi ấy, độ ẩm giảm dưới 75%, thời tiết khô ráo, hết nồm. Nhiệt đọ sẽ tăng dần qua từng ngày và có thể chạm ngưỡng nắng nóng trên 35 độ C vào ngày 19/4. 

Ông Nguyễn Văn Hưởng, Trưởng phòng Dự báo thời tiết (Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia) nhận định: "Từ 15/4 sẽ có một đợt gió mùa đông bắc tràn xuống phía nam. Đợt không khí lạnh này không mạnh, chỉ tác động trong ngày 15 - sáng 16/4. Do tác động của đợt không khí lạnh này, hiện tượng nồm ẩm sẽ giảm. Sau đó các ngày 17, 18, 19/4 các tỉnh Bắc bộ và bắc Trung bộ sẽ nắng ráo".

ha-noi-con-nom-den-bao-gio

Để khắc phục hiện tượng nồm ẩm khó chịu, các chuyên gia khuyên rằng người dân nên đóng kín cửa, hạn chế không khí ẩm vào nhà. Nhiều người cho rằng mở cửa cho thoáng, bật quạt gió sẽ giúp nền nhà mau khô hơn. Nhưng thực tế, điều này làm không khí  ẩm bay vào nhà nhiều hơn, gió quạt khiến hơi ẩm bay hơi. Người dân cần lau nhà thường xuyên bằng giẻ khô, sử dụng máy hút ẩm nếu có.

Tổng hợp

Xem thêm: Mùa nồm vào tháng mấy?

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận