Hà Hồ nhắc con làm một việc với ông bà, dân tình khen dạy con hiếu thảo quá khéo!

Vừa qua, cách dạy con của Hà Hồ lại được dân tình khen ngợi, khi cô nhắc khéo con làm việc này với ông bà.

Chi Nguyễn
11:15 30/01/2024 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Dù khoảng cách địa lý xa xôi nhưng ông bà nội của Leon - Lisa thường xuyên về Việt Nam thăm cháu. Hà Hồ cũng rất tâm lý mỗi khi có dịp đều đưa cả gia đình sang Thụy Điển thăm bố mẹ chồng, tạo điều kiện để các cháu gần gũi ông bà hơn. Chính vì vậy, Leon - Lisa luôn yêu quý và thân thiết với ông bà của mình.

Không chỉ đáng yêu, dễ thương, cặp sinh đôi còn dành được nhiều lời khen khi bày tỏ thái độ ngoan ngoãn, lễ phép trong cách cư xử với người lớn, đặc biệt là ông bà nội của mình. Mới đây, Hà Hồ khoe bức ảnh các con ôm ông bà và chúc ngủ ngon kèm theo lời nhắn nhủ: "Trước khi đi ngủ lúc nào cũng phải làm đủ thủ tục".

Hai em bé rất ngoan lần lượt ôm lấy ông bà theo lời nhắc nhở của mẹ. Nhìn nụ cười và ánh mắt trìu mến của ông bà mà ai nấy đều cảm động. Chắc chắn mối quan hệ giữa các thành viên trong gia đình Hà Hồ - Kim Lý cực kỳ tốt. Bà mẹ 3 con cũng rất biết cách khéo léo dạy con để tạo sự thân thiết giữa các con với ông bà nội.

ha-ho-nhac-con-lam-mot-viec-voi-ong-ba-day-con-hieu-thao-qua-kheo

Trước đó, cư dân mạng từng "tan chảy" trước hình ảnh cậu nhóc Leon khi đi học về biết vòng tay chào ông bà; hay khi ông hỏi chuyện Leon đều đáp "Dạ" rất ngoan. Khi được người lớn tặng quà, cậu nhóc cũng lễ phép nói lời cảm ơn.

Sự lễ phép, ngoan ngoãn của 2 nhóc tì khiến ai cũng phải xuýt xoa. Nếu xem một clip cũ từng được Hồ Ngọc Hà đăng tải mới thấy, "nữ hoàng giải trí" rèn con cách cư xử, nói năng rất kỹ. Dạy trẻ hiếu thảo với ông bà là một trong những điều cực kỳ quan trọng mà nhiều cha mẹ hiện nay vô tình bỏ qua.

4 cách dạy con cực kỳ quan trọng, quyết định một đứa trẻ lớn lên có hiếu thảo hay không, bố mẹ CẦN chú ý!

- Bố mẹ là tấm gương để con cái noi theo: Khi trở thành cha mẹ, bạn cần phải chú ý tới những gì mình nói và làm. Trẻ con rất hay bắt chước những gì người lớn làm.

- Dạy con cái cách chia sẻ: Không ít bố mẹ cảm thấy phiền muộn khi con mình ích kỷ, không biết chia sẻ với người khác. Điều này phản ánh phần nào giáo dục gia đình đứa trẻ đó, bởi suy cho cùng khi một đứa trẻ mới sinh ra, chúng như một tờ giấy trắng, việc tô vẽ, định hình tính cách của bố mẹ cực kỳ quan trọng. Bố mẹ cần phải dạy con mình cách chia sẻ với người khác. 

ha-ho-nhac-con-lam-mot-viec-voi-ong-ba-day-con-hieu-thao-qua-kheo

- Không cưng chiều con cái quá mức: Là bố mẹ, dù yêu thương con cái đến mấy cũng không nên chiều chuộng quá mức. Điều quan trọng nhất là bố mẹ cần phải rèn luyện cho con mình tự làm những gì trong khả năng của chúng.

- Thường xuyên ôn lại kỷ niệm với con cái: Theo thời gian, trí nhớ của con người sẽ suy giảm dần. Điều này cũng đúng với trẻ em, khi lớn dần chúng có thể quên mất những gì còn nhỏ. Trẻ có thể quên công ơn nuôi dưỡng của bố mẹ, những khó khăn và vất vả bố mẹ đã trải qua khi chúng còn nhỏ như thế nào. Vì thế, thỉnh thoảng, bố mẹ có thể nhắc lại những kỷ niệm về cuộc sống trước đây của gia đình mình. Việc hồi tưởng này sẽ khiến đứa trẻ hiếu thảo với ông bà, bố mẹ hơn.

Theo Phụ nữ số

Xem thêm: 4 sai lầm trong dạy con bậc cha mẹ dễ mắc, khiến đứa trẻ ngày càng xa cách

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận