Gia cảnh khốn khó, nam sinh xứ Nghệ vẫn nỗ lực học tập: 2 lần đạt học bổng Vallet, năng nổ tham gia thiện nguyện

Tuy gia cảnh khốn khó, bố mẹ làm lao động tự do, nhưng nam sinh xứ Nghệ vẫn nỗ lực học tập, 2 lần đạt học bổng Vallet.

Chi Nguyễn
08:45 13/10/2023 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Bùi Quang Huy (22 tuổi, quê huyện Nam Đàn, Nghệ An) đang là  sinh viên ngành Kỹ thuật Xây dựng dân dụng và Công nghiệp, trường Đại học Vinh. 10x sinh ra trong một gia đình không mấy khá giả, bố mẹ lao động tự do, nên luôn cố gắng học tập. Cũng nhờ nỗ lực này, Huy đã 2 lần vinh dự nhận học bổng Vallet.

10x chia sẻ: "Suốt trong 4 năm học đại học, mình đã đạt được rất nhiều thành tích từ Trường, Đoàn, Hội các cấp và đáng nhớ nhất đó là: nhiều năm liền nhận danh hiệu “Sinh viên xuất sắc năm học”, danh hiệu 'Sinh viên 5 tốt' cấp Tỉnh, giải thưởng 'Sao tháng Giêng' cấp Tỉnh và cũng là sinh viên Trường Đại học Vinh may mắn nhận 2 lần 'học bổng Vallet' liên tiếp qua các năm 2022, 2023. Và hiện tại, mình đã được đứng vào hàng ngũ của Đảng Cộng sản Việt Nam".

gia-canh-khon-kho-nam-sinh-xu-nghe-van-no-luc-hoc-tap-dat-hoc-bong

Nam sinh xứ Nghệ bày tỏ, những học bổng này là nỗ lực của em, với hi vọng có thể giúp bố mẹ bớt gánh nặng tài chính. Huy nói: "Tuy rằng hoàn cảnh gia đình vất vả, khó khăn nhưng bố mẹ mình luôn lo lắng cho hai anh em mình được học tập đầy đủ và giáo dục tốt. Bố mình luôn luôn nhắc nhở mình là đàn ông phải luôn sống ngẩng cao đầu, sống đúng và phải luôn bản lĩnh trong mọi việc. Nhờ vậy trong suy nghĩ của bản thân ở độ tuổi trưởng thành, mình phải luôn luôn nỗ lực, luôn luôn phấn đấu, phải giàu về ý chí vươn lên trong mọi hoàn cảnh".

Để kiếm tiền trang trải cuộc sống, nam sinh đi làm thêm nhiều nghề. Trước đó, em làm tạp vụ ở một số quán ăn, rảnh tay lại đi chạy ship. Còn hiện tại, Huy đang là thực tập sinh ở một công ty nhỏ, môi trường làm việc thoải mái lại theo đúng chuyên ngành. 

gia-canh-khon-kho-nam-sinh-xu-nghe-van-no-luc-hoc-tap-dat-hoc-bong
gia-canh-khon-kho-nam-sinh-xu-nghe-van-no-luc-hoc-tap-dat-hoc-bong

Em tâm sự: "Trong ước mơ của bản thân, mình luôn tự nhủ sẽ cố gắng để xây được một căn nhà ấm cúng vì hiện tại gia đình mình cũng đang ở trong một căn nhà thuê trong thành phố. Nhờ vào quá trình đi làm về đúng chuyên ngành, mình đã học hỏi được rất nhiều thứ có thể giúp cho mình định hình được rõ công việc về ngành cũng như giúp mình rất nhiều trong quá trình học tập".

Bên cạnh đó, Bùi Quang Huy cũng là một người trẻ rất năng nổ thiện nguyện. Em từng tham gia các hoạt động tình nguyện như chương trình “San sẻ yêu thương” đến những bạn sinh viên trong mùa dịch COVID - 19, những chương trình “Tiếp sức mùa thi”,...

gia-canh-khon-kho-nam-sinh-xu-nghe-van-no-luc-hoc-tap-dat-hoc-bong
gia-canh-khon-kho-nam-sinh-xu-nghe-van-no-luc-hoc-tap-dat-hoc-bong
gia-canh-khon-kho-nam-sinh-xu-nghe-van-no-luc-hoc-tap-dat-hoc-bong

10x Nghệ An khẳng định: "Qua các hoạt động tình nguyện mình cảm thấy bản thân đang còn may mắn, hạnh phúc hơn rất nhiều so với những gì mình đã trải nghiệm và đó cũng là nguồn động lực để mình nuôi dưỡng ý chí của bản thân. Mỗi một hành động nhỏ sẽ tạo nên những ý nghĩa rất lớn lao. Mình luôn tâm niệm một câu nói 'Bạn chỉ sống một lần thôi, nhưng nếu bạn sống đúng, một lần là đủ'".

Theo SVVN

Xem thêm: Nam sinh Bắc Ninh đầu tiên giành HCV Olympic Quốc tế: Không nghĩ mình đạt kết quả tốt đến vậy

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận