GS Nguyễn Quang Tuấn thực hành ở bệnh viện, mong sớm quay lại nghề y

Cựu Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai, GS Nguyễn Quang Tuấn đã xin thực hành tại bệnh viện Hữu Nghị, với mong muốn quay lại nghề y.

Chi Nguyễn
16:19 10/07/2024 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Vào dịp 30/4 năm nay, GS. Nguyễn Quang Tuấn, cựu giám đốc Bệnh viện Bạch Mai đã mãn hạn tù. Theo thông tin mới nhất, hiện tại ông đã quay về thực hành bác sĩ tại Bệnh viện Hữu Nghị. Trả lời PV VnExpress, GS cho biết,  thời gian thực hành của ông bắt đầu từ ngày 1/7, kéo dài 12 tháng theo quy định của Bộ Y tế về cấp giấy phép hành nghề khám chữa bệnh. 

Lãnh đạo Bệnh viện Hữu Nghị xác nhận ông Tuấn bắt đầu thực hành tại bệnh viện từ ngày 1/7 để được cấp giấy phép hành nghề theo quy định. Vị này cho hay sau khi nhận được đơn xin thực hành của ông Tuấn, bệnh viện đã chấp nhận. 

gs-nguyen-quang-tuan-thuc-hanh-o-benh-vien-mong-som-quay-lai-nghe-y

Trước đó, trong thời gian là Giám đốc Bệnh viện Tim Hà Nội, GS Tuấn vướng vào vụ án nâng giá vật tư y tế tại bệnh viện gây thiệt hại hơn 53 tỷ đồng. Hồi tháng 4/2023, Tòa án Hà Nội tuyên ông 3 năm tù, tước chứng chỉ hành nghề y. Theo cáo trạng, hành vi phạm tội của ông Tuấn không liên quan đến chuyên môn ngành y mà chỉ là vi phạm trong công tác quản lý.

Do đó, ông không bị cấm đảm nhiệm chức vụ hay cấm hành nghề sau khi chấp hành bản án. Theo quy định,  sinh viên ngành y mới ra trường để được cấp chứng chỉ hành nghề y phải hoàn thành 12 tháng thực hành tại các cơ sở y tế. Nếu muốn tiếp tục hành nghề khám chữa bệnh, GS Tuấn cần phải được cấp lại chứng chỉ và cần thiết trải qua thực hành như sinh viên mới ra trường.

gs-nguyen-quang-tuan-thuc-hanh-o-benh-vien-mong-som-quay-lai-nghe-y

GS Nguyễn Quang Tuấn (57 tuổi), thường gọi "Tuấn tim", là chuyên gia đầu ngành tim mạch. Ông có nhiều năm làm giảng viên bộ môn Tim mạch, Đại học Y Hà Nội; bác sĩ Viện Tim mạch, Bệnh viện Bạch Mai, trước khi làm Giám đốc Bệnh viện Tim Hà Nội từ năm 2012 đến tháng 3/2020. Tháng 3/2020, ông làm Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai cho đến khi bị bắt vào năm sau.

Ông là đại biểu Quốc hội khóa XIV; từng nhận được nhiều bằng khen của Thủ tướng. Ông được trao danh hiệu Công dân thủ đô ưu tú năm 2016; Thầy thuốc ưu tú năm 2017; Huân chương Lao động hạng Ba năm 2019...

Thời điểm vướng lao lý, quá trình thẩm vấn, không ít lần ông Nguyễn Quang Tuấn khẳng định "không vụ lợi, không được thỏa thuận ăn chia gì từ việc vật tư bị chênh giá". Ông Tuấn thừa nhận chỉ định thầu là sai nhưng "không còn cách nào khác" vì "trong tình thế cấp bách, bệnh viện có nguy cơ đóng cửa do thiếu vật tư". Vị giáo sư cũng gửi lời xin lỗi đến hai bệnh viện mình từng làm giám đốc, xin giảm án cho các thuộc cấp của mình và mong các bác sĩ đồng nghiệp coi vụ án "là bài học đau xót" để tránh sai sót.

Theo VnExpress, Tuổi trẻ

Xem thêm: "Tôi là bác sĩ, nếu bạn cần giúp đỡ xin hãy dừng xe tôi lại"

songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận