Diva Mỹ Linh bật mí cách dạy con độc đáo: Không mong con thành thiên tài, luôn cố đóng vai "ác"

Cách dạy con có phần độc đáo của Diva Mỹ Linh khiến nhiều cha mẹ trầm trồ, cho rằng có thể giúp con phát triển tốt hơn.

Chi Nguyễn
14:00 05/11/2023 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Xuất hiện trong chương trình Chị đẹp đạp gió rẽ sóng bản Việt Nam mùa đầu tiên, Diva Mỹ Linh là một trong 4 "chị đại" bên cạnh Hồng Nhung, Lệ Quyên và Thu Phương. Với cách trò chuyện thân thiện, dí dỏm, nữ ca sĩ nhận được sự yêu mến của nhiều người.

Ngoài đời, bên cạnh sự thành công trong lĩnh vực nghệ thuật, Diva Mỹ Linh còn nổi tiếng với cuộc sống gia đình hạnh phúc, đặc biệt là cách giáo dục con của nữ ca sĩ luôn khiến nhiều người phải trầm trồ.

diva-my-linh-bat-mi-cach-day-con-doc-dao-cha-me-nen-thu-nghiem

Được biết, cả 3 người con của Mỹ Linh hiện đều đã khôn lớn và cùng sở hữu học vấn cực đỉnh. Chị cả Anna Trương từng du học chuyên ngành Nhà sản xuất âm nhạc tại học viện Berklee College of Music. Đây là một trong 4 học viện âm nhạc được đánh giá cao, có nhiều nghệ sĩ nổi tiếng từng học tập. Hiện tại, Anna đang là kỹ sư âm thanh tại phòng thu Igloo Music ở Los Angeles.

Trong khi đó, cậu hai Anh Duy từng theo học tại Trường quốc tế Liên hợp quốc Hà Nội (UNIS) - một trong hai trường quốc tế Liên Hợp Quốc duy nhất trên thế giới (ngôi trường đầu tiên có trụ sở ở New York, Mỹ). Tiếp đến, Anh Duy đỗ ngành Bác sĩ Y khoa, trường Đại học Melbourne, Australia. Được biết, trong kỳ thi vừa qua, Anh Duy đã vượt qua bài kiểm tra với điểm số nằm trong top 2% sinh viên có điểm tốt ở Úc. Còn em út Mỹ Anh cũng nhận được học bổng 75% của Đại học Anh quốc Việt Nam (BUV).

diva-my-linh-bat-mi-cach-day-con-doc-dao-cha-me-nen-thu-nghiem

Mỹ Linh cho biết, cô hiểu rằng các con sẽ khá áp lực vì sinh ra trong gia đình bố mẹ là người nổi tiếng. Vì thế, cô không muốn dạy các con thành những thiên tài. Thần đồng hay thiên tài luôn là một gánh nặng kinh khủng. Đặt ra mục tiêu như vậy sẽ làm cho con trẻ chịu đựng nhiều gánh nặng về sự kỳ vọng của người lớn trên vai. 

Nữ diva cho biết: "Tôi chỉ muốn các con sống vui vẻ... Tôi sợ nhất câu nói: Con là niềm tự hào của gia đình. Tôi thường bảo các cháu rằng, con không phải chịu trách nhiệm cho ai cả, con chỉ phải chịu trách nhiệm với chính bản thân mình thôi".

Cũng vì thế, vợ chồng cô chỉ đứng ngoài làm người hướng dẫn, không can thiệp vào quyết định của con. Họ cũng tôn trọng sở thích, mong muốn của những đứa trẻ. Anh Duy, con trai duy nhất của hai vợ chồng lại không muốn học nghệ thuật, mà thích làm bác sĩ.

diva-my-linh-bat-mi-cach-day-con-doc-dao-cha-me-nen-thu-nghiem

Mỹ Linh nói: "Chúng tôi chỉ lắng nghe và cảm nhận khả năng của các con, từ đó đối chiếu với những gì chúng đang ước mơ để định hướng nghề nghiệp tương lai. Không ai có thể đạt được thành công trong công việc nếu như không say mê công việc ấy. Đương nhiên, hạnh phúc nhất là khi chúng ta được tự do làm công việc mà mình yêu thích".

Mặc dù bận bịu với công việc nhưng Mỹ Linh luôn biết cách sắp xếp thời gian cho việc chăm sóc con cái. Cô không ngại đứng ra chuẩn bị bữa ăn cho cả nhà, rồi dọn dẹp nhà cửa, vườn tược,... Ngoài bữa ăn, Mỹ Linh còn dành nhiều thời gian để trò chuyện, tâm sự với các con như những người bạn tâm giao, từ chuyện sinh hoạt, học hành đến bạn bè, sở thích...

Dù gia đình có điều kiện song thay vì sắm cho con nhiều đồ hiệu đắt tiền thì cô chỉ mua sắm những món đồ bình thường, giá bình dân như bao bạn bè cùng chang lứa khác. Thậm chí, các con của Diva Mỹ Linh phải sử dụng lại laptop của bố mẹ thay vì mua máy tính mới.

diva-my-linh-bat-mi-cach-day-con-doc-dao-cha-me-nen-thu-nghiem

Nữ diva từng chốt lại 3 từ khóa quan trọng trong việc dạy con gồm: Hiểu, thương và kỷ luật. Mỹ Linh khẳng định phải "ác" thì các con mới trưởng thành được. Các con cô đều chỉ đều được cho tiền học và sinh hoạt phí trong mức tối thiểu thay vì nuông chiều theo ý thích của con cái và muốn mua gì ngoài nhu cầu đó phải tự kiếm thêm và nếu vay thì phải trả góp hàng tháng.

Mỹ Linh chia sẻ: "Tôi thường dạy con phải sống nhân hậu, làm điều tốt và không bao giờ làm những việc khiến lương tâm hổ thẹn. Tôn trọng các con nhưng tôi cũng rất nghiêm khắc khi dạy dỗ, yêu không có nghĩa là chiều chuộng vô lối, mắng không có nghĩa là ghét bỏ. Cũng có lúc, tôi mắng oan đứa nọ đứa kia. Nhưng khi nhận ra mình sai, tôi thường xin lỗi con ngay. Đó là cách để các con tôn trọng mình".

Theo Phụ nữ mới

Xem thêm: Quan điểm dạy con lạ lùng của một MC nổi tiếng: Không được đứng đầu lớp!

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận