Vụ Phó Công an phường "tát cháy má" người phụ nữ: Quyết định cách chức, cho ra khỏi ngành

Mới đây, Cơ quan Công an tỉnh Cao Bằng đã ra quyết định kỷ luật vị Phó Công an phường Trung tá Đặng Đình Đoàn có hành vi tát người phụ nữ.

Chi Nguyễn
16:26 10/05/2022 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Sáng 10/5/2022, Giám đốc Công an tỉnh Cao Bằng đã ký quyết định thi hành kỷ luật với vị Phó trưởng Công an phường Sông Bằng, TP. Cao Bằng. Cụ thể, đồng chí Trung tá Đặng Đình Đoàn bị kỷ luật với hình thức cách chức phó trưởng Công an phường và cho thôi phục vụ trong lực lượng Công an nhân dân.

Đồng chí Trung úy Trịnh Việt Hoàng, cán bộ Công an phường Sông Bằng là cán bộ trẻ, còn thiếu kinh nghiệm đến hiện trường theo chỉ đạo của Phó trưởng Công an. Tuy nhiên, đồng chí không có hành vi xô xát, đánh người, đã can ngăn khi sự việc xảy ra, chủ động báo cáo sự việc với cấp trên nên không bị thi hành kỷ luật. Tuy nhiên, Trung úy Hoàng vẫn bị yêu cầu kiểm điểm, phê bình trước toàn đơn vị.

dien-bien-moi-nhat-vu-pho-truong-cong-an-phuong-tat-nguoi-phu-nu
Camera tiệm tóc ghi lại cảnh Phó trưởng Công an phường đánh phụ nữ

Trước đó, vào khoảng 22h30' ngày 28/4, ông Đặng Đình Đoàn đang trực tại Công an phường Sông Bằng thì nhận được cuộc gọi của ông Nguyễn Văn Mạnh, bác sĩ Bệnh viện 103 Cao Bằng, tổ 11 phường Sông Bằng. Ông Mạnh thông tin minh bị một người đàn ông tên Nam làm việc ở quán cắt tóc My Hair Salon (địa chỉ tổ 1 phường Đề Thám) gọi điện thoại, nhắn tin lăng mạ và đe dọa.

Do có mối quan hệ quen biết với bác sĩ Mạnh, ông Đoàn đã chỉ đạo cán bộ Công an phường khác là anh Hoàng đi cùng. Cả hai đi xe riêng tới Bệnh viện 103 Cao Bằng, đón ông Manjhvaf cùng đến quán cắt tóc để giải quyết vụ việc. Trên đường đi, bác sĩ Bệnh viện 103 Cao Bằng tại tổ 11 phường Sông Bằng có gọi cho Công an phường Đề Thám cử lực lượng tới phối hợp xử lý.

Tại quán cắt tóc khi đó có 6 người gồm 4 nam và 2 nữ, hai bên xảy ra xô xát, cãi vã. Ông Đoàn yêu cầu anh Nam về Công an phường Đề Thám để giải quyết nhưng hòa giải không thành. Bức xúc trước thái độ và lời nói xúc phạm của một số người trong nhóm, vị Phó trưởng Công an đã tát chị T.M.K. và anh Nam.

dien-bien-moi-nhat-vu-pho-truong-cong-an-phuong-tat-nguoi-phu-nu
Bức xúc trước thái độ và lời nói xúc phạm của một số người trong nhóm, vị Phó trưởng Công an đã tát chị T.M.K. và anh Nam

Tổ công tác của Công an phường Đề Thám đã đến ngay sau đó, can ngăn và lập biên bản vụ việc. Sáng 29/4, hai bên được Công an phường Đề Thám mời lên trụ sở làm việc, thống nhất hoà giải và không có kiến nghị xử lý gì.

Công an TP. Cao Bằng sau đó đã lập hồ sơ xử phạt hành chính đối với 2 ông Đoàn và Mạnh về hành vi Cố ý gây tổn hại sức khỏe của người khác và hành vi xúi giục, kích động người khác gây tổn hại sức khỏe người khác theo điều 7, Nghị định số 144/2021/NĐ-CP của Chính phủ. 

Sau khi nghe tường trình vụ việc, Ban Thường vụ Đảng ủy, lãnh đạo Công an tỉnh thống nhất đánh giá: Trong quá trình xử lý vụ việc ông Đoàn đã có một số vi phạm về quy trình công tác, quy tắc ứng xử của lực lượng công an, thiếu kiềm chế và có hành vi xâm hại đến sức khỏe người khác. Vì vậy, mặc dù ông Đoàn không gây thương tích, không có đơn thư tố cáo nhưng đã làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến danh dự, uy tín của lực lượng Công an và cần phải được xử lý nghiêm.

Theo Dân Trí, Pháp luật & Bạn đọc

Xem thêm: Nguyễn Ngọc Anh: "Cựu lâm tặc" hoàn lương và hành trình "chuộc lỗi" với rừng xanh vừa được lên sóng quốc tế

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận