Đôi bạn thân cùng "thúc" nhau học tập, đạt điểm top 1%, tốt nghiệp sớm ĐH Bách Khoa Hà Nội

Quả thực Quốc Việt và Hoàng Anh chính là đôi bạn thân "nhà người ta" khi cùng nhau đạt điểm tốt nghiệp top 1% toàn khóa tại ĐH Bách Khoa Hà Nội.

Chi Nguyễn
08:30 16/05/2024 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Nguyễn Quốc Việt và Nguyễn Hoàng Anh là đôi bạn thân cùng sinh năm 2002, theo học tại ĐH Bách Khoa Hà Nội. Vừa qua, hai nam sinh này vừa tốt nghiệp sớm loại xuất sắc, với điểm tích luỹ toàn khoá (CPA) lần lượt 3.79/4.0 và 3.75/4.0. Cả hai chàng trai cũng nhiều lần đạt học bổng khuyến khích học tập loại A trong quá trình 4 năm học qua.

Được biết, Quốc Việt vốn mơ ước trở thành kỹ sư xây dựng, nhưng sau đó lại chuyển hướng sang IT. Nhận thấy công nghệ thông tin là ngành học hot, cơ hội việc làm mở rộng, Việt quyết định đăng ký xét tuyển tuyển khối A (Toán, Lý, Hóa) 28,85 điểm vào ngành Khoa học máy tính, Đại học Bách khoa Hà Nội.

Vốn học giỏi ở cấp 3, nhưng khi bước chân vào ĐH, Việt bị mất phương hướng. Nam sinh nhớ lại: "Học kỳ I của năm nhất, em nhiều lần hoảng loạn vì khối lượng kiến thức quá lớn, tốc độ giảng bài của thầy cô khá nhanh, trong khi mình vẫn đang quen với nhịp giảng bậc THPT. Mục tiêu đạt học bổng của em trong kỳ học đầu nhanh chóng bị gạt bỏ".

doi-ban-than-cung-thuc-nhau-hoc-tap-tot-nghiep-som-bach-khoa

Sớm thức tỉnh và hiểu được cần thay đổi phương pháp học tập, Việt bắt đầu tập thích nghi với môi trường học tập mới. Để không bị choáng ngợp với khối lượng kiến thức tại đại học, chàng trai luôn nghiên cứu, chuẩn bị tài liệu cho bài học mới trước khi lên lớp. Song song đó, Việt tích cực trao đổi với giảng viên và các bạn trong lớp những vấn đề khó, chưa hiểu. Nhờ vào sự thay đổi trong cách học, nam sinh dần không còn choáng ngợp như những ngày đầu.

Việt chia sẻ, cậu bạn có nhóm bạn thân gồm 12 người, ai nấy đều cùng chăm chỉ đốc thúc nhau học hành. Trong đó, Nguyễn Hoàng Anh là bạn thân nhân, cả hai quen biết từ khi mới vào đại học do chung sở thích, đam mê. Họ luôn đồng hành cùng nhau trong học tập tại, sẵn sàng ngồi hàng giờ cùng nhau tại thư viện, cùng nhau tìm hướng giải quyết các bài tập lớn... Thời gian rảnh, đôi bạn cùng nhau tham gia các hoạt động thể thao, giải trí. Tình bạn của cả hai càng trở nên khăng khít hơn khi họ làm bạn cùng phòng.

Nhờ những nỗ lực không ngừng nghỉ, đôi bạn Hoàng Anh - Quốc Việt cùng nhau tốt nghiệp Đại học Bách khoa Hà Nội với tấm bằng xuất sắc và ra trường sớm hơn 1 kỳ học.

doi-ban-than-cung-thuc-nhau-hoc-tap-tot-nghiep-som-bach-khoa

"Với chặng đường dài và gian nan tại Đại học Bách khoa Hà Nội, việc có bạn đồng hành là vô cùng quan trọng. Khi có người cùng chí hướng, mục tiêu vthì việc cùng nhau đi tới thành công sẽ trở lên dễ dàng hơn. Em luôn trân trọng tình bạn của mình và Hoàng Anh", Quốc Việt nói và bày tỏ sau tất cả, nỗ lực của cả hai đã được đền đáp.

Chia sẻ về quá trình học ở ĐH Bách Khoa, nam sinh nói thêm: "Em chưa bao giờ cảm hối tiếc khi lựa chọn gắn bó với Đại học Bách khoa Hà Nội suốt những năm tháng thanh xuân. Em biết ơn Bách khoa vì cho em môi trường học tập tốt, giảng viên nhiệt tình tận tâm với nghề, trau dồi kiến thức cho sinh viên. Tại đây, em được nhiều trải nghiệm, tích lũy các kiến thức quý giá thời sinh viên cũng như chuyên môn thực tế". Ngoài việc học tập, Việt cũng gặt hái không ít thành tích cao trong hoạt động Đoàn.

Chia sẻ về dự định của bản thân sau khi bước ra khỏi cánh cổng đại học, tân cử nhân đặt mục tiêu tìm cơ hội học bổng học lên bậc thạc sỹ, quyết tâm trở thành một chuyên gia trong lĩnh vực công nghệ thông tin.

Theo VTC News

Xem thêm: Nữ sinh Ngoại thương gặt hái loạt thành tích "khủng": Thông thạo 4 ngoại ngữ, chinh phục 13 nước châu Âu

songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận